các dòng xe máy điện, ô tô điện trẻ em đang được nhiều ba mẹ chọn lựa cho các bé nhà mình. vậy các sản phẩm này có bao nhiêu loại và có đặc điểm gì nổi bật? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Xe máy điện, ô tô điện trẻ em là gì?

Xe máy điện, xe ô tô điện trẻ em là một sản phẩm đồ chơi cao cấp mô phỏng những chiếc xe thật, những con vật ngộ nghĩnh đáng yêu mà bé có thể tự tay điều khiển như đang lái xe thật.

Những chiếc xe máy điện dành cho cả bé trai bé gái và có rất nhiều chủng loại, đa dạng về hình dáng, mẫu mã phù hợp với các lứa tuổi của bé. Bé trai có những chiếc mạnh mẽ cá tính, bé gái thì những chiếc nữ tính và năng động.

Xe ô tô điện dành cho trẻ em

Các sản phẩm xe máy, ô tô điện giúp bé vui chơi năng động, tiếp xúc với môi trường bên ngoài, cho bé nhiều trải nghiệm mới lạ khi tự điều khiển xe theo ý mình, tập làm quen với môi trường giao thông công cộng.

Các loại xe máy điện, ô tô điện trẻ em

Xe điện tự cân bằng 2 bánh

Dòng xe tự cân bằng này có kết cấu giống như ván trượt, thiết kế gọn gànghiểu ý người lái khi di chuyển.

Xe điện tự cân bằng có thể di chuyển với tốc độ tối đa lên khoảng 20km/h, có thể chạy được từ 15 – 20 km cho mỗi lần sạc đầy pin 3 - 4 tiếng hoặc hơn tùy chất lượng sản phẩm. Xe có thiết kế nhỏ gọn chỉ trên dưới 10kg, chịu được trọng lượng lớn trên 100 Kg, tuy nhiên xe chỉ chở được 1 người duy nhất.

Xe điện tự cân bằng của Xiaomi
Xe điện tự cân bằng của Xiaomi.

Vì cách sử dụng xe khá khó và bé phải học cách giữ thăng bằng nên xe điện tự cân bằng 2 bánh chỉ phù hợp cho những bé từ 8 tuổi trở lên và giá thành của xe cũng thường khá cao so với những loại xe điện khác.

Xe điện, mô tô điện 3 bánh

Xe điện, mô tô điện 3 bánh là loại xe mô phỏng các xe 2 bánh ở ngoài đời thực, hoặc các con vật ngộ nghĩnh dễ thương dành cho bé. Xe có kết cấu gồm một bánh trước và 2 bánh sau giúp giữ thăng bằng khi di chuyển.

Mẫu xe mô tô điện 3 bánh

Xe điện 3 bánh là dòng xe có rất nhiều kiểu dáng khác nhau, phù hợp với nhiều lứa tuổi, giới tính và sở thích của trẻ. Các mẫu xe phổ biến hiện nay có thể kể đến như: 

Xe điện cảnh sát: Đây là dòng xe có thiết kế khung to, cầu kỳ và mô phỏng như kiểu dáng của dòng xe mô tô của cảnh sát nên được rất nhiều bé trai yêu thích khi  mình được hoá thân vào vai những chú cảnh sát giao thông.

Xe điện kiểu dáng cảnh sát

Xe điện thể thao: Đây được xem là kiểu dáng xe phổ biến nhất hiện nay dành cho các bé. Xe kiểu dáng thể thao có nhiều mẫu thiết kế khác nhau rất đa dạng với nhiều tính năng, mỗi chiếc xe đều toát lên vẻ khoẻ khoắn và dễ thương riêng biệt.

Mẫu xe mô tô điện địa hình cho bé

Xe điện phân khối lớn: Đây là loại xe phù hợp với các bé nam, những bé yêu thích tốc độ. Một số mẫu được thiết kế dạng 2 bánh (nhưng sẽ có thêm 2 bánh phụ và có thể tháo rời). Mẫu xe này hầu hết có 2 bình, một số dòng cao cấp hơn có thể chạy ắc quy tới 12V.

Xe điện kiểu dáng phân khối lớn

Xe điện con vật ngộ nghĩnh: Dòng xe này thường được thiết kế mô phỏng theo hình dáng của các con vật gần gũi với các bé, có thể sử dụng cho cả bé trai và bé gái. Các mẫu xe này thường có giá khá rẻ, chỉ dao động trong khoảng 1 triệu

Xe điện kiểu dáng bọ cánh cam cho trẻ
Xe kiểu dáng bọ cánh cam.

Xe điện vespa, tay ga: Mẫu xe có thiết kế khá đẹp và sang trọng, bố mẹ thường hay chọn kiểu xe máy điện Vespa cho các bé gái, tuy nhiên có rất nhiều bé trai cũng thích kiểu xe này. Kiểu dáng này thu hút các bé ở nét dễ thương nhưng không kém phần lịch lãm.

Mẫu xe máy điện Vespa dành cho bé gái
Mẫu xe máy điện Vespa dành cho bé gái.

Xe ô tô điện 4 bánh

Xe ô tô điện 4 bánh là loại xe điện dành cho trẻ em mô phỏng các loại xe ô tô nổi tiếng có trên thị trường hiện nay, là một trong những món đồ chơi mà nhiều phụ huynh mua cho con mình.

Xe có một số tính năng cơ bản như tiến, lùi, sang trái, qua phải, hệ thống còi, đèn nhấp nháy và âm nhạc vui nhộn.

Mẫu xe otoo điện 4 bánh địa hình
Mẫu xe ô tô điện địa hình dành cho bé.
Một số dòng xe ô tô điện cao cấp có thể còn có thêm một số tính năng độc đáo hơn như ghế ngồi bằng da, đèn sáng các bánh xe, bánh cao su, 4 động cơ, 2 chỗ ngồi, ổ khóa, điều chỉnh tốc độ nhanh chậm, hệ thống phanh và cốp chứa đồ. 

Tải trọng của xe ô tô điện cũng khá đa dạng dao động từ 18kg đến 70kg, nhưng chủ yếu ở mức 25kg.

Các mẫu xe ô tô điện trên thị trường hiện nay:

  • Xe ô tô điện kiểu dáng ngộ nghĩnh: Những loại xe này thường có cấu tạo nhỏ gọn dành cho các bé từ 1-4 tuổi. Phần vỏ xe thường được làm từ nhựa cao cấp với hình con thú vui nhộn và màu sắc tươi sáng
  • Xe ô tô điện kiểu dáng cổ điển: Dòng xe này đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, nếu bạn muốn mua cho cho bé một chiếc ô tô điện thì đây là dòng sản phẩm không thể phù hợp hơn. 
  • Xe ô tô điện kiểu dáng hiện đại: Loại xe này thường mô phỏng lại các dáng của hãng xe nổi tiếng, những mẫu xe cao cấp đắt tiền. Tính năng xe linh hoạt, kiểu dáng hiện đại. Đây là mẫu xe được nhiều cha mẹ lựa chọn cho con của mình, phù hợp với cả bé trai và bé gái.
  • Xe ô tô điện kiểu dáng thể thao: Đây là sản phẩm có trọng lượng nặng nhất bởi thiết kế khá lịch lãm, loại xe còn có cửa có thể đóng mở độc đáo. Màu sắc xe tươi sáng, thường là màu vàng và màu đỏ.
  • Xe ô tô điện jeep địa hình: Đây thường là những mẫu xe hầm hố, thiết kế khung to, bánh xe lớn… Thông thường các bé trai sẽ yêu thích loại xe này hơn bởi kiểu dáng khỏe khoắnnăng động.
Mẫu xe điện 4 bánh kiểu dáng cổ điển
Mẫu xe điện 4 bánh kiểu dáng cổ điển dành cho bé.

Có nên mua xe máy điện, ô tô điện cho trẻ em không?

Nhiều phụ huynh vẫn đang phân vân không biết có nên chọn mua xe điện cho bé hay không. Rõ ràng, xe điện là một trong những sản phẩm đồ chơi có rất nhiều tính năng hữu ích cho bé mà bạn có thể an tâm mua cho con mình.

Ưu điểm của món đồ chơi này là khá an toàn vì tốc độ vừa phải, các bậc cha mẹ luôn có thể kiểm soát được. Ngoài ra, khi đi chơi bạn cũng không mất công sức bế bé, hoặc đẩy xe như các loại xe đẩy thông thường khác. 

Ngoài ra, bé cũng có thể học cách tự lập khi điều khiển xe, giúp bé có phản xạ trong việc xử lý các tình huống (quay đầu xe, rẽ xe,…) Khi chơi với món đồ chơi không những cho bé khoảng thời gian vui chơi mà hơn thế, các bé có thể học được nhiều từ cách lái xe.

Xe điện, ô tô điện còn là một sản phẩm đồ chơi rất bền, sử dụng trong một thời gian dài mà giá cả cũng rất hợp lý.

Nhiều phụ huynh chọn lựa xe điện làm đồ chơi cho trẻ

Những tiêu chí để chọn mua xe điện cho bé

Chọn mua theo giới tính và sở thích của bé

Các bé trai và bé gái thường có sở thích khác nhau về màu sắc cũng như kiểu dáng của xe điện. Vì vậy khi chọn mua, bố mẹ cần hết sức chú ý để chọn mua được một chiếc xe phù hợp với giới tính cũng như sở thích của bé.

Các bé trai thường thích những hình ảnh siêu nhân, khủng long hay xe đua,…vì thế các dòng xe cho bé trai thường có hình dáng cực ngầu. Còn xe cho bé gái lại mang nét mềm mại hơn, nữ tính hơn với màu sắc tươi sáng và những hình dáng đáng yêu.

Và để chắc chắn bé bị cuốn hút bởi món đồ chơi này, tốt hơn hết bạn nên đưa bé đi mua cùng, vì bé sẽ chọn được chiếc xe mà bé yêu thích thay vì bạn lựa chọn theo cảm tính của mình.

Bé trai và bé gái có sở thích khác nhau

Tính năng của xe

Tính năng của xe là một trong những yếu tố quan trọng để chọn lựa xe điện cho trẻ. Khi mua xe, bạn cần quan tâm đến nhứng yếu tố sau đây.

  • Chọn xe có ắc quy càng lớn càng tốt: Dung lượng của ắc quy càng lớn thì khả năng tích điện của ắc quy càng lớn, và do đó, thời gian đi được của chiếc xe điện đó càng lớn.
  • Chọn những dòng xe có cài số lùi: Đây là một trong những tính năng khá hữu hiệu khi bé chơi xe. Việc được cài số lùi vừa giúp bé điều khiển xe được dễ dàng hơn khi gặp những khúc đường cụt, vừa giúp các bậc phụ huynh đỡ mất sức quay đầu xe cho bé.
  • Chọn những dòng xe có tốc độ phù hợp với bé: Thông thường, xe máy điện cho bé có tốc độ từ khoảng 2,5 – 5 km/h. Vì thế, đối với bé gái hoặc những bé nhỏ tuổi hơn thì bạn nên chọn loại xe máy điện có tốc độ dưới 3,5 km/h và đối với các bé lớn tuổi hơn, cũng như các bé trai thì nên chọn những dòng xe tốc độ cao hơn.
  • Chọn xe có phanh: Phanh rất quan trọng trong những trường hợp bé chơi xe một mình, vì thế, bạn nên chọn mua những chiếc xe máy điện có phanh để bé được an toàn khi đi xe.
Cần quan tâm đến tính năng để chọn xe cho phù hợp

Chọn địa điểm uy tín để mua xe

Ngoài việc lưu ý đến những đặc điểm trên thì bạn cũng cần chú trọng trong đến địa điểm mua xe uy tín. Những nơi uy tín bạn có thể chọn lựa như các cửa hàng chuyên về đồ chơi trẻ em vì như thế sẽ có chính sách bảo hành bảo đảm, giá cả sẽ tốt hơn.

Xe máy điện, ô tô điện có giá bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các dòng xe máy điện đồ chơi nhưng nguồn gốc chủ yếu là từ Trung Quốc, và mức giá cũng khá là đa dạng.

Giá xe có thể dao động từ vài trăm ngàn tới trên 5 triệu đồng tùy từng chức năng và cấu tạo của xe. Xe có kết cấu càng khủng, tốc độ cao thì thường có mức giá cao hơn.

Để đảm bảo bạn nên tham khảo so sánh giá xe giữa các gian hàng khác nhau để chọn được một gian hàng bán rẻ nhất cho mình, đồng thời cần quan tâm đến chế độ bảo hành của xe nữa nhé. 

Nên mua xe điện tại các cửa hàng uy tín

Trên đây là thông tin về các loại xe máy điện, xe ô tô điện dành cho trẻ em. Hi vọng với những thông tin trên bạn sẽ chọn mua cho con mình một chiếc xe điện phù hợp nhé!

Theo VnExpress