Món nộm hoa chuối da heo ăn cực ngon mà lại còn tốt cho sức khỏe thế này thì làm sao có thể từ chối được phải không chị em?

Nguyên liệu:

1 trái bắp chuối hột (hoa chuối)

200g đã heo

1 chén đậu phộng rang

1 chén mắm tỏi ớt

1 củ hành tím

1 ít gừng

Rau mùi: lá húng quế, rau thơm, rau răm, rau tía tô, ngò gai

1 trái chanh

1 củ tỏi

2 trái ớt sừng

6 muỗng đường

6 muỗng mắm

Vừa phòng ung thư lại

Cách chế biến:

1. Chuẩn bị các nguyên liệu sẵn sàng sạch sẽ để ráo. Bắp chuối (hoa chuối) bào mỏng ngâm nước chanh với ít muối cho trắng, khi dùng bắp chuối để làm gỏi nên chọn bắp chuối hột, vì nó trắng và ngon hơn những loại bắp chuối khác. Rau mùi để ráo rồi cắt nhỏ (khi nào trộn gỏi mới cắt).

Vừa phòng ung thư lại

2. Da heo mua về rửa với nước muối pha loãng, rửa lại cho sạch sẽ. Cho vào nồi luộc cùng với 1 củ hành tím và xíu gừng cho chín rồi vớt ra âu nước đá lạnh cho da heo giòn cứng hơn, sau đó cắt thành những sợi nhỏ.

3. Đậu phộng cho lên chảo rang cho thơm, vàng đều rồi để nguội xíu, bóc vỏ, cho đậu vào cối hoặc túi nylon túm lại giã dập, không nên nát quá nha!

Vừa phòng ung thư lại

4/ Giã mắm tỏi ớt: 1 củ tỏi, 1-2 trái ớt sừng, 6 muỗng đường giã nhuyễn rồi thêm 6 muỗng mắm vào khuấy đều lên.

Vừa phòng ung thư lại

5. Cho bắp chuối (hoa chuối) vào âu (hoặc nồi, thau) cho thêm da heo,4-5 muỗng nước mắm tỏi ớt, nước cốt chanh. Trộn đều nếm lại sao cho đủ vị: chua ngọt dịu nhẹ, cay. Rồi cho rau mùi và đậu phộng đã rang giã dập vào trộn đều lên.

Vừa phòng ung thư lại

Cho nộm hoa chuối da heo ra đĩa, khi ăn kèm mắm tỏi ớt và bánh tráng mè nướng (bánh đa), hoặc bánh phồng tôm đều ngon!

Vừa phòng ung thư lại

Thành phẩm

Món nộm hoa chuối da heo vừa ngon lại vừa có những tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể thì chắc chắn là bạn nên ăn mỗi tuần rồi, đảm bảo thử là mê luôn đấy!

Vừa phòng ung thư lại
Theo Afamily