khả năng chống nước của xe điện là một trong những vấn đề quan tâm của nhiều khách hàng trước khi quyết định chọn mua xe điện. hôm nay, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc về khả năng đi đường ngập nước của xe điện nhé.

Xe máy điện đi vào đường ngập nước được không?

Đa phần các nhà sản xuất đều khuyến cáo không nên đi xe máy điện vào đường ngập nước, đặc biệt là khu vực ngập sâu vì nước sẽ ngấm vào động cơ, bình ắc quy và các bộ phận khác gây hư hỏng xe. 

Tuy nhiên trong những trường hợp bất khả kháng bạn phải đi vào đường ngập nước hoặc sử dụng xe nhiều vào mùa mưa thì bạn có thể lựa chọn một số loại xe chống nước như xe điện Vinfast Klara, Yadea có thể chịu được mức ngập vừa phải.

VinFast-Klara
Xe máy điện VinFast Klara có thể đi vào khu vực ngập nước ít, tuy nhiên chỉ áp dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Đối với các dòng xe điện không có khả năng chống nước hoặc kháng nước thấp, tuyệt đối không nên hoặc hạn chế đi xe vào đường ngập nước vì rất dễ gây hư hỏng cho xe.

Xe máy điện đi đường ngập nước bao nhiêu?

Khả năng chịu đựng ngập nước của mỗi dòng xe điện sẽ khác nhau phụ thuộc vào thông số quy định. Những xe điện có khả năng chịu ngập nước đều phải được sử dụng trong mức khuyến cáo của nhà sản xuất. 

Một số xe điện có khả năng chống nước cao như xe điện Vinfast có khả năng chống nước đạt chuẩn IP67, chịu được nước ngập với độ sâu 0.5m trong vòng 30 phút liên tục.

Xe máy Yadea đang được thử nghiệm chống nước
Xe máy Yadea đang được thử nghiệm chống nước ở độ sâu 0.5m.

Đối với xe điện Yadea có khả năng chống nước IPX7, chịu được nước ngập với độ sâu 1m trong vòng 30 phút.

Còn đối với những loại không chống nước, xe vẫn có khả năng đi qua những vũng nước nhỏ. Tuy nhiên cần chạy chậm để tránh văng nước lên motor, bình ắc quy điện và các bộ phận khác. 

Các lưu ý khi đi xe máy điện vào đường ngập nước

Chỉ nên đi xe vào vùng ngập nước trong trường hợp bất khả kháng. Tuy xe điện có khả năng chống nước tuy nhiên không nên lạm dụng tính năng này.

Khi vào vùng ngập nước, cần di chuyển nhẹ, chậm, đều, không được tăng tốc đột ngột vì có thể tạo ra sóng nước gây ngã, ngập cháy động cơ, bảng mạch.

Không nên đi gần hoặc bên cạnh các xe khác như ô tô, xe tải vì các xe lớn sẽ tạo ra sóng nước, dễ văng nước vào các bộ phận quan trọng của xe. 

Vinfast Klara

Sau khi lội nước xong, bạn cần hong khô xe và lau khô xe, nghiêng xe để thoát nước còn đọng. Bạn nên chú ý làm khô các bộ phận dễ bị ảnh hưởng như ắc quy, động cơ của xe để tránh hư hỏng về sau.

Nếu xe bị vào nước và có hiện tượng chập điện, ngay lập tức rút pin, bình acquy và liên hệ với trung tâm bảo hành để nhờ từ vấn và sửa chữa.

Trên đây là những thông tin về khả năng đi đường ngập nước của xe điện. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng xe điện. 

Theo VnExpress