Việc bị khóa kênh Twitch và đóng cửa subreddit The_Donald có thể sẽ làm ảnh hưởng tới chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020 của ông Trump.

Twitch đã tạm thời cấm tài khoản của tổng thống Donald Trump. Nền tảng livestream này cho biết kênh phát sóng của ông Trump và một số video phát lại chiến dịch bầu cử năm 2016 đã vi phạm chính sách đối với hành vi công kích và thù ghét. Trong các video chiến dịch bầu cử của mình, ông Trump đã có nhiều bình luận tiêu cực đối với người di dân Mexico.

Đại diện của Twitch cho biết: “Những hành động công kích và thù ghét không được cho phép trên Twitch. Theo chính sách của chúng tôi, kênh của tổng thống Donald Trump đã bị đình chỉ tạm thời vì những bình luận công kích và thù ghét”.

Để chuẩn bị cho chiến dịch tranh cử năm 2020, tổng thống Donald Trump đã lập kênh Twitch riêng vào tháng 10 năm ngoái. Twitch cũng đã cảnh báo với đội ngũ truyền thông của ông Trump rằng sẽ không có bất kỳ ngoại lệ nào được tạo ra, ngay cả đối với tổng thống nước Mỹ. Giống như bất kỳ người dùng bình thường nào, tổng thống Donald Trump cũng phải tuân thủ các Điều khoản dịch vụ và Nguyên tắc cộng đồng của Twitch.

Reddit cho biết họ cũng đã cấm khoảng 2.000 subreddit, vì vi phạm các quy tắc liên quan đến ngôn từ kích động, thù địch và phân biệt chủng tộc. Việc bị khóa kênh Twitch và đóng cửa subreddit The_Donald có thể sẽ làm ảnh hưởng tới chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020 của ông Trump.

Theo CafeBiz