nhiều người nghĩ rằng phụ nữ tiêu quá nhiều tiền cho những công việc mua sắm hay làm đẹp. nhưng đó không phải là tất cả lý do khiến cho họ không thể dư dả. cùng điểm qua những nguyên nhân khiến phụ nữ luôn thất bại trong việc làm giàu.

Sử dụng thẻ tín dụng mọi lúc

Việc sử dụng thẻ tín dụng mọi lúc có thể gây ra rất nhiều tai hại. Việc tiêu trước, trả sau khiến bạn không thể kiểm soát tiền bạc của mình. Và mãi đến khi tiêu tiền quá trớn, bạn mới biết rằng mình đã là con nợ của ngân hàng.

Thói quen tiêu trước, trả sau dễ khiến bạn trở thành con nợ

Tiết kiệm tiền nhưng không có mục tiêu rõ ràng

Hàng tháng bạn vẫn trích ra một khoản lương để tiết kiệm, nhưng bạn vẫn không thể hiểu tại sao mình không thể đi du lịch, mua nhà, mua xe giống như các đồng nghiệp của mình. Đơn giản là vì bạn không có mục đích để tiết kiệm vào những kế hoạch dài hơi. Thay vào đó, bạn vẫn thường xuyên bỏ tiền mua những món đồ xa xỉ không nằm trong kế hoạch của mình.

Ví dụ như bạn cảm thấy việc lau nhà khá vất vả, và thế là bạn lại muốn mua ngay một chiếc máy hút bụi cho tiện lợi mà không biết rằng tiền đang dần vơi đi.

Tiết kiệm tiền cũng phải có mục tiêu rõ ràng

Không có bảo hiểm y tế

Bạn nghĩ rằng việc không mua bảo hiểm y tế có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền hàng tháng? Đúng là bạn có thể tiết kiệm một khoản tiền nhỏ hàng tháng nhưng bạn sẽ phải mất một khoản tiền lớn khi đổ bệnh. Bệnh tật là điều không ai biết trước được. Mỗi lúc như vậy, bạn sẽ tốn rất nhiều tiền cho việc khám bệnh và thuốc thang.

Ốm đau là chuyện không ai biết trước được

Dồn hết tất cả tiền bạc để đầu tư

Nhiều phụ nữ thường hay bị cám dỗ bởi những món hời trước mắt, và quyết định đầu tư tất cả số tiền hiện có của mình vào lĩnh vực nào đó với mong muốn thu lại khối tài sản kếch xù. Tuy nhiên, bạn có thể mất tất cả lúc nào không hay. Hãy tỉnh táo và suy nghĩ thật kỹ khi quyết định đầu tư vào một cái gì đó.

Không biết đánh giá các khoản đầu tư

Bạn đầu tư vào nhiều lĩnh vực, nhưng chỉ mong nó thuận buồm xuôi gió. Thực tế không phải điều gì cũng như bạn nghĩ, vì vậy, hãy rút vốn ngay đối với những khoản đầu tư không mấy sinh lời và đầu tư cho những khoản tốt hơn.

Suy nghĩ như một kẻ ăn xin

Nếu trong đầu bạn chỉ nghĩ về hai việc: tiền lương và tiết kiệm thì sẽ chẳng bao giờ bạn giàu được. Hãy cố gắng nghĩ cách kiếm nhiều tiền hơn thay vì cố gắng tiết kiệm.

Hãy nghĩ cách kiếm nhiều tiền hơn là tiết kiệm tiền

Có một người chồng không biết chia sẻ về kinh tế

Nếu bạn có một người chồng chỉ biết ăn bám và thường hay túng thiếu, thì bạn sẽ phải cật lực kiếm tiền cho hai người hơn là sinh ra khoản lợi cho mình.

Ngược lại, có một người chồng biết sẻ chia tiền bạc và cùng nhau cố gắng, ủng hộ trong quá trình làm ăn, công việc của bạn sẽ tốt đẹp hơn và dĩ nhiên, tiền cũng sẽ nhiều hơn.

Nếu có một người chồng biết chia sẻ kinh tế, bạn sẽ nhanh chóng làm giàu

Tiêu xài vượt quá khả năng

Đừng đua đòi theo những gì mà người khác có, hãy học cách bằng lòng với những gì mình đang có. Các nhà nghiên cứu tài chính đã chứng minh, nếu mỗi tháng bạn tiết kiệm được 30% số tiền bạn có được, bạn sẽ giàu rất nhanh.

Đừng tiếp tục tiêu xài hoang phí nữa

Không có quỹ dự phòng

Cuộc sống có rất nhiều điều bất ngờ như đau ốm, mất việc. Khi lâm vào những trường hợp thế này, bạn sẽ mất rất nhiều tiền để vượt qua nó. Nếu bạn không có quỹ dự phòng, bạn sẽ nhanh chóng bị trắng tay. Tiền dự phòng tốt nhất nên bằng từ 3 đến 6 tháng lương của bạn.

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, nam nữ đều bình đẳng, và việc kiếm tiền không chỉ là việc của đàn ông. Hãy chứng tỏ bạn là một người phụ nữ có tham vọng, có tiền bạc để được mọi người tôn trọng và có được cuộc sống tốt đẹp hơn. 

DienmayXANH.com

Theo VnExpress