Chúng ra đã thấy công nghệ Ultra Wide Band (UWB) xuất hiện trên dòng iPhone 11 cũng như Samsung Galaxy Note 20 Ultra. Công nghệ này giúp quá trình chia sẻ file, khóa/mở khóa cửa thông minh cũng như thanh toán di động nhanh hơn.

Xiaomi trình diễn công nghệ Ultra Wide Band với khả năng điều khiển thiết bị nhà thông minh

Nhà sản xuất smartphone Trung Quốc Xiaomi đã đăng tải một đoạn video trên Weibo, trình diễn việc sử dụng giao tiếp Ultra Wide Band với băng thông 500MHz để truyền tải dữ liệu. Cụ thể, công ty đã đặt con chip UWB vào bên trong chiếc smartphone Mi 10 cũng một mảng ăng-ten. Xiaomi cũng sử dụng những thuật toán của riêng mình để có thể định vị được ở mức centimet và sai số của phép đo góc độ rơi vào mức ±3°.

Xiaomi cho biết, công nghệ Ultra Wide Band (UWB) này mang đến cho smartphone và những thiết bị thông minh khả năng nhận thức không gian, tương tự như Indoor GPS. Với công nghệ này, người dùng có thể chĩa smartphone vào bất kỳ thiết bị nào cũng như thẻ điều khiển, một cửa sổ sẽ hiện trên màn hình để bạn có thể thực hiện lệnh.

Zeng Xuezhong, Phó Chủ tịch Xiaomi kiêm Giám đốc bộ phận Smartphone của công ty, là người trình diễn công nghệ này. Trong video, ông chĩa chiếc Mi 10 vào quạt và trên điện thoại sẽ tự động hiểu thị các tùy chỉnh cho thiết bị này. Sau đó, ông chĩa vào Smart TV, chiếc điện thoại tiếp tục hiển thị các nút điều khiển cho TV, loại bỏ quá trình thiết lập một kết nối riêng biệt.

Dự kiến, công nghệ này sẽ hỗ trợ cho tất cả các sản phẩm Smart Home do Xiaomi sản xuất. Xiaomi cũng cho biết rằng, trong tương lai gần, họ sẽ loại bỏ sự cần thiết của việc chĩa smartphone vào thiết bị để điều khiển nó. Hiện vẫn chưa rõ thời điểm công ty dự kiến tung ra công nghệ này cho những chiếc smartphone của mình.

Dẫu vậy, Xiaomi không phải là công ty duy nhất trang bị công nghệ UWB cho những sản phẩm của mình. Mới đây, Samsung cũng đã đăng tải một bài viết trên trang blog của mình, phác thảo những lợi ích hiện tại và sắp tới của UWB trên điện thoại.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc tiết lộ, công nghệ UWB cho phép các khả năng Nearby Share cũng như những tính năng thực tế tăng cường hòng tìm các thiết bị Galaxy khác hoạt động chính xác hơn. Samsung cũng bổ sung thêm rằng, công nghệ này sẽ sớm mang đến khả năng mở khóa cửa khi bạn đến gần nó.

Minh Hùng theo GizmoChina

Theo Vnreview