sau sự thành công của chiếc xe đạp qicycle 1, xiaomi đã tiếp tục phát triển dòng sản phẩm quicycle bằng việc cho ra mắt thêm một số mẫu sản phẩm và mới đây nhất là một chiếc xe điện trợ lực.

xe đạp điện trợ lực Qicycle Electric Power

Xiaomi nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng. Do đó, khá bất ngờ khi vào năm 2016, công ty công bố sản phẩm đắt nhất của mình, chiếc xe đạp QiCycle R1 có giá khoảng 3.000 USD. 

Mặc dù có mức giá cao, QiCycle R1 vẫn đạt được thành công lớn về doanh số và mức độ phổ biến và nó đã khiến công ty trở nên càng thêm nổi tiếng. Kể từ đó, thương hiệu QiCycle đã phát hành thêm một số mẫu xe đạp phổ biến khác, bao gồm cả xe đạp điện. Và mới đây, thương hiệu này vừa ra mắt một phiên bản xe đạp điện trợ lực.

Chiếc xe đạp mới có thiết kế tương tự như xe đạp điện có thể gập lại QiCycle EF1. Tuy nhiên, đây là một mô hình thế hệ thứ hai đã được nâng cấp và cải tiến về nhiều mặt, từ ngoại hình đến hiệu năng.

Thiết kế xe đạp điện trợ lực Qicycle Electric Power

So với xe đạp điện có thể gập lại thế hệ trước, kích thước của chiếc xe đạp mới này lớn hơn. Đường kính bánh xe 20 inch làm cho toàn bộ chiếc xe ổn định hơn và thích hợp để sử dụng trên những con đường có địa hình phức tạp như đô thị và cả đường núi.

Về ngoại hình, xe đạp điện trợ lực của Xiaomi duy trì phong cách thiết kế đơn giản. Nếu không biết trước, ít ai nghĩ nó là một chiếc xe đạp điện vì bề ngoài trông giống như một chiếc xe đạp bình thường.

Pin được tích hợp hoàn toàn vào phần trục chính. Người dùng có thể sử dụng hệ thống điện trên xe đạp để điều khiển chuỗi truyền động trên xe, theo ba chế độ: đạp thuần túy, trợ lực tăng tốc và chạy điện hoàn toàn.

Vị trí cổng sạc của xe

Có một màn hình nhạy sáng ở trung tâm ghi-đông của xe, hiển thị số, tốc độ, năng lượng của pin, đèn, nhắc nhở báo động và tỷ lệ phần trăm pin trong khi sạc. Người dùng có thể dễ dàng nắm bắt tất cả các thông tin này trong quá trình di chuyển.

Màn hình có khả năng cảm nhận ánh sáng, theo đó độ sáng sẽ tự động giảm vào ban đêm để không làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của chủ xe. Phía bên trái của tay cầm là khu vực điều khiển, bao gồm công tắc nguồn, nút còi, công tắc chuyển số cao và thấp.

Màn hình hiển thị các thông số của xe

Ở phía bên phải của tay lái, có một công tắc vặn ga giống như của một chiếc xe đạp điện thông thường. Chỉnh các mốc 1,2,3 để chế độ chạy điện trợ lực.

Khung của chiếc xe đạp điện trợ lực này được làm bằng hợp kim nhôm hàng không 6061, được đánh bóng tinh xảo thông qua quy trình CNC để có vẻ ngoài bắt mắt. Ngoài pin tích hợp, các dây cáp cũng được giấu bên trong thân xe.

Các đường dây phanh, đường dây tín hiệu, đường dây điều khiển... được tích hợp thành từng cụm và cố định, làm cho toàn bộ chiếc xe đạp trông vô cùng đơn giản.

Tay ga được đặt ở phía bên phải ghi-đông như những chiếc xe đạp điện thông thường

Chiều cao của yên có thể được điều chỉnh bằng các ốc vít bên dưới, nhằm thích ứng với việc sử dụng của những người có chiều cao khác nhau. Có một thanh tỷ lệ in trên ống đỡ yên để hỗ trợ việc điều chỉnh theo chiều cao.

Điểm nổi bật lớn nhất của chiếc xe đạp điện trợ lực này là sử dụng pin lithium chất lượng cao 5,2Ah, có thể cung cấp thời lượng pin cho quãng đường 40km. Ở chế độ không chạy điện, xe đạt vận tốc trung bình 25km/h. Ngoài ra, pin có thể được sạc đầy chỉ trong 3 giờ rưỡi. Cổng sạc được đặt ở phía sau khung, ngay sau đèn phanh.

Xe được tích hợp cụm đèn Led rất sáng

Về an toàn, xe sử dụng phanh kẹp trên bánh trước, thuận tiện cho việc lắp đặt và tháo rời. Xét về hiệu suất phanh tổng thể, nếu xe đạp đi với tốc độ khoảng 20km/h, quãng đường phanh là khoảng 3 mét. Xe cũng có đèn LED độ sáng cao ở phía trước và đèn cảnh báo màu đỏ ở phía sau, sẽ tự động sáng lên khi phanh.

TheoXiaomi, chiếc xe đạp điện trợ lực QiCycle này có mức giá bán là 2.999 nhân dân tệ (khoảng 9.850.000đ) và đã có thể đặt trước trên trang web của Xiaomi Youpin.

Theo: Gizmochina

Theo VnExpress