khi bạn buồn, mệt mỏi, chán nản, stress ăn một ít đồ ngọt sẽ có giúp rất nhiều cho tinh thần của bạn nhưng nếu ăn quá nhiều hay “nghiện” đồ ngọt điều đó chẳng tốt chút nào.

Dễ bị stress

Dễ bị stress

Đồ ngọt giúp giải stress rất hiệu quả nhưng quá nhiều đồ ngọt thì sẽ tạo nên phản ứng trái chiều, đó là khiến bạn bị stress nặng hơn và còn trở nên dễ tức giận, bực mình mặc dù chẳng vì lý do nào cả.

Lão hóa sớm

Khi bạn ăn nhiều đồ ngọt, cơ thể bạn tiếp thu quá nhiều chất đường cùng một lúc, dẫn đến sự liên kết của các phân tử đường với protein bên trong cơ thể, điều này làm giảm tính đàn hồi của các mô gây nên tình trạng lão hóa sớm ở cơ thể bạn. Nói đơn giản, ăn nhiều đồ ngọt bạn sẽ mau già đi.

Tăng cân

Tăng cân

Mỡ được tạo nên từ đâu, từ chính những nguồn dinh dưỡng dư thừa mà bạn tiếp nhận vào cơ thể. Nên khi chất đường vào cơ thể bạn, một phần sẽ được cơ thể tự động phân bổ thích hợp. còn phần đường dư ra, cơ thể bạn sẽ chuyển nó thành mô mỡ, kết quả là bạn trở nên béo phì lúc nào không hay.

Tăng nguy cơ bị tiểu đường, bệnh về tim mạch

Bạn tăng cân, cơ thể có nhiều mỡ thừa thì hệ quả kéo theo là bạn có nguy cơ bị bệnh tiểu đường hay những bệnh liên quan đến tim mạch cao hơn những người khác rất nhiều. Vì thế cần kiểm soát lượng đường vào cơ thể bạn nhé.

Gây sâu răng

Gây sâu răng

“Đừng ăn nhiều kẹo quá con, dễ bị sâu răng đấy!”, chắc ai cũng cảm thấy câu này quen thuộc đúng không bạn? Chẳng cần phải khoa học chứng minh thì chúng ta mới biết đường là một trong những nguyên nhân chính gây sâu răng. Hãy nghĩ đến khoảnh khắc “đau khổ” khi gặp nha sĩ, bạn sẽ giảm ăn ngọt đáng kể đấy.

Làm suy yếu hệ miễn dịch

Sức đề kháng, hệ miến dịch dễ bị suy yếu khi đường vào cơ thể bạn “vượt chuẩn” nhé, vì sự phát triển của vi khuẩn và men có trong máu của cơ thể người phần nhiều nhờ vào chất đường, khi lượng đường vào cơ thể quá nhiều sẽ làm rối loạn sự phát triển bình thường của vi khuẩn và men từ đó tác động làm hệ miễn dịch yếu đi.

Tác động xấu đến khả năng học tập

Tác động xấu đến khả năng học tập

Khả năng học tập, ghi nhớ, nhận thức vấn đề của bạn có thể sẽ giảm khi bạn ăn quá nhiều đồ ngọt. Nếu bạn đang trong kỳ thi nhớ lưu ý về sở thích ăn ngọt của mình nhé.

Bạn đã làm gì để từ bỏ cơn “nghiện” đồ ngọt của mình, chia sẻ với chúng tôi nhé!

Theo VnExpress