sữa bí đỏ là một món đồ uống khá lạ kết hợp từ bí đỏ, sữa và nước cốt dừa, làm nên hương vị ngon ngọt, vừa thơm vừa béo ngậy. không chỉ thế, món đồ uống này còn cực kỳ bổ dưỡng và tốt cho sức khoẻ nữa. hãy cùng vào bếp với chúng tôi làm ngay món đồ uống hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu và dụng cụ làm sữa bí đỏ

- 1 kg bí đỏ

- 500 ml sữa tươi không đường

- 1 ít muối

- 150 ml sữa đặc

- 200 g dừa nạo

- Máy xay sinh tố, rây lọc, nồi, bếp, muỗng...

Cách làm sữa bí đỏ

Bước 1: Bí đỏ rửa sạch, sau đó gọt vỏ, bỏ ruột rồi cắt thành từng miếng nhỏ (hình 1). Tiếp theo, bắc 1 nồi nước lên bếp, cho vào 1 chút muối, hấp bí đỏ tới khi chín mềm (hình 2).

Bước 2: Cho bí đỏ ra tô, dùng nĩa tán nhuyễn (hình 3). Kế tiếp, đổ nước sôi vào dừa nạo, dùng miếng vải sạch lọc lấy nước cốt. Lọc khoảng 200 ml nước cốt là được (hình 4).

Cách làm sữa bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng

Bước 3: Cho bí đỏ đã tán nhuyễn cùng nước cốt dừa vào máy xay sinh tố (hình 1). Sau đó, lần lượt thêm sữa tươi và sữa đặc có đường vào và xay nhuyễn (hình 2, 3).

Bước 4: Đổ hỗn hợp ra 1 cái nồi, bắc lên bếp rồi đun tới khi sữa sôi là được (hình 4). Trong quá trình đun nhớ khuấy đều tay để sữa không bị cháy nhé. Bạn có thể thêm đường tùy theo khẩu vị nếu thấy sữa nhạt nhé.

Cách làm sữa bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng

Thành quả là ly sữa bí đỏ thơm ngon, bổ dưỡng.

Cách làm sữa bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng

Sữa bí đỏ không những đem lại cho bạn một làn da trẻ đẹp bởi nó chứa nhiều vitamin A mà còn là phương pháp cực hữu hiệu cho các chị em có nhu cầu tăng cân đấy. Chúc các bạn thành công!

Theo VnExpress