tông đơ cắt tóc trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại với giá thành khác nhau. vậy những loại này có đặc điểm gì và nguyên lý hoạt động như thế nào? tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Tông đơ cắt tóc là gì?

Tông đơ hay còn được gọi là tăng đơ tên tiếng anh là Trimmer, một thiết bị chuyên dụng được sử dụng chung với kéo cắt và kéo tỉa để cắt tóc cho người.

Tông đơ cắt tóc

Tông đơ cùng với máy cạo râu được xem là một trong những dụng cụ phổ biến và hầu như không thể thiếu với nam giới.

Cấu tạo của tông đơ cắt tóc

Thông thường, một tông đơ cắt tóc thường được cấu thành từ 6 bộ phận như sau:

  • Vỏ bảo vệ
  • Lưỡi dao
  • Nút điều khiển nguồn
  • Cữ lược của máy
  • Hệ thống đèn led
  • Pin
Cấu tạo tông đơ cắt tóc

Phân loại tông đơ cắt tóc

Tông đơ không dây: Tông đơ không dây là loại tông đơ hoạt động dựa trên pin, có mẫu mã thiết kế hiện đại nhất hiện nay với tiện ích sử dụng nổi bật như linh hoạt khi di chuyển cũng như cầm nắm.

Tông đơ không dây

Máy có thiết kế thường nhỏ gọn, dễ mang theo và vệ sinh, làm sạch cũng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, tông đơ không dây còn hoạt động êm ái và không gây ra tiếng ồn lớn.

Tông đơ có dây: Loại tông đơ sử dụng dây, hoạt động dựa vào nguồn điện nên mang đến những ưu điểm và hạn chế nhất định so với tông đơ không dây. 

Tông đơ có dây

Máy có khả năng cắt tóc đa dạng từ những loại tóc mềm đến tóc cứng, từ trẻ em cho đến người lớn. Thêm vào đó, loại tông đơ này hoạt động dựa vào dòng điện nên người dùng về tình trạng hết pin nữa.

Tuy nhiên, kích thước các loại tông đơ có dây thường lớn hơn và thiết bị này cũng khá cồng kềnh, khó mang theo di chuyển so với loại tông đơ không dây. Bên cạnh đó, tông đơ có dây khi hoạt động cũng gây ra tiếng ồn lớn hơn.

Nguyên tắc hoạt động

Tông đơ hoạt động chủ yếu dựa vào chuyển động trượt ngang của cặp lưỡi răng cưa được xếp chồng lên nhau. Do đó, để lưỡi dao hoạt động được thì cần tác động một lực từ bên ngoài vào, lực này có thể bằng tay hoặc bằng động cơ điện.

Nguyên lý hoạt động của tông đơ

Khi tông đơ làm việc các sợi tóc sẽ được di chuyển vào giữa lưỡi dao, lúc này cặp lưỡi răng cưa sẽ trượt lên nhau để cắt đứt các sợi tóc.

Trên đây là bài viết giới thiệu đến bạn tông đơ cắt tóc là gì? Có bao nhiêu loại và hoạt động như thế nào? Mong rằng từ những tư vấn trên, bạn có thể chọn mua tông đơ dễ dàng và phù hợp với tiêu chí của mình hơn nhé!

Theo VnExpress