túi hút chân không và máy hút chân không là các dụng cụ có tác dụng rất lớn trong việc đựng và bảo quản đồ dùng, thực phẩm. vậy túi hút chân không là gì, túi hút chân không có tác dụng như thế nào? các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Túi hút chân không là gì?

Túi hút chân không là loại túi làm bằng nhựa dẻo được thiết kế đặc biệt với van hút khí một chiều giúp bạn dễ dàng rút sạch không khí bên trong túi. 

Túi hút chân không

Túi hút chân không làm bằng PA+PE (nhựa nguyên sinh) thì túi sẽ rất mềm, dai dẻo và có tính đàn hồi cao. Còn loại túi làm bằng PET+PE giá rẻ hơn tuy nhiên túi giòn, dễ nứt, rách và không có tính đàn hồi. 

2. Công dụng của túi hút chân không

Túi hút chân không có hai công dụng chính đó là chứa đựng và bảo quản đồ gia dụng như chăn màn quần áo, thực phẩm,...

Túi hút chân không giúp giảm diện tích cất trữ đồ đạc

Túi hút chân không hút sạch không khí bên trong túi, vật phẩm bên trong túi được ép chặt nhất mà không bị biến dạng hay hư hỏng, giúp tiết kiệm đến 80% không gian. Điều này đặc biệt hữu ích với các loại chăn, màn, quần áo, gối,... cần rất nhiều không gian cất trữ.

Túi chân không giúp tiết kiệm không gian

Túi hút chân không giúp đồ đạc tránh ẩm mốc, bụi bẩn

Túi hút chân không còn hút sạch không khí, môi trường gây hại như nấm mốc, vi khuẩn, tránh sự oxi hóa nên bảo quản thực phẩm cũng như các đồ dùng trong túi được lâu hơn.

Công dụng của túi hút chân không

Các đồ dùng ít sử dụng như giấy tờ quan trọng, thiết bị điện tử, sách vở, đồ trang sức,... được bảo quản trong túi chân không giúp hạn chế tối đa tác động của môi trường giúp các vật dụng này giữ được lâu hơn, bền bỉ hơn.

Túi hút chân không giúp bảo quản thực phẩm

Thực phẩm tươi sống như rau củ, thịt, cá,... hay các thực phẩm khô như các loại hạt, cá khô, tôm khô,... được bảo quản trong túi hút chân không giúp tăng thời hạn sử dụng lên tới 3 lần. Bên cạnh đó thực phẩm giữ được hương vị tươi ngon, tránh gây mùi hôi tiết kiệm diện tích trong tủ lạnh.

Bảo quản các loại thực phẩm

3. Bao lâu thì túi hút chân không bị phồng (có khí đi vào) 

Túi hút chân không phồng lên khi có không khí đi vào túi qua miệng túi hoặc túi bị rách, thủng làm không khí tràn vào bên trong. Túi chân không sẽ giữ trạng thái như lúc mới hút trong vòng 12 tháng, qua thời gian này bạn nên kiểm tra lại. Nếu không khí tràn vào qua miệng túi bạn chỉ cần hút khí và sử dụng như bình thường.

Bên cạnh đó, khi vận chuyển cầm túi theo chiều dọc và tránh tác động mạnh vào miệng túi. Khi hút khí ra bạn miết miệng túi nhiều lần cho chắc chắn.

Hút chân không

Túi hút chân không sử dụng trong môi trường nhiệt độ từ 0-54 độ C, trong khoảng nhiệt độ này túi được bảo quản tốt nhất. 

Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích trong việc xắp xếp và cất trữ thực phẩm cũng như các dụng cụ trong gia đình bạn nhé!

Theo VnExpress