đậu đỏ là loại hạt mang giá trị dinh dưỡng cao và quen thuộc với hầu hết các bà nội trợ. thế nhưng bạn đã biết nước đậu đỏ rang cũng có tác dụng rất đặc biệt chưa? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Giá trị dinh dưỡng của nước đậu đỏ rang

Đậu đỏ chứa nhiều protid và một phần lớn các vitamin như vitamin A, B1, B2, B12. Bên cạnh đó còn chứa các khoáng chất khác như kẽm, magie, photpho…

Một chất quan trọng hiếm gặp trong những thực phẩm khác đó là chất xơ hòa tan, đóng một vai trò quan trọng trong sự trao đổi chất của cơ thể.

Ngoài ra, đậu đỏ còn chứa một số chất như chất béo tốt tự nhiên, chất đạm, tinh bột và đường tự nhiên.

Giá trị dinh dưỡng của nước đậu đỏ rang

Tác dụng của nước đậu đỏ rang

Thanh lọc cơ thể

Đậu đỏ được biết đến như một bài thuốc vô cùng hiệu quả cho việc thanh lọc cơ thể và giải độc. Theo các chuyên gia trong đậu đỏ có chứa một lượng lớn vitamin B, cùng với các thành phần có tính chất kiềm thạch. Do vậy mang đến công dụng giải độc gan, ruột, kích thích nhuận tràng, thông ruột.

Bên cạnh đó, chất xơ trong vỏ hạt đậu đỏ cũng có công dụng loại bỏ cặn bã ở thành ruột, làm sạch ruột. Uống nước đậu đỏ có tác dụng gì thì phải kể đến thanh lọc cơ thể. Do vậy bạn hãy uống nước đậu đỏ thường xuyên.

Thanh lọc cơ thể

Giảm cân

Bạn đang muốn giảm cân, thì một gợi ý dành cho bạn chính là uống nước đậu đỏ. Bởi vì đậu đỏ được biết đến là một trong những nguyên liệu có công dụng rất tốt.

Giảm cân

Hàm lượng vitamin B có trong đậu đỏ sẽ kích thích nhu động ruột, loại bỏ chất béo bám ở thành ruột. Đồng thời đậu đỏ chứa hàm lượng calo thấp, đồng thời lại chứa nhiều chất xơ, nên sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu, và giảm cảm giác thèm ăn, lại thải được lượng mỡ dư thừa tích tụ trong cơ thể.

Bạn có thể uống nước đậu đỏ, hay đậu đỏ chế biến thành món súp, hoặc uống bột đậu đỏ.

Tốt cho thận

Đậu đỏ được liệt vào danh sách những thực phẩm tốt cho thận, với công dụng điều chỉnh chức năng của thận, khôi phục sự cân bằng chất ẩm có trong thận.

Tốt nhất, bạn nên sử dụng mỗi tuần 2 lần các món ăn được chế biến từ đậu đỏ, sẽ mang đến hiệu quả không ngờ.

Tốt cho thận

Giảm street

Những lúc căng thẳng, mệt mỏi bạn hãy uống nước đậu đỏ để giúp tỉnh táo, và tập trung hơn vào công việc. Bởi nước đậu đỏ được biết đến là loại nước tăng lực hỗ trợ rất hiệu quả.

Hỗ trợ gan

Một trong những tác dụng của nước đậu đỏ chính là điều trị bệnh vàng da do viêm gan, xơ gan. Nước đậu đỏ sẽ giải độc cơ thể, thanh lọc gan, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư gan.

Hỗ trợ gan

Bảo vệ tim mạch

Trong đậu đỏ chứa hàm lượng protein, chất xơ, chất sắt vô cùng phong phú, chính vì vậy mà đậu đỏ rất tốt cho tim mạch. Theo các chuyên gia, protein có trong đậu đỏ sẽ làm giảm cholesterol có hại, và gia tăng hàm lượng cholesterol có lợi cho cơ thể.

Khi bạn sử dụng đậu đỏ thường xuyên, sẽ giúp bổ sung đủ chất protein, từ đó giúp cơ thể trở nên săn chắc, dẻo dai, ngày càng khỏe mạnh.

Bảo vệ tim mạch

Tốt cho tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ dồi dào trong đậu đỏ có tác dụng bảo vệ đường ruột, tăng khả năng hấp thụ thức ăn, và giúp tiêu hóa tốt hơn. 

Đồng thời chất xơ còn làm giảm các triệu chứng của tình trạng kích ứng ở ruột, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả.

Ổn định huyết áp

Trong đậu đỏ có chứa hàm lượng kali nên sẽ giúp cơ thể kiểm soát và điều chỉnh sự ổn định của huyết áp.

Do vậy đậu đỏ được coi là một trong những thực phẩm tuyệt vời, vừa ngon miệng lại rất tốt cho những bệnh nhân bị huyết áp.

Ổn định huyết áp

Điều trị phụ khoa

Đối với phái nữ, thì vấn đề kinh nguyệt không đều, hay bị rối loạn, cũng như hiện tượng đau bụng kinh luôn là vấn đề lo lắng. Do vậy uống nước đậu đỏ sẽ là giải pháp tốt nhất. Bởi vì trong đậu đỏ có chứa nhiều chất sắt là dưỡng chất rất cần thiết để ngăn ngừa các vấn đề trên.

Lợi sữa

Những phụ nữ đang cho con bú, hay phụ nữ có thai thì uống nước đậu đỏ thường xuyên sẽ bổ sung những dưỡng chất rất cần thiết, tăng cường sự tiết sữa từ cơ thể.

Lợi sữa

Làm đẹp da

Phái nữ ai cũng mong muốn có được một làn da mịn màng, tươi trẻ, chính vì vậy với những công dụng làm đẹp da của đậu đỏ mang lại đã được chị em rất tin tưởng lựa chọn.

Làm đẹp da

Bạn chỉ cần thường xuyên đắp mặt nạ từ bột đậu đỏ sẽ mang đến một làn da láng bóng, mịn màng đẹp không tỳ vết.

Cách làm nước đậu đỏ rang

Nguyên liệu chuẩn bị để nấu nước đậu đỏ:

  • 1 chén đậu đỏ
  • Nước
  • Chảo

Cách nấu nước đậu đỏ rang:

Bước 1: Chọn đậu đỏ

Để có thức trà đậu đỏ thơm ngon, đạt chất lượng cao nhất, bạn cần chọn những hạt đậu đỏ chắc, không bị mốc, dập hoặc có mùi lạ.

Bước 2: Rang đậu đỏ

Rửa sạch đậu đỏ, để ráo đậu. Sau đó, bạn cho đậu đỏ vào chảo, rang đến khi đậu có mùi thơm.

Bước 3: Hoàn thiện

Cho đậu đã rang vào nồi, đun sôi chừng 30 phút. Để nguội rồi rót lấy nước uống. Nếu muốn thưởng thức lạnh, bạn có thể lọc lấy nước đậu đỏ rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh chừng 1 giờ trước khi thưởng thức nhé.

cách nấu nước đậu đỏ rang

Trên đây là thông tin về tác dụng và cách nấu nước đậu đỏ rang mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress