việc vệ sinh và bảo quán ấm siêu tốc đúng cách sẽ kéo dài tuổi thọ của ấm siêu tốc đồng thời tăng hiệu quả sử dụng của ấm.

Làm sạch cặn, mảng bám bên trong ấm siêu tốc

Cần phải vệ sinh ấm đúng cách để ấm luôn sáng đẹp

Do sử dụng nguồn nước không đủ sạch thì các chất bẩn có trong nước sẽ kết tủa dưới đáy ấm và quanh thân ấm. Cần phải vệ sinh ấm thường xuyên tránh trường hợp ấm siêu tốc bị hoen gỉ, để đảm bảo độ bền cho ấm siêu tốc và an toàn sức khỏe khi sử dụng.

Cách làm: Trộn đều nước cốt chanh hoặc giấm với baking soda (mua ở chợ hay cửa hàng bán đồ làm bánh) và nước ấm, sau đó cho vào trong ấm siêu tốc, lắc nhẹ. Dùng khăn mềm nhẹ nhàng cọ rửa bên trong ấm siêu tốc.

Baking soda và nước ấm có tác dụng làm mềm cặn và mảng bám, khiến chúng dễ dàng bị bong ra. Ngoài ra baking soda còn có tác dụng đánh bong lớp rỉ sét bên trong ấm siêu tốc. Nước cốt chanh hoặc giấm sẽ giúp ấm siêu tốc được trắng sáng, sạch sẽ.

Đối với đế tiếp điện, nên dùng khăn khô, mềm để lau đi bụi bẩn.

Cách làm sạch bụi bẩn bên trong ấm

Ấm siêu tốc không sử dụng lâu ngày dễ bị bám bụi và khó tẩy rửa. Cách nhanh nhất để làm sạch bụi trong ấm siêu tốc chính là sử dụng than hoạt tính.

Khẩu trang than hoạt tính có công dụng hút bụi bẩn

Cách làm: dùng một chiếc khẩu trang than hoạt tính (mua ở tiệm thuốc tây), bỏ vào trong ấm siêu tốc, đổ nước vào và đun sôi nước lên. Than hoạt tính trong khẩu trang có công dụng hút sạch bụi bẩn bên trong ấm siêu tốc.

Một số lưu ý khi bảo quản ấm siêu tốc:

- Luôn rút phích cắm sau khi sử dụng ấm.

- Không để nước bên trong ấm siêu tốc quá lâu để tránh đóng cặn và rỉ sét.

- Sau khi sử dụng xong, úp ngược ấm, để khô.

- Đặt ấm và đế tiếp điện ở nơi thoáng mát, sạch sẽ, khô ráo.

Tham khảo thêm một số ấm siêu tốc giá rẻ:

Ấm siêu tốc là vật dụng không thể thiếu, cần phải biết cách sử dụng, vệ sinh vào bảo quản ấm siêu tốc để nâng cao tuổi thọ và hiệu năng của ấm. Hãy là người tiêu dùng thông minh và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn và bảo quản hiệu quả ấm siêu tốc bạn nhé!

Theo VnExpress