teen thường là đối tượng không có nhiều tiền, và việc bạn phải mua sắm khá nhiều mỹ phẩm hay vật dụng để làm đẹp cho mình là điều không nên. trong khi đó, vẫn còn có rất nhiều cách làm đẹp không những miễn phí mà lại hiệu quả mà bạn chưa để ý đến.

Đi ngủ sớm

Thức khuya là cách mà bạn đang dần tàn phá nhan sắc của mình. Sau những đêm thức khuya thường xuyên, bạn sẽ thấy da mình trở nên nhợt nhạt, đổ dầu nhiều hơn. Ngoài ra, các vết thâm quầng trên mắt cũng xuất hiện. Chính những yếu tố này sẽ thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa trên da mặt của bạn. Đúng là sẽ khó để chọ bạn thay đổi ngay thói quen đi ngủ sớm ngay được. Vì thế, bạn cứ cố gắng đi ngủ sớm dần lên. Nếu vẫn không thấy buồn ngủ, bạn có thể đọc sách để thư giản đầu óc, từ đó có thể dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Ngủ sớm giúp trẻ hóa làn da

Không ngồi lâu trước máy tính và điện thoại

Đây là những thói quen cực kỳ có hại của teen. Thói quen này không những có hại cho da mà còn hại mắt vì những tia bức xạ phát ra từ màn hình máy tính và điện thoại là không tốt, chúng có làm khô da, sạm đen. Nếu có thể, bạn nên bôi kem dưỡng da thường xuyên để bảo vệ da. Còn nếu dùng điện thoại, bạn nhớ lau chùi điện thoại thường xuyên vì khi nghe điện thoại, những bụi bẩn bám trên điện thoại sẽ lây sang mặt bạn, dễ gây mụn. Đối với máy tính, bạn không nên chỉnh độ sáng màn hình quá sáng vì độ sáng màn hình càng lớn thì cường độ của tia bức xạ cũng càng mạnh.

Không nên tiếp xúc nhiều với điện thoại và máy tính

Đội mũ, đeo kính râm, khẩu trang khi ra đường

Đây là cách để bạn ngăn ngừa tia bức xạ từ ánh nắng mặt trời xâm nhập vào da. Còn nữa, nếu bạn không đeo kính râm, khi gặp ánh nắng, mắt bạn sẽ nheo lại và tạo điều kiện cho nếp nhăn trên da xuất hiện. Nếu cẩn thận hơn, mỗi lần ra đường bạn nên bôi kem chống nắng. Sau khi về nhà, bạn nên rửa mặt lại sạch sẽ để loại bỏ lớp bụi bám khi đi ngoài đường.

Nhớ đeo kính râm, khẩu trang và đội mũ khi ra đường

Đặt chậu nước trong phòng có điều hòa và chậu xương rồng cạnh máy tính

Việc ngồi trong phòng điều hòa nhiều sẽ khiến cho da bạn khô hơn. Vì thế, chậu nước đặt trong phòng sẽ giúp cho da bạn đỡ bị khô. Bên cạnh đó, cây xương rồng lại có tác dụng cung cấp cho bạn thêm những dưỡng chất tốt cho da, đồng thời hấp thụ bớt các chất độc hại.

Xương rồng giúp bạn hấp thu bớt các chất độc hại

Uống nhiều nước và ăn nhiều hoa quả

Mỗi ngày bạn nên uống 2 lít nước sẽ rất tốt cho da và tóc. Mỗi ngày, bạn nên đổ nước vào chai 2 lít và quyết tâm uống hết số nước đó và có thể xách theo khi đi ra ngoài. Hơn nữa, nên ăn ít nhất 5 loại rau quả mỗi ngày thì bạn sẽ có đầy đủ dinh dưỡng để cung cấp cho cơ thể cũng như làm đẹp da.

Mỗi ngày nên uống 2 lít nước rất tốt cho da

Chỉ cần những thói quen nhỏ hàng ngày, bạn có thể góp phần làm đẹp cho mình mà không cần phải tốn nhiều tiền. Hãy tập cho mình một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để có được một vóc dáng và làn da đẹp.

Theo VnExpress