cả một tuần làm việc bận rộn, bạn thường bỏ bê việc lau dọn nhà cửa. vì thế, bạn nên dành ngày cuối tuần để tổng vệ sinh lại cho ngôi nhà của mình. chỉ cần biết sắp xếp công việc theo những cách dưới đây, bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian cho việc dọn dẹp.

Sắp xếp lại đồ dùng trong nhà

Việc đầu tiên bạn cần làm là sắp xếp lại đồ dùng gọn ghẽ lên ngăn tủ, sau đó bắt đầu lau chùi sàn nhà. Bên cạnh đó, quần áo cũng cần phải xếp lại gọn ghẽ, chén dĩa để ngăn nắp trên kệ sẽ tránh cho mọi thứ bớt lộn xộn hơn trong quá trình bạn lau nhà.

Sắp xếp đồ dùng gọn gàng rồi tiến hành lau nhà

Lau chùi cửa sổ

Việc lau chùi cửa sổ kính sẽ giúp cho ánh sáng có thể lọt và nhà nhiều hơn khiến căn nhà trở nên sáng sủa hơn. Bạn nên dùng giấm ăn để lau kính, vừa không chứa chất hóa học vừa phát huy hiệu quả cao.

Lau cửa kính sạch sẽ để ngôi nhà tràn ngập ánh sáng

Làm sạch rèm cửa, mành cửa

Việc tháo rèm cửa xuống để giặt khá là khó khăn. Vì thế, bạn cần giữ cho chúng sạch sẽ hàng tuần. Cách vệ sinh rèm cửa rất đơn giản, bạn cho hỗn hợp giấm ăn và nước vào trong một bình xịt, sau đó xịt nước lên từng phần rèm để lau chùi.

Quét dọn gầm đồ nội thất

Bạn có bao giờ cúi xuống nhìn dưới gầm gế, gầm tủ chưa? Quả chúng những nơi này rất bẩn vì đây là những nơi kín, bạn không để ý vệ sinh thường xuyên. Nên dùng chổi hoặc máy hút bụi để loại sạch bụi bẩn này vì nếu để lâu, các chất bẩn sẽ bám vào gạch và rất khó lau chùi.

Dưới gầm đồ nội thất chứa rất nhiều bụi bẩn

Làm sạch đệm

Bụi bẩn và mồ hôi sẽ làm cho tấm đệm nhà bạn mau cũ đi. Để làm sạch đệm, bạn có thể dùng giấm ăn để lau chùi. Nếu lỡ làm rơi các chất bẩn lên đệm, hãy rắc ít bộ baking soda lên đó, để im cho nó hút ẩm rồi lau sạch lại với nước.

Dùng giấm để vệ sinh đệm

Làm sạch ống thoát nước

Bạn nên thường xuyên làm sạch ống thoát nước hơn là đợi đến khi chúng bị tắc rồi mới ra tay. Việc thông cống rất dễ dàng và nhanh chóng, trước hết đổ một ít bột baking soda xuống đường ống thoát nước, sau đó đổ giấm ăn lên rồi xả lại bằng nước.

Thông cống bằng bột baking soda và giấm ăn

Chỉ cần lau dọn nhà cửa một cách khoa học, bạn có thể khiến việc lau dọn của mình trở nên nhẹ nhàng. Nhờ đó bạn cũng tiết kiệm được khối thời gian của ngày cuối tuần để làm việc khác.

Theo VnExpress