MoMo tuyên bố bước đi tiếp theo trong chặng đường phát triển, trở thành siêu ứng dụng đầu tiên tại Đông Nam Á do kỹ sư Việt Nam xây dựng và triển khai…

MoMo vừa công bố chính thức chạm mốc 20 triệu người dùng sau 10 năm ra mắt thị trường Việt Nam.

Năm 2015, ví điện tử này đã ghi nhận lượng người dùng ở mức 500.000 người. Đến đầu năm 2019, MoMo đạt mốc 10 triệu người dùng và đã tăng gấp đôi sau hơn 1 năm.

Chia sẻ với báo giới, ông Nguyễn Mạnh Tường - Phó Chủ tịch HĐQT, đồng Tổng Giám đốc Ví điện tử MoMo - cho biết: "Bao năm qua, chúng tôi không dừng ở ví điện tử".

MoMo đang bước vào chặng đường mới với định hình trở thành một Super App (Siêu ứng dụng), mà như ông Tường nhận định là "'siêu' cho đáng siêu chứ không phải 'siêu' cho có". Về tính đa dạng trên app, MoMo đã mở tính năng mua vé xem phim từ năm 2015, mua bảo hiểm, vé máy bay, rồi đi chợ online, và chuẩn bị mở tính năng Voucher Market giống như hotdeal để các doanh nghiệp nhỏ dễ dàng tiếp cận với tệp người dùng sẵn có của đơn vị này.

Về công nghệ, MoMo cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng cho nền tảng của một siêu ứng dụng từ năm 2018, và cột mốc 20 triệu người dùng là thời điểm để ví điện tử này chuyển mình. Trong Quý 4/2020, người dùng Việt Nam sẽ chính thức được trải nghiệm những dịch vụ trên nền tảng giao diện mới của siêu ứng dụng này.

Với siêu ứng dụng, MoMo sẽ hỗ trợ các đối tác giải bài toán về doanh thu và chi phí thông qua công nghệ. Đặc biệt, MoMo tạo điều kiện cho các đối tác nhỏ, lẻ như tiểu thương, người bán hàng rong, các startup… có thể "go online" để bán hàng và thanh toán trực tuyến.

Siêu ứng dụng MoMo với sự tích hợp của công nghệ Big Data, AI… mà MoMo phát triển, có thể giúp đối tác hiểu và tiếp cận khách hàng theo một hướng sâu, chính xác, không chỉ đúng thời điểm mà còn đúng thông điệp. Điều này sẽ giúp các đối tác có thể tiếp cận thêm hàng triệu khách hàng mới với chi phí thấp hơn, đồng thời chăm sóc khách hàng tốt và hiệu quả hơn.

"Ví như chuyện MoMo đi bán vải thiều 2 tháng trước, chúng tôi tin cách làm đó giúp rất nhiều merchants (người bán) - các cô chú nông dân trồng vải 'go online' một cách đơn giản, giúp giải các bài toán mà không chỉ họ, ngay cả các merchant lớn có năng lực công nghệ hiện giờ vẫn đang gặp. Ví như chuyện khách hàng đi vào rồi đi ra, merchant không thể biết khách hàng ấy là ai".

"Ngày nào mình cũng đi uống cà phê tại quán đó, một ngày mình không đi nữa, làm sao cô chủ nhắn được cho mình: 'Anh Hùng ơi, quán em có món mới, anh quay lại thử tụi em khuyến mãi cho anh'. Nhưng bài toán này nhiều doanh nghiệp không giải được. Những bài toán kiểu như vậy MoMo có khả năng giúp merchants, giúp họ nói chuyện với khách hàng, giúp họ biết khách hàng của mình là ai, và giúp mang đến khả năng phân tích dữ liệu cho merchant…", ông Thái Trí Hùng - Giám đốc công nghệ của MoMo - nói về giải pháp cho merchants của siêu ứng dụng này.

"Chúng tôi đang phát triển hệ thống siêu ứng dụng để trở thành CTO (Giám đốc công nghệ), CFO (Giám đốc tài chính) hay nói cách khác là "bộ não" về công nghệ và tài chính của hệ thống bán lẻ và dịch vụ Việt Nam trong tương lai", ông Nguyễn Mạnh Tường cho biết thêm.

Công ty M_Service thành lập từ năm 2007 và chính thức ra mắt thương hiệu ví MoMo năm 2010. MoMo hiện có hơn 20.000 đối tác hàng đầu trong nước và quốc tế trong mọi lĩnh vực và kết nối với 25 ngân hàng thương mại. Hiện đơn vị này có 100.000 điểm chấp nhận thanh toán từ các nhà hàng, siêu thị, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ, và cũng là ví điện tử Việt Nam hiếm hoi thanh toán được trên Apple Store.

Theo CafeBiz