với nguyên liệu thân thuộc và cách thực hiện đơn giản, củ cải muối trở thành món ăn phổ biến với mọi gia đình việt. bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cách làm củ cải muối vừa ăn giòn rụm tại nhà dễ không tưởng.

Thành phẩm củ cải muối

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 2 kg củ cải trắng.
  • Muối.

Lưu ý chọn mua củ cải: Chọn củ cải trắng tươi, ruột đặc, căng mọng và có kích thước bằng nhau để tiện cho việc cắt đều và phơi khô củ cải trong cùng một thời gian, cùng một lượng muối.

Chọn củ cải trắng tươi ngon

Các bước thực hiện

Bước 1: Củ cải trắng gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành quân chì hay khoanh tròn tùy theo sở thích.

Bước 1

Bước 2: Ngâm củ cải đã cắt vào thau nước lạnh có pha một ít muối trong khoảng 15 phút sau đó vớt ra rổ cho ráo nước.

Bước 2

Bước 3: Tiếp theo xếp một lớp củ cải ra khay sạch. Tiếp đến rải một lớp muối, rồi đến một lớp củ cải, làm cho đến hết củ cải và muối.

Bước 3

Bước 4: Để khay củ cải qua một đêm, hôm sau sẽ thấy bên dưới của lớp củ cải ra nước, bạn dùng tay sạch vắt củ cải thật ráo nước.

Nên phủ lên khay một lớp bọc kín để vừa đảm bảo vệ sinh lại giúp củ cải ra nước tốt hơn.
Bước 4

Bước 5: Đem trải củ cải ra rổ, phơi từ 2-3 nắng, củ cải sẽ héo và khô lại mà vẫn giữ được đồ giòn không giai quá. Sau đó, cất củ cải khô vào bịch nylon sạch hay cất vào lọ thủy tinh đã lau khô, bảo quản nơi thoáng mát.

Cho củ cải khô vào bịch bảo quản

Một số món ăn chế biến từ củ cải muối

Thịt kho củ cải muối

Thịt kho củ cải muối là một món ăn quen thuộc với mọi nhà. Củ cải muối góp phần cho món thịt kho thêm đậm đà và thơm ngon. Nếu bạn chưa ăn món này lần nào hãy thử ngay bởi sẽ làm bạn cảm thấy ngon bất ngờ đấy.

Thịt kho củ cải muối

Hột vịt chiên củ cải muối

Củ cải muối sau khi đã ngâm nước vắt sạch cho hết mặn có thể đánh đều với trứng vịt và các gia vị khác và rán trứng lên như thông thường. Củ cải muối sẽ làm món trứng rán thêm ngon miệng, lại cân bằng hương vị và tốt cho sức khỏe hơn.

Hột vịt chiên cải muối

Củ cải muối xào sả ớt

Với cách chế biến đơn giản và nguyên liệu cực kỳ đơn giản, món ăn có vị giòn sần sật của cải này lại cực kỳ đưa cơm. Củ cải muối sau khi ngâm nước và rửa sạch xào chung với tỏi ớt đã phi thơm và nêm thêm gia vị vừa ăn là bạn đã hoàn thành món ăn rồi đấy.

Món ăn này ăn kèm cùng cháo trắng cũng rất ngon.

Củ cải muối xào sả ớt

Trên đây là cách làm củ cải muối đơn giản và cực kỳ dễ thực hiện. Mong rằng các bạn thực hiện thành công và biến tấu những món ăn kết hợp cùng củ cải muối thực thơm ngon.

Theo VnExpress