ăn tỏi đen đúng cách sẽ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa nhiều bệnh tật. vậy ai không nên ăn tỏi đen và ăn tỏi đen như thế nào là đúng cách? cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

  Ai không nên ăn tỏi đen 

Tỏi đen là thành phẩm khi tỏi trắng trải qua quá trình lên men, chậm trong điều kiện nghiêm ngặt về nhiệt độ (60 - 90 độ C)độ ẩm (80 - 90 độ), kéo dài từ 30 - 60 ngày. Nhờ đó, hàm lượng các hoạt chất trong tỏi đen tăng lên rất nhiều lần so với tỏi trắng khi sử dụng.

 Ai không nên ăn tỏi đen

Tuy có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, nhưng vẫn có một số trường hợp không nên dùng tỏi đen như:

  • Phụ nữ mang thai, người có tạng nhiệt, nóng sốt,... thì không nên dùng nhiều tỏi.
  • Người dị ứng với tỏi nếu cố tình sử dụng có thể gây ngứa ngáy, thậm chí tăng huyết áp.
  • Người dùng thuốc chống đông máu không nên sử dụng nhiều.
  • Người mắc bệnh tiêu chảy.
  • Người bị huyết áp thấp.
  • Người mắc bệnh về mắt: Một số người, hay với cả những người phụ nữ sau khi đẻ, có nhiều chứng bệnh về mắt, tai, ù tai, chóng mặt, và việc sử dụng tỏi đen trong trường hợp này sẽ gây cho thị lực và tổn thương mắt nặng hơn.
  • Người mắc bệnh về thận: Tỏi đen vẫn còn những vị hăng cay, chính vì thế mà điều trị về bệnh về thận không nên ăn, do sẽ gây những phản ứng với thuốc điều trị tạo ra những tác dụng không mong muốn.
  • Người bị bệnh gan, đau dạ dày không nên sử dụng.

Những cách ăn tỏi đen đúng và hiệu quả

Ăn trực tiếp

Ăn trực từ hai đến ba tỏi đen mỗi ngày, người già thì nên sử dụng 1 - 2 củ tỏi để tỏi phát huy được tối đa khả năng, công dụng của tỏi. Khi sử dụng tỏi đen, bạn nên ăn riêng để tránh tình tránh tỏi phản ứng với gia vị khác, tạo ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Ăn trực tiếp

Tỏi đen ngâm rượu

Tốt nhất là bạn nên ngấm với rượu nếp nguyên chất không có cồn, uống mỗi ngày ít nhất một lần, mỗi lần 50 ml.

Tỏi đen ngâm rượu

Ngâm với mật ong

Tỏi đen khi kết hợp được với mật ong, tác dụng rất mạnh trong các điều trị chứng bệnh, đặc biệt là ở trẻ em có những bệnh khi được thay đổi bởi thời tiết.

Ngâm với mật ong

Ép lấy nước

Bạn có thể sử dụng bộ lọc cà phê trong bếp và nén chặt lại để loại bỏ bã tỏi đen hoặc dùng máy xay sinh tố, máy ép trái cây làm nước uống và dùng bất cứ lúc nào trong ngày.

Ép lấy nước

Nấu ăn

Các chuyên gia khuyên dùng thường xuyên, đều đặn khoảng 3 - 4 củ mỗi ngày. Bạn có thể vào bếp và dùng tỏi đen làm nước sốt, bánh hoặc thịt kho tàu với tỏi đen,… tùy vào điều kiện và sở thích mỗi người.

Nấu ăn

Trên đây là thông tin về cách dùng tỏi đen đúng cách mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress