vì trình duyệt web rất thuận tiện cho chúng ta lướt internet nên nó trở thành mục tiêu hàng đầu của các hacker. chúng tôi sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp bạn sử dụng trình duyệt web an toàn hơn nhé.

Sử dụng trình duyệt Web an toàn

Những trình duyệt như Internet Explorer, Microsoft Edge hay Google Chrome,... đều có các tính năng giúp bạn bảo mật tuyệt vời cho hệ điều hành Windows.

Sử dụng trình duyệt Web an toàn

Trong khi Internet Explorer, Microsoft Edge sở hữu tính năng Microsoft SmartScreen có khả năng chống Phishing (Các trang web giả mạo các tổ chức danh tiếng nhằm đánh cắp thông tin của bạn) thì Chrome lại sử dụng AdBlock để chặn quảng cáo.

Bên cạnh đó, các thiết bị laptop HP dòng doanh nghiệp, Internet Explorer được tăng hỗ trợ bảo mật bởi phần mềm HP Sure Click. Chương trình này sẽ vận hành các tab được mở như trong không gian kín giả lập. Nghĩa là mã độc hay malware (phần mềm độc hại) cũng sẽ bị giữ lại trong trình duyệt và bị hủy khi bạn đóng trình duyệt đó.

Liên tục cập nhật trình duyệt

Để đảm bảo rằng tất cả các trình duyệt của bạn luôn được sử dụng các tính năng bảo mật mới nhất nhằm tránh khỏi sự xâm nhập của tin tặc thì bạn hãy cập nhật thường xuyên và liên tục trình duyệt của mình nhé.

Liên tục cập nhật trình duyệt

Với các phiên bản Microsoft Edge thì nó sẽ tự động được cập nhật ngay khi bạn cập nhật Windows. Và để bạn không cần cập nhật lại Microsoft Edge, hãy thực hiện các bước sau: Start >> Settings >> Updates and Security >> Windows Update >> Check for updates.

Liên tục cập nhật trình duyệt

Lưu ý các cảnh báo độc hại

Trình duyệt an toàn là trình duyệt có khả năng phát hiện được các trang web độc hại và sẽ hiển thị cảnh báo cho bạn nếu chúng tin rằng có mối nguy hại đe dọa đến bạn. 

Lưu ý các cảnh báo độc hại

Đôi khi trình duyệt cũng tự động sửa lỗi URL, để ngăn bạn bị điều hướng đến một tên miền là nơi mà thường lưu trữ phần mềm và trang web độc hại.

Hạn chế các trình mở rộng

Đa số các trình duyệt hiện nay thường vô hiệu hóa các tiện ích bổ sung như Flash hoặc JavaScript theo mặc định (do việc tăng quyền truy cập của những tiện ích này khiến chúng có khả năng trở thành lỗ hổng cho những hacker), chúng buộc các trang web phải xin quyền sử dụng và chắc chắn rằng chỉ những trang mà bạn thật sự cho phép mới có thể dùng được các tính năng của những tiện ích bổ sung này.

Hạn chế các trình mở rộng

Cách cài đặt trình mở rộng của Internet Explorer:

Trong Internet Explorer (IE), bạn vào Tools >> Internet Options >> Security >> Custom level >> Scripting of Java applets. Tại đây bạn chọn mục mình cần >> OK.

Cách cài đặt trình mở rộng của Internet Explorer

Cách cài đặt trình mở rộng của Google Chrome:

Bạn vào Setting >> Chọn Advanced >> Kéo xuống, chọn Content settings >> Vào JavaScript và chọn các mục cần.

Cách cài đặt trình mở rộng của Google Chrome

Cách cài đặt trình mở rộng của Microsoft Edge:

Click vào Setting >> View advanced settings >> Chọn mục cần thiết.

Cách cài đặt trình mở rộng của Microsoft Edge

Bài viết trên đã cho bạn biết về những lời khuyên hữu ích giúp bạn sử dụng trình duyệt Web an toàn. Mong rằng bạn sẽ bảo vệ được chiếc máy tính của mình khi sử dụng trình duyệt web. Mọi thắc mắc hay liên hệ đặt mua sản phẩm bạn hãy bình luận bên dưới!

Theo VnExpress