có phải bạn đang đau đầu vì các món ăn khi nấu với nồi áp suất quá nhàm chán và vô vị? có thể bạn đang mắc phải một trong các sai lầm nấu nướng trong bài viết sau đây. cùng lưu ý cách làm cho đúng dưới đây nhé!

Dùng gia vị sai cách

Xắt và phi hành tỏi trước khi cho vào nồi áp suất

Hành lá, tỏi, củ hành sẽ giúp tăng hương vị và sức hấp dẫn cho món ăn. Vậy nên, đừng bỏ nguyên tép tỏi, củ hành sống vào nồi áp suất. Thay vào đó, mách bạn mẹo hay là phi hành tỏi trên chảo đến khi thơm rồi cho vào nồi để bảo toàn hương thơm của chúng.

Không phải món nào cũng nấu trong nồi áp suất

Đây là điều mà các nàng cần đặc biệt lưu ý, nhất là khi chế biến những món ăn mau chín như giá đỗ, ức gà rút xương. Các món này sẽ trở nên quá cứng hoặc quá nhừ, quá nhạt nhẽo nếu bị cho vào nồi áp suất.

Nấu quá lâu

Ninh thực phẩm trong nồi áp suất quá lâu sẽ khiến món ăn của bạn mềm nhừ ra như bột. Khi nấu ăn với nồi áp suất, bạn cần đặc biệt lưu ý đến thời gian chế biến.

Bạn có thể thay đổi các nguyên liệu món ăn, nhưng không được “nhắm” thời gian nấu. Nên xem kĩ hướng dẫn sử dụng, hoặc tích lũy kinh nghiệm qua những lần thất bại khi nấu nướng, để tìm ra thời gian nấu thích hợp cho từng món.

Cho quá nhiều nước

Đừng cho quá nhiều nước vào nồi áp suất

Cho quá nhiều nước chính là nguyên nhân hàng đầu khiến món ăn nhạt nhẽo và vô vị khi nấu trong nồi áp suất. Nồi nước bắc lên bếp gas chỉ cần 10 phút để bay hơi hết 1 chén nước, nhưng cùng thời gian đó, nồi áp suất chỉ làm hao hụt chưa đến một muỗng canh!

Do đó, bạn cần giảm lượng nước đi khi sử dụng nồi áp suất. Chỉ nên dùng đủ lượng nước tối thiểu cần để duy trì áp suất, thường là từ 1 đến 2 chén nước. Nhớ xem kĩ hướng dẫn sử dụng nhé!

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn khắc phục các lỗi thường gặp khi nấu ăn với nồi áp suất. Bạn hay mắc phải sai lầm nào? Chia sẻ với DienmayXANH.com trong ô bình luận bên dưới nhé.

Theo VnExpress