trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19 và quy định đóng cửa các cửa hàng cắt tóc. nhiều gia đình đang tìm đến giải pháp cắt tóc tại nhà trong mùa dịch, vừa tiện lợi vừa an toàn? hãy cùng điểm qua 8 tiêu chí quan trọng khi chọn mua tông đơ cắt tóc phù hợp.

8 tiêu chí quan trọng khi chọn mua tông đơ cắt tóc phù hợp

Tông đơ cắt tóc có giá bán bao nhiêu

Trên thị trường hiện nay đa dạng các mức giá của tông đơ tùy theo chất lượng và thương hiệu, thiết kế chủ yếu rơi vào ba phân khúc chính:

  • Dưới 150 nghìn đồng: Với mức giá rẻ như thế này, bạn sẽ sở hữu được một sản phẩm không nôi bật về mặt thiết kế nhưng vẫn có chức năng tương đối. Tuy nhiên, với chất lượng thấp thạn sẽ phải thường xuyên đối mặt với hiện tượng tông đơ bị lỗi trong quá trình hoạt động. 
  • Từ 150 nghìn đồng đến 450 nghìn đồng: Một sản phẩm với đầy đủ chức năng, thiết kế tương đối ổn. Các tông đơ này ngoài việc cắt tóc cho bé bạn có thể sử dụng cho người lớn, khá thuận tiện phải không bạn.
  • Trên 450 nghìn đồng: Phân khúc cao cấp này gồm các sản phẩm tông đơ đa năng và đánh mạnh vào mặt thiết kế là chủ yếu. Các tông đơ này không chỉ cắt tóc cho trẻ em và người lớn mà còn có thể dùng để cạo râu.
Tông đơ cắt tóc có giá bán bao nhiêu

Thiết kế

Màu sắc và kiểu dáng của các loại tông đơ khá đa dạng, bạn có thể tùy chọn theo ý thích. Việc lựa chọn tông đơ có dây hay tông đơ không dây bạn nên tham khảo những phân tích sau đây:

Tông đơ không dây là loại tông đơ cắt tóc đang được nhiều bậc cha mẹ ưa chuộng hơn hẳn.

Ưu điểm

  • Sử dụng pin sạc. Sạc một lần có thể sử dụng cho nhiều lần.
  • Thiết kế đơn giản, linh hoạt khi di chuyển cũng như cầm nắm.
  • Hoạt động êm ái và không gây ra tiếng ồn lớn.
  • Dễ sử dụng cũng như vệ sinh và làm sạch.
  • Công suất nhỏ nên phù hợp với tóc của trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Nhược điểm

  • Thời lượng pin dùng không được lâu.
Tông đơ không dây

Tông đơ có dây là loại tông đơ hoạt động dựa và nguồn điện.

Ưu điểm

  • Có khả năng cắt tóc đa dạng từ những loại tóc mềm đến tóc cứng, từ trẻ em cho đến người lớn.
  • Không còn phải lo lắng về tình trạng hết pin.

Nhược điểm

  • Không linh hoạt bằng loại không dây.
  • Gây ra tiếng ồn lớn hơn.
  • Sử dụng nguồn điện nên không tốt cho sức khỏe của bé.
Tông đơ có dây

Chất liệu lưỡi cắt

Lưỡi cắt là bộ phận quyết định xem tông đơ bạn chọn có hiệu quả hay không, thông thường thì lưỡi cắt sẽ chia được ra làm 2 phần là lưỡi cố định và lưỡi có thể di chuyển được, 2 lưỡi này sử dụng các chất liệu khác nhau.

Một số chất liệu khá phổ biến hiện nay là thép Cacbon cao không gỉ, Titanium hay sứ Zirconium Oxide. Mỗi chất liệu sẽ có những đặc điểm riêng, nhưng điểm chung của các chất liệu này, đó là:

  • Độ cứng cao.
  • Khả năng ma sát cực tốt.
  • Không bị gỉ sét theo thời gian sử dụng.
  • Rất sắc bén khi cắt, đường cắt của các chất liệu này rất ngọt.
  • Không gây tổn thương cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ em.
Chất liệu lưỡi cắt

Động cơ

Hai loại động cơ được sử dụng phổ biến là động cơ Induction chỉ sử dụng dòng điện xoay chiều và động cơ Universal có thể sử dụng cả dòng điện một chiều và cả xoay chiều. 

Động cơ Induction hoạt động mạnh và giá thành tương đối rẻ nhưng lại khó sử dụng và kiểm soát. Ngược lại, động cơ Universal đem lại tốc độ chuyển động cao và dễ sử dụng, cũng chính vì vậy mà giá thành cũng sẽ cao hơn hẳn.

Động cơ

Công suất

Việc lựa chọn công suất máy tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình bạn, nếu chỉ sử dụng tông đơ cắt tóc cho bé thì công suất khoảng 10W là quá đủ, còn nếu bạn muốn mua tông đơ mà có thể sử dụng cho cả gia đình thì nên chọn những loại có công suất lớn hơn thì mới đảm bảo được.

Phụ kiện đi kèm

Đừng bỏ qua việc kiểm tra chi tiết các phụ kèm đi kèm vì tông đơ sẽ không thể sử dụng hiệu quả nếu thiếu các phụ kiện kèm theo, đặc biệt là các dụng cụ bảo dưỡng như chổi, dầu máy để giúp tông đơ có thể duy trì sự hiệu quả, cũng như đảm bảo tuổi thọ cho máy. 

Phụ kiện đi kèm
Chế độ bảo hành của tông đơ cắt tóc

Mức bảo hành tối đa của một chiếc tông hiện nay không cao, đa số khoảng 1 năm trở xuống khi mua hàng chính hãng. Tuy nhiên, tại chúng tôi, nhiều loại tông đơ chất lượng cao được hỗ trợ bảo hành lên đến 2 năm để bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Chế độ bảo hành của tông đơ cắt tóc

Xuất xứ thương hiệu – địa chỉ mua hàng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản suất tông đơ, một số hãng được nhiều người đánh giá cao như: Codos, Kemei, Nova, Pulis, Philips, Panasonic, Boteng, Chaoba hay Rewell. 

Để lựa chọn được những sản phẩm chất lượng tốt, bạn nên mua tông đơ tại các cửa hàng lớn uy tín và có chế độ bảo hành rõ ràng. Đặc biệt, bạn cũng có thể chọn mua tông đơ tại Điện máy XANH với nhiều ưu đãi và chính sách bảo hành tốt.

Xuất xứ thương hiệu – địa chỉ mua hàng

Với những tiêu chí trên, chúc bạn lựa chọn được chiếc tông đơ phù hợp để cắt tóc cho gia đình mình trong mùa dịch này nhé!

Theo VnExpress