Sofa không chỉ là nơi tuyệt vời để nghỉ ngơi, đón khách mà còn là báu vật trấn giữ nhà cửa, vừa giúp không gian phòng khách thêm hài hoà, lại giúp thay đổi vận nhà thêm may mắn.

Một ngôi nhà dù kích thước phòng khách lớn hay nhỏ thì sofa cùng bàn trà giống như xương sống, linh hồn tạo nên không khí ấm cúng của phòng khách vậy.

Người ngồi trên bộ sofa được sắp xếp, bố trí hợp lý thì tâm tình vui vẻ, con người sảng khoái, tinh thần vì thế mà trở nên thư thái. Bí mật may mắn chính là nằm ở tinh thần thư thái, vận may cứ thế dắt nhau đi tới.

#1 - Kỵ sofa tựa lưng vào khoảng trống

Nguyên tắc cơ bản trong phong thủy mọi người thường biết đến là "tựa sơn, hướng thủy", bởi vậy sofa cũng cần "tựa sơn". Nếu như sau sofa chính không có chỗ dựa, tựa vào khoảng không thì không có cảm giác an toàn, ổn định, ngụ ý với việc bản thân gia chủ phải tự thân nhiều, không gặp được quý nhân giúp đỡ trong cuộc sống, luôn tự mình vượt qua tất cả.

4 điều đại kỵ khi sử dụng sofa, điều thứ 3 rất nhiều gia đình mắc phải khiến tiền bạc thất thoát, nhân khí hao hụt, gia đạo bất an - Ảnh 1.
Sofa nên có điểm tựa đằng sau để tạo cảm giác an toàn, vững chãi

Sofa không có chỗ tựa, người ngồi luôn có cảm giác bất an đằng sau, thân tâm không yên.

Điều cấm kỵ này cũng áp dụng với khoảng không luân chuyển khí như cửa chính, cửa sổ.

#2 - Đặt sofa thẳng tắp mắc họa "xuyên tâm sát"

Thế "Xuyên tâm sát" được dùng để chỉ ngôi nhà xây dựng có cửa chính thông thẳng tới cửa sau, hiểu đơn giản là đứng từ cửa chính nhìn thẳng được đến cuối ngôi nhà. Ngôi nhà bị sát xuyên tâm thì bất ổn, tụ tài kém và thường hao hụt bất chợt.

4 điều đại kỵ khi sử dụng sofa, điều thứ 3 rất nhiều gia đình mắc phải khiến tiền bạc thất thoát, nhân khí hao hụt, gia đạo bất an - Ảnh 2.
Sofa không nên đặt đơn độc và thẳng tắp sẽ không tụ được khí

Trong bài trí theo phong thủy rất kỵ tán khí và coi trọng tụ khí. Nếu đặt sofa thẳng tắp một hàng cũng sẽ lâm vào trường hợp sát khí xuyên tâm, không tụ được khí dẫn đến phòng khách không có cảm giác tự nhiên, khô cứng, không hài hoà.

Ngoài việc kỵ đặt thẳng tắp, sofa còn kiêng trông thẳng ra cửa chính. Vừa thẳng tắp vừa thẳng cửa chính thì mức độ bất ổn càng tăng. Theo nguyên tắc, phong thủy coi trọng kín đáo, tụ khí, nếu sofa hướng thẳng cửa chính chẳng khác nào "vạch áo cho người xem lưng", nhân khí và tiền bạc trong nhà đều hao hụt, phân tán.

4 điều đại kỵ khi sử dụng sofa, điều thứ 3 rất nhiều gia đình mắc phải khiến tiền bạc thất thoát, nhân khí hao hụt, gia đạo bất an - Ảnh 3.
Bài trí sofa hình chữ U mang lại cảm giác viên mãn, đủ đầy, thuận phong thủy

Để tránh mắc phải kiêng kỵ này, cần đặt sofa lệch cửa chính, hoặc từ huyền quan nên đặt bình phong để điều hòa dòng khí.

#3 - Đại kỵ đặt gương và bể cá sau sofa

Nhiều gia đình nảy ra ý tưởng đặt bể cá phía sau sofa cho thêm phần sinh động, tươi vui. Nhưng việc này phạm vào phong thủy và cũng ảnh hưởng đến sức khỏe người ngồi. Thứ nhất, bể cá thuộc Thủy, có tính động mà nơi tựa vào cần vững chắc và tĩnh. Thứ hai, gần bể cá khí ẩm quá nhiều bất lợi cho thân tâm.

4 điều đại kỵ khi sử dụng sofa, điều thứ 3 rất nhiều gia đình mắc phải khiến tiền bạc thất thoát, nhân khí hao hụt, gia đạo bất an - Ảnh 4.
Dù đẹp hay cá tính, đặt gương sau sofa mang lại hiệu ứng tâm lý tiêu cực

Gương lớn đặt sau sofa cũng mang lại hiệu ứng tâm lý không tốt. Vừa tính chất thuộc Thủy vừa phản chiếu toàn bộ đằng sau người ngồi sẽ mang lại cảm giác rối loạn, bất an và lo lắng.

#4 - Tránh xà ngang, từ chối đèn

Không chỉ ảnh hưởng với giường ngủ, xà ngang trên trần nhà cũng ảnh hưởng không tốt tới tâm lý người ngồi nếu sofa kê bên dưới.

4 điều đại kỵ khi sử dụng sofa, điều thứ 3 rất nhiều gia đình mắc phải khiến tiền bạc thất thoát, nhân khí hao hụt, gia đạo bất an - Ảnh 5.
Về lâu dài, đèn chùm mang lại cảm giác đè nén, khó chịu, ảnh hưởng đến tinh thần người ngồi

Xà ngang hay đèn chùm treo trên đầu cũng không tốt, mang lại cảm giác áp chế, đè nén và tâm lý bất ổn. Mọi người không cảm thấy điều này có vấn đề, nhưng khi sinh sống lâu dài sẽ nảy sinh sự khó chịu và ảnh hưởng tới tinh thần.

(Thông tin mang tính tham khảo)

Theo Afamily