những căng thẳng và áp lực trong cuộc sống khiến bệnh đau dạ dày trở nên phổ biến đến mức ngạc nhiên. những cơn đau khiến bạn kiệt sức và không thể tập trung làm bất cứ việc gì. nếu đột ngột bị cơn đau dạ dày tìm đến do ăn uống không đúng bữa hay vì stress thì một số cách đơn giản sau sẽ giúp bạn.

Sữa chua, gừng hay trà bạc hà là những món bạn nên cất sẵn trong tủ lạnh hoặc mang theo bên mình nếu bạn là một trong những người không may mắc phải căn bệnh này.

Trà bạc hà

Trà bạc hà có khả năng làm giảm sưng viêm trong dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn đồng thời giúp bạn giảm căng thẳng và mệt mỏi tinh thần. Chính vì thế, trà bạc hà được đánh giá là loại thực phẩm giúp giảm đau dạ dày hiệu quả nhất.

Trà bạc hà giúp giảm cơn đau nhanh chóng

Bạn nên dùng trà bạc hà trong mỗi bữa ăn hoặc buổi sáng sẽ giúp tinh thần thêm sảng khoái. Ngoài trà bạc hà, một số loại trà thảo mộc như trà hoa cúc, trà cỏ xạ hương cũng có tác dụng tương tự.

Trà rượu giấm táo

Lượng enzim và probiotics phong phú trong rượu giấm táo sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt hơn, làm tăng độ pH trong dạ dày và giảm đau nhanh chóng. Do đó, khi cơn đau tìm đến bạn, hãy thử làm một cốc trà thảo mộc bạc hà, thêm chanh, đường và một giọt rượu giấm táo. Chúng sẽ phát huy hiệu quả sau 10 phút.

Dự trữ gừng

Có một lời khuyên dành cho những người bị đau dạ dày chính là hãy dự trữ gừng bên mình. Vì gừng có tác dụng chống viêm nên có thể làm giảm viêm, sưng trong dạ dày cũng như đường ruột. Bạn có thể nhai hoặc ngậm trực tiếp gừng tươi để mang lại hiệu quả giảm đau. Hoặc bạn cũng có thể cho một vài lát gừng vào cốc trà thảo mộc hay nhai kẹo gừng khi cảm thấy khó chịu.

Gừng giúp giảm viêm và sưng tấy nên giảm đau hiệu quả

Thì là

Bài thuốc dân gian có chỉ rõ, nhai thì là sau khi ăn giúp hỗ trợ tiêu hóa và hơi thở thơm tho hơn. Đây cũng là loại dược thảo phổ biến giúp bạn tránh các cơn đau dạ dày do ăn uống.

Sữa chua

Một sai lầm lớn với những người bị đau dạ dày khi sử dụng sữa chua chính là họ sử dụng loại sữa chua có đường và nhiều béo. Đây là cách ăn uống không đúng có thể khiến cơn đau của bạn trầm trọng hơn.

Sữa chua giúp giảm căng thẳng nên giảm đau dạ dày

Hãy sử dụng một lượng nhỏ sữa chua không đường không béo mỗi ngày, thêm một chút vỏ quế để làm ngọt. Sữa chua này sẽ cũng cấp cho cơ thể bạn canxi, magie, kali và Vitamin B12 giúp giảm căng thẳng dạ dày và làm dịu đường ruột của bạn.

Đi dạo

Nếu cơn đau dạ dày đang hành hạ bạn, đừng nghĩ mình ngồi yên sẽ tốt. Bạn hãy thử đứng lên và đi bộ nhẹ nhàng từ 20 – 30 phút thử xem, bạn sẽ thấy cơn đau được giảm đi rõ rệt. Chính quá trình đi bộ sẽ giúp bạn tiêu hóa thức ăn nhanh hơn đồng thời khiến lượng khí tích tụ ra khỏi cơ thể dễ dàng hơn, giúp bạn giảm đau và đầy bụng, đồng thời giảm sưng và tiêu hóa tốt hơn.

Đi dạo sẽ giúp bạn không bị đầy bụng và ợ hơi

Nằm nghiêng bên trái

Nếu bạn không muốn đi lại mà chỉ muốn ở một chỗ thì có thể thực hiện theo cách sau: Bạn nằm xuống và nghiêng về phía bên trái, cách làm này sẽ giúp ống tiêu hóa nghiêng về hướng lớn hơn của ruột kết, giúp thức ăn tiêu hóa dễ dàng hơn. Nhưng hãy ghi nhớ, đừng nằm ngay khi vừa ăn no hoặc vừa ăn vừa đứng sẽ làm bạn bị khó tiêu.

Bạn thấy đó, những cơn đau dạ dày đáng ghét khiến bạn mệt mỏi sẽ chẳng còn là chuyện lớn nữa khi bạn biết cách khắc phục chúng. Hãy áp dụng những phương pháp rên và chọn cho mình cách thích hợp nhất. Cũng đừng quên chia sẻ với DienmayXANH.com cảm nhận của riêng bạn ở phần bình luận bên dưới nhé.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress