Chỉ khi bắt tay vào thực hiện điều gì bạn mới tìm ra những cách hay ho mà bình thường không thể tìm kiếm được trên sách vở.

Tên tôi là Natalia và một năm trước, tôi đã hoàn thành việc cải tạo căn hộ của mình. Cũng giống như bất kỳ chủ sở hữu nào, tôi muốn biến ngôi nhà của mình thành một nơi mà tôi thực sự muốn trở về nhưng cũng không phải hy sinh quá nhiều trong ví tiền của mình. 

Đối với tôi, dường như con đường xây dựng một tổ ấm theo mong muốn của bản thân, vừa ấm cúng và đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của cả gia đình luôn chứa đầy những khoản chi phí khổng lồ và khiến cho thần kinh tôi luôn căng thẳng. 

Nhưng hóa ra, trong quá trình này, bạn có thể giảm đáng kể ảnh hưởng đến tài chính của mình bằng những cách tôi đã tìm ra dưới đây.

1. Làm thế nào để mua nội thất với giá rẻ hơn

9 mẹo đã giúp tôi giảm hẳn chi phí mua đồ nội thất, thực hiện cải tạo nhà thành công mà không cần đi vay nợ - Ảnh 2.

Bạn tôi làm trợ lý bán hàng đã mách tôi bí mật này. Nếu bạn tìm được món đồ nội thất ưng ý, đừng vội mua. Để giảm giá, bạn cần tìm hiểu nhà sản xuất là ai. Điều này có thể được thực hiện bằng cách kiểm tra nhãn hoặc nhờ chuyên gia tư vấn bán hàng. 

Theo quy định, mỗi nhà máy đều có một trang web riêng mặc dù nó không rực rỡ và hút mắt như của các chuỗi cửa hàng và hầu hết tất cả chúng đều có bán lẻ. Đôi khi các nhà sản xuất không chỉ ra giá trên trang web của họ, nhưng bạn luôn có thể tìm hiểu bằng cách liên hệ với họ qua điện thoại.

Khi mua sản phẩm trực tiếp, bạn sẽ chỉ phải trả giá thấp hơn ngay cả khi bạn đã tính đến chi phí giao hàng. Tất nhiên, bạn có thể chọn những nhà sản xuất ở gần bạn hơn vì nó có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí vận chuyển.

2. Cách tiết kiệm tiền mua đồ nội thất nhà bếp

9 mẹo đã giúp tôi giảm hẳn chi phí mua đồ nội thất, thực hiện cải tạo nhà thành công mà không cần đi vay nợ - Ảnh 3.

Thông thường những bộ nhà bếp đẹp thường đắt một cách phi lý, trong khi những bộ tương tự rẻ hơn thì lại có chất lượng không được dễ chịu chút nào. Để vượt qua điều oan trái này, chỉ cần một chút thông minh và sự giúp đỡ của một người đàn ông. Hóa ra là bạn có thể tiết kiệm đáng kể tiền nếu lựa chọn cách mua từng thứ khác nhau tại các cửa hàng khác nhau và lắp ráp chúng một cách độc lập.

Do đó, chúng tôi có ngăn kéo được mua ở một nơi, mặt bàn và mặt sau ở một cửa hàng khác, Sau đó chúng tôi mua một bồn rửa và chiếc vòi xả. Tôi không thể tin rằng tôi đã mua được tất cả những thứ này với mức giá rẻ. 

Tổng chi phí tôi đã mua là 450 đô la (khoảng 10,5 triệu đồng) và không có thiết bị điện. Trong khi đó, kết quả này vượt quá mọi mong đợi của tôi. Do kích thước nhỏ của nhà bếp, những đồ nội thất của tôi hóa ra nhỏ gọn hơn nhiều. 

Trong chuỗi cửa hàng, tôi đã được đề nghị các giải pháp tương tự với giá ít nhất là 750 đô la (khoảng 17,3 triệu đồng) gần gấp đôi giá tiền tôi mua lẻ.

3. Phải làm gì nếu bạn thích một món hàng nhưng không thích giá của nó

Trong khi nghiên cứu phạm vi chuỗi cửa hàng bán lẻ, tôi đã rút ra kết luận rằng tôi không nên mua ngay thứ mình thích. Cũng giống như ở các cửa hàng quần áo, có những cửa hàng đưa ra những ưu đãi hấp dẫn. Điểm khác biệt duy nhất là giá ở những cửa hàng này không chỉ giảm đối với những mặt hàng đã trở nên lỗi thời mà còn đối với những mặt hàng trang trí nội thất hiện đại và mới nhất.

Ví dụ: Các cửa hàng bán đồ nội thất thường thay đổi giá cho một số mặt hàng khoảng một lần một tháng. Nếu bạn cần sàn gỗ công nghiệp hoặc gạch với một màu nhất định, bạn có thể thử đợi giảm giá. Rất có thể bạn sẽ mua được màu mình cần với giá dễ chịu hơn trong tháng tới. Đó là cách tôi xoay sở để có được một chiếc ghế bành 100 đô la với giá chỉ 70 đô la, rẻ gần hẳn một nửa.

9 mẹo đã giúp tôi giảm hẳn chi phí mua đồ nội thất, thực hiện cải tạo nhà thành công mà không cần đi vay nợ - Ảnh 4.

4. Cách làm cho nội thất bình dân trông đắt tiền

Các sản phẩm mang phong cách cổ điển và đơn giản sẽ mang lại hiệu quả với thiết kế nội thất thân thiện với ngân sách. Vấn đề là đồ nội thất có hình dạng và thiết kế phức tạp hơn sẽ trông quê mùa hơn nếu nó có giá rẻ. 

Một chiếc bàn đơn giản hoặc một chiếc khăn trải bàn màu trắng bình thường sẽ có thể dễ dàng che giấu giá thực mình hơn là bạn mua thiết kế rườm rà với giá rẻ tiền. Vì vậy, nếu tài chính của bạn chưa sẵn sàng để trả cho các khoản chi phí lớn, nhưng bạn đồng thời mơ ước về một nội thất phong cách, nên xem xét kỹ hơn các giải pháp tối giản. 

9 mẹo đã giúp tôi giảm hẳn chi phí mua đồ nội thất, thực hiện cải tạo nhà thành công mà không cần đi vay nợ - Ảnh 5.

5. Tại sao những chi tiết nhỏ lại quan trọng như vậy

Đừng ngại thêm những điểm nhấn có ý nghĩa vào nội thất, chúng có thể mang lại nhiều màu sắc và sự thú vị hơn cho cả những thiết kế đơn giản nhất. 

Đó có thể là một chiếc bình với những bông hoa yêu thích của bạn, những ngọn nến, những chiếc đèn sành điệu hoặc một chiếc vỏ sò khổng lồ mang về nhà sau một kỳ nghỉ khó quên. 

Tôi càng tăng số lượng các chi tiết nhỏ này, căn hộ của tôi càng trở nên ấm cúng hơn.

9 mẹo đã giúp tôi giảm hẳn chi phí mua đồ nội thất, thực hiện cải tạo nhà thành công mà không cần đi vay nợ - Ảnh 6.

6. Làm thế nào để tiết kiệm tiền khi giao hàng

Chiếc xe hơi của tôi đã giúp tôi rất nhiều trong việc tiết kiệm tiền giao hàng. Hóa ra ngay cả chiếc xe nhỏ của tôi cũng có thể chứa một lượng đáng kể vật liệu xây dựng và đồ đạc. Vì vậy, tôi chỉ yêu cầu giao hàng cho mình những món có kích thước lớn, như giường, ghế sofa hoặc tủ lạnh. Tôi tự mình nhặt tất cả những món còn lại và vận chuyển về nhà.

Thông thường, người bán khuyên bạn nên trả tiền vận chuyển và lắp ráp, nhưng hầu hết hàng gia dụng được vận chuyển trong tình trạng gấp lại và được đóng gói cẩn thận trong những chiếc hộp tương đối nhỏ, vừa vặn với xe hơi, có nghĩa là không cần trả tiền giao hàng với những món bạn có thể tự vận chuyển được.

9 mẹo đã giúp tôi giảm hẳn chi phí mua đồ nội thất, thực hiện cải tạo nhà thành công mà không cần đi vay nợ - Ảnh 7.

7. Làm thế nào để nhận được cùng một dịch vụ với giá rẻ hơn

Việc lắp ráp đồ nội thất, cũng như cửa và lắp đặt hệ thống ống nước, sẽ khiến bạn tốn một khoản tiền lớn nếu bạn đặt mua chúng tại các cửa hàng vào thời điểm mua hàng. 

Bạn có thể thử tìm một nhân viên lắp đặt tương tự trên một trang web chuyên biệt và nhận được dịch vụ tương tự với mức giá thấp hơn. Thông thường, một người có thể cung cấp các dịch vụ giống nhau thông qua cộng tác với mạng lưới bán lẻ và trực tiếp nên bạn có thể tận dụng để giảm chi phí cho mình.

9 mẹo đã giúp tôi giảm hẳn chi phí mua đồ nội thất, thực hiện cải tạo nhà thành công mà không cần đi vay nợ - Ảnh 8.

8. Bạn không nên từ bỏ các sản phẩm muốn mua ngay lập tức

Bạn có thể tìm thấy phiên bản thân thiện với ngân sách của mình ở hầu hết mọi mặt hàng. Ví dụ, tôi đang mơ về một chiếc đèn có đế bằng thủy tinh, nhưng chiếc đèn đặc biệt này rất đắt tiền. Tại một số thời điểm, tôi đã sẵn sàng từ bỏ và mua một chiếc đèn hoàn toàn khác. Nhưng cuối cùng, tôi đã tìm thấy một mô hình tương tự với một mức giá hợp lý.

Cuối cùng, tôi đi đến kết luận sau: Đừng từ chối một món hàng nếu bạn thích nó nhiều. Trong các trường hợp may mắn, bạn sẽ có thể tìm thấy một lựa chọn thay thế rẻ hơn nhưng có lẽ trông sẽ khiêm tốn hơn, nhưng đồng thời không kém phần thú vị.

Tất nhiên, mỗi người sẽ tự quyết định xem họ muốn chi nhiều tiền để cải tạo hay giới hạn bản thân trong một số tiền nhất định. 

Và rrong mọi trường hợp, sẽ luôn dễ chịu khi bạn xoay sở để không chỉ có được ngôi nhà mơ ước mà còn tiết kiệm được một phần lớn ngân sách của mình trong khi làm như vậy.

9 mẹo đã giúp tôi giảm hẳn chi phí mua đồ nội thất, thực hiện cải tạo nhà thành công mà không cần đi vay nợ - Ảnh 9.

 Theo Brightside

Theo Afamily