tủ lạnh mini ngày nay được khá nhiều khách hàng chọn mua vì kích thước nhỏ gọn, tiện lợi, dễ sử dụng. nhưng trong quá trình bảo dưỡng, cách xả tuyết cho tủ lạnh mini như thế nào cho sạch sẽ và không làm giảm tuổi thọ của tủ thì cũng ít người biết đến. hôm nay, chúng tôi xin gửi đến bạn các bước thực hiện qua bài viết sau nhé!

5 lý do tủ lạnh mini sẽ là lựa chọn sáng suốt cho bạn

Tủ lạnh mini phù hợp với những ai

Tủ lạnh mini chứa được nhiều thức uống mát lạnh và thức ăn nhanh. Vì vậy, chúng ta phải thường xuyên vệ sinh tủ, loại bỏ các thực phẩm đã hết hạn sử dụng để ngăn không cho vi khuẩn phát triển và gây mùi khó chịu. Khi vệ sinh chúng ta cần xả tuyết cho tủ lạnh mini, vì kích thước nhỏ gọn nên việc xả tuyết cho tủ lạnh cũng không mất quá nhiều thời gian và công sức của bạn. Các bước thực hiện như sau:

Đem tất cả các thực phẩm có trong tủ lạnh mini của bạn ra bên ngoài

Trong khi bạn đang làm sạch tủ lạnh mini của mình thì bạn nên để những thực phẩm còn sử dụng được vào trong tủ lạnh khác hoặc nơi giữ lạnh tốt để bảo quản tạm thời. Và nên bỏ đi những thực phẩm đã hết hạn sử dụng hoặc có mùi hôi khó chịu.

Lấy tất cả thực phẩm trong tủ lạnh mini ra ngoài khi xả tuyết
Lấy tất cả thực phẩm trong tủ lạnh mini ra ngoài khi xả tuyết

Rút phích cắm điện của tủ lạnh mini ra

Lấy một chiếc khăn dày đặt ở trước của tủ, để có thể thấm hút được các giọt nước chảy xuống sàn nhà.Sau đó, bạn nên di chuyển tủ lạnh mini đến một nơi thoáng mát hơn, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Rút phích cắm điện khi xả đông cho tủ lạnh mini
Rút phích cắm điện khi xả đông cho tủ lạnh mini

Mở hết các cánh cửa trên tủ lạnh mini ra và để tủ lạnh mini rã đông qua đêm.

Mở hết cửa của tủ lạnh mini ra để qua đêm
Mở hết cửa của tủ lạnh mini ra để qua đêm

Sáng hôm sau bạn dùng khăn ướt lau hết tất cả các bề mặt của tủ lạnh mini

Sau đó, dùng nước xà phòng ấm để làm sạch tất cả các vết bẩn và mùi hôi bên trong tủ, chùi rửa thật sạch các kệ để đồ trong tủ lạnh, sau khi đã rửa xong thì để cho tủ lạnh khô hoàn toàn.

Dùng khăn lau hết các vết bẩn trên tủ lạnh mini
Dùng khăn lau hết các vết bẩn trên tủ lạnh mini

Bước sau cùng là cắm lại phích cắm điện

Để cho không khí trong tủ được làm lạnh đủ thì cho tất cả các thực phẩm vào lại trong tủ lạnh mini, điều chỉnh lại các thiết lập cài đặt nhiệt độ cho phù hợp để bảo quản các loại thực phẩm bên trong tủ lạnh mini được tốt hơn.

Cho tất cả thực phẩm vào lại trong tủ lạnh
Cho tất cả thực phẩm vào lại trong tủ lạnh

Trên đây, bài viết đã cung cấp cho bạn các bước thực hiện khi xả tuyết cho tủ lạnh mini như thế nào là đúng cách. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, bạn hãy bình luận vào phần bên dưới sẽ được phản hồi nhanh nhất nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm

Tủ lạnh mini là gì?

Top tủ lạnh mini giá rẻ nhất hiện nay

Theo VnExpress