Đây là lần đầu tiên, Ngày chuyển đổi số Việt Nam (DXDay Vietnam) được diễn ra, với các giải pháp kinh nghiệm trong 6 nhóm chủ đề cụ thể: Nông nghiệp, Y tế, Logistics, Tài chính Ngân hàng, Sản xuất công nghiệp, và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).

Ngày 3/6/2020 Thủ Tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến 2025, định hướng 2030 và coi năm 2020 là Năm chuyển đổi số quốc gia.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đặt mục tiêu trong năm 2020: 100% các bộ, ngành, địa phương xây dựng xong chiến lược chuyển đổi số, 100% các bộ, ngành, địa phương có nền tảng kết nối chia sẻ dữ liệu. 100% hệ thống thông tin của bộ, ngành và các tỉnh có bảo vệ 4 lớp.

Nhằm góp phần thực hiện những mục tiêu quan trọng này, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) và Cục Tin học Hóa – Bộ Thông tin và Truyền thông tới đây sẽ phối hợp tổ chức Diễn đàn Cấp cao CNTT – Ngày chuyển đổi số Việt Nam 2020 (Vietnam ICT Summit – DX Day Vietnam2020), diễn ra trong 2 ngày 14-15/12/2020 tại Hà Nội. Chương trình được xác định là hoạt động thường niên trọng điểm nhằm thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời giới thiệu các giải pháp để doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số hiệu quả.

Năm nay, DX Day Vietnam 2020 sẽ tập trung vào 6 nhóm ngành cụ thể, được coi là tiên trong và có khẳ năng dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam, gồm: Nông nghiệp, Y tế, Logistics, Tài chính Ngân hàng, Sản xuất công nghiệp, và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).

Ngày Chuyển đổi Số Việt Nam 2020 dự kiến sẽ thu hút trên 2,500 đại biểu tham gia trực tiếp và hơn 10.000 đại biểu theo dõi trực tuyến

Trên thế giới, xu hướng chuyển đổi số, đặc biệt dưới sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đang diễn ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Ước tính trên 1,2 tỷ học sinh phải học trực tuyến, 30% người bệnh khám bệnh từ xa. Theo một báo cáo mới nhất Tata Consultancy khảo sát trên 300 tập đoàn toàn cầu, dự kiến đến năm 2025, 40% nhân sự sẽ thực hiện chế độ làm việc từ xa.

Trong khi đó, Việt Nam là một trong số ít quốc gia khống chế rất tốt sự lây lan của đại dịch, nền kinh tế dự báo tăng trưởng dương cao nhất khu vực và châu lục, là điểm sáng hiếm hoi của thế giới. Việt Nam đang có một vị thế lớn, quan trọng trên trường quốc tế cả về kinh tế và chính trị. Hơn lúc nào hết, đây là giai đoạn vàng, là thời cơ vàng để Việt Nam thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi số nhằm nâng cao và duy trì vị thế quan trọng này.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA chia sẻ: "Chuyển đổi số được xem như vấn đề sống còn của các doanh nghiệp trong bối cảnh Việt Nam chúng ta đang có rất nhiều lợi thế, VINASA hy vọng Ngày Chuyển đổi số Việt Nam sẽ tạo ra các không gian tri thức, kinh nghiệm thực tiễn sống động, và các giải pháp hiệu quả về chuyển đổi số cho cộng đồng doanh nghiệp cả nước, đồng thời tích cực kết nối hợp tác cung cầu về chuyển đổi số".

Vietnam DX Day 2020 sẽ diễn ra trong 02 ngày 14 – 15/12/2020 trực tiếp tại Khách sạn Intercontinental Landmark 72, trực tuyến trên website của chương trình và Facebook của VINASA. Thông tin chi tiết và đăng ký tham dự tại địa chỉ: www.dxday.vinasa.org.vn ; www.ictsummit.vn
Theo CafeBiz