Nhiều cư dân mạng Nhật Bản thừa nhận rằng họ không biết bồn cầu cũng có thể mang tới thanh lý tại cửa hàng đồ cũ.

Sự việc xảy ra mới đây ở thành phố Funabashi, thuộc tỉnh Chiba ở Nhật Bản. Mọi chuyện bắt nguồn từ tháng 10 năm ngoái, khi một đội xây dựng phát hiện những chiếc bồn cầu mới lắp đặt trong quá trình xây dựng một ngôi nhà đã biến mất sau ca trực cuối cùng.

Không lâu sau, một chiếc bệ xí khác cũng được báo cáo đã biến mất khỏi một ngôi nhà đang xây dựng khác. Kể từ đó, cảnh sát nhận được hàng loạt báo cáo, liên tục ghi nhận số lượng bồn cầu bị đánh cắp lên tới 18 chiếc.

Sự việc gây bất ngờ và bí ẩn tới mức các nhà điều tra đã đặt tên cho kẻ gây án là "The God of Toilets Case".

Vị thần bệ xí gây xôn xao cộng đồng mạng Nhật Bản: Trộm hơn 18 bồn cầu để bán kiếm tiền mưu sinh - Ảnh 1.

Mãi tới đầu tuần này, cảnh sát cuối cùng mới điều tra ra và bắt giữ một nghi phạm. Đó là một nhân viên văn phòng 26 tuổi, tên là Ryusei Takada.

Takada trước đây đã làm việc tại một công ty xây dựng nhà cửa và có kinh nghiệm lẫn kiến ​​thức về quy trình làm việc tại các công trường, cũng như các biện pháp an ninh được áp dụng. Đây cũng là lý do khiến hắn có thể phạm tội và ẩn giấu lâu tới như vậy.

Sau quá trình chất vấn, cuối cùng Takada đã thừa nhận hành vi. Người này cho biết đã lấy trộm bồn cầu mới, cũng như nhiều vật dụng khác từ các công trường xây dựng đểbán chúng lại tại các cửa hàng đồ cũ, nhằmtrang trải chi phí sinh hoạt.

Sự việc gây xôn xao mạng xã hội Nhật Bản, bởi thậm chí nhiều người còn không biết rằng các cửa hàng đồ cũ còn mua cả bồn cầu, càng khó tưởng tượng cảnh một người vác chúng tới bán và chủ cửa hàng đồng ý nhận mua.

Cảnh sát không công bố công khai cách họ đã theo dõi Takada, nhưng một số tin đồn cho biết các chủ cửa hàng đồ cũ trong khu vực thời gian gần đây đã bàn tán về một anh chàng dường như luôn có một nhà vệ sinh dự phòng y như mới nhưng thừa thãi và đang cần thanh lý.

Theo CafeBiz