mùa tựu trường đang đến gần và là một tân sinh viên, bạn có quá nhiều thứ để lo như tìm nhà trọ, hòa nhập trong môi trường mới, tìm việc làm thêm... vậy thì trước hết, hãy bắt đầu bằng việc chuẩn bị những vật dụng cần thiết để bạn không phải bỡ ngỡ ngay trong những ngày bắt đầu cuộc sống trọ học xa nhà.

Ví tiền và giấy tờ

Ví tiền là vật dụng không thể thiếu của một tân sinh viên. Không cần để quá nhiều tiền trong ví, bạn chỉ cần “dằn” một khoản nhỏ để đổ xăng, ăn uống linh tinh cùng bạn bè... Bạn cũng cần tập thói quen mang theo những giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, bằng lái, thẻ sinh viên, thẻ ATM... vì bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể sử dụng đến chúng.

Luôn mang theo chúng bên mình và giữ cẩn thận vì nếu lỡ bỏ quên đâu đó hoặc đánh rơi, bạn sẽ phải tốn không ít thời gian để làm lại những giấy tờ đó.

Luôn mang theo ví tiền và giấy tờ mọi lúc mọi nơi

Điện thoại di động

Hiện nay điện thoại di động rất đa dạng về mẫu mã và giá cả, bạn có thể thoải mái lựa chọn một chiếc phù hợp với nhu cầu của mình. Với Smartphone, bạn có thể soạn email, lướt web, nhắn tin, làm sổ tay điện tử hữu dụng và tất nhiên có thể gọi điện về nhà bất cứ lúc nào. Hầu hết các trường Đại học đều có wifi nên bạn có thể truy cập internet tự do và thoải mái.

Thậm chí, điện thoại còn là quyển từ điển di động rất tiện lợi để bạn ôn luyện tiếng anh. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn hãy tham khảo kỹ các gói cước ưu đãi của nhà mạng Mobiphone, Viettel, Vinaphone… dành cho sinh viên.

Điện thoại di động là vật dụng không thể thiếu

Quạt

Dù sinh viên ở trọ hay ở ký túc xá thì cũng cần phải sắm cho mình một chiếc quạt máy nhỏ gọn để phục vụ cho sinh hoạt. Nhất là những ngày tiết trời oi bức, sinh viên ở trong những nhà trọ chật hẹp, trần thấp thì quạt máy sẽ là “cứu cánh” tuyệt vời, vừa chống nóng, vừa chống muỗi hiệu quả.

Trang bị quạt để phục vụ cho sinh hoạt hằng ngày

Đèn bàn

Khi còn ở nhà, giờ giấc sinh hoạt của bạn đều theo khuôn phép, còn khi là tân sinh viên, bạn thường ngủ ngày, thức đêm nhiều hơn. Vì vậy mà trang bị một chiếc đèn bàn là việc làm không bao giờ thừa để tiện lợi cho việc học bài đêm khuya và bảo vệ đôi mắt của chính bạn. Bạn nhớ chọn loại đèn bàn có chụp đèn để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của các bạn khác trong phòng nhé!

Chọn đèn bàn có chụp đèn để không ảnh hưởng người khác

Nồi cơm điện

Ở những phòng trọ cho nấu cơm thì bạn cũng nên sắm ngay cho mình một chiếc nồi cơm điện mini hoặc cả phòng cùng góp tiền mua một nồi lớn để tiện cho nấu nướng. Với nồi cơm điện, bạn vừa có thể nấu cơm, vừa hâm nóng, nấu cháo, luộc rau... rất thuận tiện và tiết kiệm thời gian để tham gia những hoạt động khác ở trường.

Mách nhỏ cho bạn là hãy chọn mua nồi cơm điện chính hãng, có bảo hành đàng hoàng để an tâm sử dụng lâu dài và tiết kiệm chi phí sữa chữa.

Sắm thêm nồi cơm điện nhỏ gọn để nấu nướng

Bình đun siêu tốc

Nếu có thể, tân sinh viên hãy trang bị cho sinh hoạt hằng ngày của mình một chiếc bình đun siêu tốc, rất tiện lợi khi chỉ tốn ít thời gian, không còn cần đến lửa mà vẫn có nước nóng để nấu mì gói, pha sữa... nhất là với những chỗ trọ không có bếp, cấm lửa.

Bạn cũng đừng ham rẻ mà mua những bình đun nước trôi nổi, không có xuất xứ rõ ràng, không an toàn khi sử dụng và gây hại cho sức khỏe. Có khỏe mạnh, bạn mới học tập và làm việc tốt, gia đình mới an tâm khi con cái trọ học xa nhà.

Bình đun siêu tốc tiện lợi cho việc nấu mì gói, pha sữa…

Bếp ga

Bếp ga mini luôn được các tân sinh viên ưu ái lựa chọn vì sự nhỏ gọn và tiện dụng trong phòng trọ chật chội. Tuy nhiên, những loại bếp ga kém chất lượng luôn ẩn chứa nhiều rủi ro bởi độ an toàn không cao, bên cạnh đó, bình ga mini bạn hay “đổi trả” để sử dụng hằng ngày cũng rất nguy hiểm. Vì vậy, hãy chọn mua bếp ga của những nhà sản xuất có uy tín, có bảo hành rõ ràng. Bạn cũng có thể đến những trung tâm điện máy để chọn cho mình một chiếc bếp ga phù hợp và hưởng giá ưu đãi cho sinh viên.

Bếp ga mini được sinh viên ưa chuộng vì nhỏ gọn và tiện dụng

Laptop

Kiến thức luôn được cập nhật mỗi ngày trong khi sách vở thì không thể đuổi kịp tốc độ. Vì thế, laptop chính là chiếc vé thông hành giúp bạn dễ dàng tiếp cận kho tài liệu bất tận trên các thư viện online để có thể chủ động tự học mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt các bài tập nhóm đòi hỏi phải chuẩn bị công phu từ quá trình tìm kiếm thông tin, soạn thảo bài viết cho đến phần thực hiện và liên lạc, trao đổi tài liệu qua email. Thật là khó có thể sống sót qua những tháng năm Đại học thế kỉ 21 mà thiếu 1 chiếc laptop đúng không?

Laptop giúp ích rất nhiều trong học tập và giải trí

USB

Trong môi trường học tập luôn đòi hỏi sự trao đổi thông tin, USB là vật không thể thiếu để công việc không bị gián đoạn. Các mẫu USB hiện nay vô cùng phong phú và có dung lượng rất lớn nên bạn có thể thoải mái lưu trữ tài liệu, phim, nhạc... phục vụ cho học tập và giải trí. Với sinh viên, USB cỡ 2 GB – 4GB là lý tưởng bởi chúng có thể thay thế dễ dàng và lại không bao giờ lỗi thời.

Sinh viên nào cũng cần sắm cho mình 1 chiếc USB

Tân sinh viên hãy tự trang bị cho mình những vật dụng hữu ích như trên để đảm bảo cuộc sống xa nhà mà không phải lo lắng, bỡ ngỡ. Hãy chia sẻ với DienmayXANH.com nếu bạn thấy cần bổ sung thêm đồ dùng gì khác nhé!

DienmayXANH.com

Theo VnExpress