Những căn phòng tắm siêu cũ kỹ và nhàm chán về màu sắc khiến mọi người đôi khi chẳng có cảm xúc khi sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi diện mạo của những căn phòng này bằng vô vàn ý tưởng sáng tạo.

Bạn đang sống trong những căn nhà đã xây dựng từ nhiều năm trước. Căn phòng tắm là một trong những không gian đã khá cũ kỹ mà đôi khi, bạn có dự án cải tạo nhà từ phòng khách đến bếp hay sân vườn nhưng lại quên đi không gian vệ sinh.

Căn phòng đã quá cũ kỹ từ nội thất, đồ dùng đến màu sắc đã sờn nét sơn. Không gian tối tăm vì ánh sáng kết hợp không còn dấu ấn. Các nhà thiết kế nội thất khuyên rằng, phòng tắm là không gian được sử dụng thường xuyên mỗi ngày.

Điều đó đồng nghĩa với việc bạn cần khảo sát lại toàn bộ căn phòng, tìm kiếm những ý tưởng thú vị. Bạn sẽ sở hữu ngay một không gian đẹp, tiện ích. Thay đổi phòng tắm chính là cách để bạn cải thiện tâm trạng, thay đổi chính cuộc sống của chính mình.

1. Cải tạo phòng tắm xây từ năm 1970

Cải tạo phòng tắm với giá siêu rẻ nhưng không gian đẹp lạ chỉ trong nháy mắt - Ảnh 1.
Không gian phòng tắm trước khi cải tạo khá cũ kỹ và mờ nhạt. Toàn bộ căn phòng không có điểm nhấn. Không gian được sắp xếp vật dụng cơ bản phục vụ cho các nhu cầu sinh hoạt thường ngày. Sẽ thật buồn tẻ và nhàm chán nếu như căn phòng chẳng mang lại bất kỳ cảm xúc nào cho người sử dụng.
Cải tạo phòng tắm với giá siêu rẻ nhưng không gian đẹp lạ chỉ trong nháy mắt - Ảnh 2.
Không gian được lột xác với gam màu sáng hơn cho toàn bộ từ sàn đến tường. Căn phòng nhỏ xinh vẫn tạo dấu ấn đặc biệt nhờ giấy dán tường họa tiết. Căn phòng màu trắng cũng là giải pháp thú vị giúp không gian rộng hơn về mặt thị giác.
Cải tạo phòng tắm với giá siêu rẻ nhưng không gian đẹp lạ chỉ trong nháy mắt - Ảnh 3.
Họa tiết đơn giản với màu sắc xanh nhạt trên nền trắng giúp căn phòng tắm trở nên tinh tế hơn. Căn phòng vẫn giữ nội thất cơ bản nhưng được vệ sinh sạch sẽ. Không gian thoáng sáng, hiện đại và ấn tượng nhờ cách thay đổi đơn giản, hiệu quả.

2. Cải tạo phòng tắm ở gầm cầu thang

Những căn phòng tắm tưởng như không thể cải tạo được vì sự chật chội và bí bách. Mọi người thường dễ dàng chấp nhận việc sử dụng căn nhà vệ sinh chật hẹp. Có thể những ý tưởng thiết kế, trang trí phòng tắm chưa được hình thành. Tuy nhiên, hãy tìm những giải pháp thú vị nhất giúp cho bạn và người thân luôn cảm thấy thoải mái khi sử dụng không gian này hàng ngày.

Cải tạo phòng tắm với giá siêu rẻ nhưng không gian đẹp lạ chỉ trong nháy mắt - Ảnh 4.
Căn phòng tắm này được bố trí ở gầm cầu thang, khá chật chội và tối tăm. Không gian được bố trí các góc chức năng liên tiếp nhau từ bồn tắm, chậu rửa, toilet...
Cải tạo phòng tắm với giá siêu rẻ nhưng không gian đẹp lạ chỉ trong nháy mắt - Ảnh 5.
Để khắc phục căn phòng nhỏ, chủ nhân của nó khéo léo ốp bằng gạch trắng. Không gian thêm ấn tượng khi có sự hiện diện của những họa tiết giấy dán tường đẹp mắt phía sát trần. Ánh sáng tự nhiên không thể thiếu để tăng sự lưu thông không khí. Chỉ một chút thay đổi, không tốn quá nhiều chi phí nhưng vẫn có thể tạo nên dấu ấn đặc biệt cho căn phòng tắm có diện tích siêu nhỏ, siêu đặc biệt.
Cải tạo phòng tắm với giá siêu rẻ nhưng không gian đẹp lạ chỉ trong nháy mắt - Ảnh 6.
Căn phòng được bố trí hợp lý với các chức năng cơ bản như cũ. Tuy nhiên, một chút dấu ấn được thiết lập từ vòi nước, nắm cửa tủ bằng kim loại... Không gian nhỏ với đường nét ấn tượng từ kim loại cũng giúp cho căn phòng thêm sang trọng. Căn phòng nhỏ xinh luôn có những điểm nhấn khéo léo, tiết chế màu sắc và họa tiết để cân bằng hài hòa, giúp không gian rộng hơn, ấn tượng hơn, tinh tế hơn.

Theo Apartmenttherapy

Theo Afamily