thiết bị thông minh philips hue với những công nghệ cải tiến, có thể đồng bồ với các thiết bị khác giúp cuộc sống thêm trở nên tiện ích hơn. cùng chúng tôi tìm hiểu cách đồng bộ và điều khiển đèn thông minh philips hue với máy tính nhé!

Đồng bộ đèn Philips Hue với máy tính để làm gì?

Khi đồng bộ đèn Philips Hue với máy tính, bạn hoàn toàn có thể tự do thiết lập các chế độ để chỉnh cường độ, tốc độ chiếu sáng, độ sáng và màu sắc ánh sáng nhanh chóng, thuận tiện ngay trên chính máy tính của mình mà không cần di chuyển.

Đặc biệt hơn, việc đồng bộ đèn Philips Hue thông qua máy tính với các bộ phim, âm nhạc, trò chơi,... sẽ giúp bạn có được trải nghiệm giải trí tốt hơn khi đèn Philips Hue có thể tự động thay đổi màu sắc, chế độ ánh sáng dựa theo trường hợp cụ thể hoặc những gì bạn đang theo dõi trên tivi.

tiện ích khi đồng bộ đèn philips hue với máy tính

Cần chuẩn bị những thiết bị nào?

Để ứng dụng Philips Hue Sync hoạt động hiệu quả, bạn cần một máy tính có cài đặt macOS Sierra hoặc Windows 10. Nếu bạn muốn chiếu phim hoặc chơi game trên màn hình lớn, bạn cần thêm một chiếc tivi, smart tivi và cổng chuyển HDMI.

Cách kết nối và đồng bộ

Thiết lập khu vực giải trí

Đầu tiên, bạn cần thiết lập "khu vực giải trí" trong ứng dụng Hue dành cho iOS hoặc Android trên điện thoại hay máy tính bảng.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng và chuyển đến tab Settings > Entertainment areas > Create area > chọn phòng có đèn bạn muốn sử dụng > Lights are ready.

chọn phòng có đèn bạn muốn sử dụng

Bước 2: Khi ứng dụng hiển thị một thiết lập rạp chiếu phim tại nhà điển hình với màn hình tivi và ghế sofa. Kéo các biểu tượng trên màn hình ứng dụng để khớp với vị trí vật lý của đèn.

Bước 3: Kiểm tra các vị trí và thiết lập đồng bộ màu cho đến khi bạn hài lòng. Sau đó, bạn có thể chuyển sang thiết lập ứng dụng trên máy tính của mình.

Kiểm tra các vị trí và thiết lập đồng bộ màu

Tải xuống phần mềm cần thiết

Bước 1: Vào website của Philips Hue để cài đặt ứng dụng Hue Sync miễn phí.

 cài đặt ứng dụng Hue Sync

Bước 2: Chọn Search for bridge > Connect > nhấn nút kết nối trên đầu màn hình khi ứng dụng yêu cầu. Chương trình sẽ tự động chọn khu vực giải trí mà chúng ta đã cấu hình trước đó.

Chọn Search for bridge và chọn Connect

Bước 3: Sau đó, bạn sẽ đến bảng điều khiển chính, nơi bạn có thể chọn giữa bốn chế độ: Cảnh, Trò chơi,  Âm thanh và Video

 chọn giữa bốn chế độ

Đồng bộ hóa đèn với phim

Bước 1: Trước tiên hãy đảm bảo bạn đã chọn khu vực giải trí phù hợp. Sau đó, chọn Video.

Bước 2: Trong bảng hiển thị, các nút sẽ cho phép bạn điều chỉnh cấp độ của hiệu ứng cho phù hợp với bộ phim mà bạn xem. Bạn có thể chọn một trong số cấp độ sau: Thấp, Trung bình, Cao và Cực kì cao (Subtle, Moderate, High and Intense). 

Bước 3: Khi đã chọn xong, bấm Start light sync và phát bất kỳ bộ phim hoặc chương trình truyền hình nào bạn muốn lên màn hình. 

Đồng bộ hóa đèn với phim

Như vậy là bạn có thể thưởng thức bộ phim với tính năng đồng bộ hóa ánh sáng tự động với những trải nghiệm cực kì thú vị.

Đồng bộ hóa đèn với game

Bước 1: Tại menu chính, chọn Game.

Bước 2: Tương tự như ở mục phim, tại bảng hiển thị, bạn có thể chọn một trong số cấp độ sau: Thấp, Trung bình, Cao và Cực kì cao (Subtle, Moderate, High and Intense). 

Bước 3: Nhấp vào Start light sync và đưa trò chơi của mình lên màn hình và chơi.

Đồng bộ hóa đèn với game

Sau khi cài đặt màu sắc của đèn Hue sẽ tự động thay đổi sắc thái theo môi trường ảo của trò chơi.

Đồng bộ hóa đèn với nhạc

Bước 1: Tại menu chính, nhấp vào tùy chọn Music > chọn nhóm đèn bạn muốn điều khiển từ các tùy chọn ở trên.

Bước 2: Tại bảng hiển thị, chọn một trong số cấp độ sau: Thấp, Trung bình, Cao và Cực kì cao (Subtle, Moderate, High and Intense).

Bước 3: Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các bảng màu được đề xuất bên dưới (các bảng màu này cho phép bạn giới hạn các màu được chiếu sáng phù hợp với thể loại âm nhạc mà bạn nghe).

Bước 4: Nhấp vào Start light sync và phát bài hát yêu thích trên máy tính.

Đồng bộ hóa đèn với nhạc

Các tùy chỉnh khác

- Bạn có thể thiết lập một số tùy chọn khác trong chương trình Hue Sync bằng cách nhấp vào Settings > Display Preferences để cài đặt liên quan đến việc hiển thị.  

- Bạn cũng có thể định cấu hình một số phím tắt bàn phím để thay đổi độ sáng của đèn hoặc để chuyển giữa các chế độ thông qua Keyboard shortcuts.

- Ngoài ra, nếu bạn gặp sự cố với phát lại video hoặc chơi trò chơi, hãy chuyển đến General Preferences và thay đổi chế độ hiệu suất.

Các tùy chỉnh khác

Trên đây là thông tin về cách đồng bộ và điều khiển đèn thông minh Philips Hue với máy tính mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress