Bạn sẽ vô cùng tò mò khi ngắm nhìn ngôi nhà màu xanh giữa phố. Bên trong căn nhà là cả một nghệ thuật tối giản.

Một công ty kiến trúc nổi tiếng của Nhật Bản tên là Hattori Nobuyasu đã khiến mọi người ngỡ ngàng khi ngắm nhìn ngôi nhà phố mà họ thiết kế.

Bên ngoài, ngôi nhà vô cùng đơn giản với thiết kế hình hộp màu xanh đậm.

Diện mạo kiến trúc tối giản nhưng vẫn tạo được vẻ đẹp nổi bật cuốn hút ánh nhìn của mọi người khi đi qua phố.

Ít ai biết được rằng, bên trong căn nhà là cả một sự "cân não", tính toán không hề nhẹ. Không gian sống ấn tượng với sự kết nối linh hoạt của các khu vực chức năng.

Bên cạnh đó là vẻ đẹp nhẹ nhàng từ màu sắc của gỗ, ấm cúng và thân thiện tạo nên hương vị tự nhiên.

Sự cứng cáp của gỗ kết nối với những sắc màu mềm mại của vật dụng trang trí vừa tạo độ tương phản vừa mang đến "màn trình diễn" hoàn hảo cho tác phẩm nghệ thuật đương đại.

Căn nhà phố nhỏ xinh ở Nhật Bản được mệnh danh là
Ngôi nhà màu xanh nổi bật giữa con phố nhộn nhịp ở Nhật Bản.
Căn nhà phố nhỏ xinh ở Nhật Bản được mệnh danh là
Phía sau ngôi nhà còn được thiết kế thêm lối nhỏ ra sân thượng phơi đồ.

Căn nhà được thiết kế với 2 tầng cơ bản, là sự kết nối lưu thông thẳng đứng của những bức tường hình trụ và thang xoắn. Ngôi nhà nhỏ gọn nhưng vẫn có đủ chiều rộng và chiều sâu, tạo nét đẹp thú vị cho không gian.

Các kiến trúc sư của công ty Hattori Nobuyasu đã tính toán hợp lý các thông số kỹ thuật để có thể thiết kế cửa sổ so le quy mô lớn.

Giải pháp này mang ánh nắng ấm áp vào bên trong, đồng thời tạo nên sự lưu thông không khí cần thiết nhưng vẫn đảm bảo tầm nhìn, sự thoáng đãng.

Tầng 2 được thiết kế cửa để lên sân thượng phơi quần áo, dẫn thẳng lối vào kho chứa đồ để tạo nên nhiều chức năng thiết thực.

Căn nhà phố nhỏ xinh ở Nhật Bản được mệnh danh là
Không gian bên trong được sử dụng màu gỗ, thêm sự tối giản trong cách trang trí.

Ngôi nhà được ưu tiên các khu vực chức năng bao gồm nơi làm việc, nơi vui chơi dành cho các bé. Khu vực bàn làm việc khéo léo được bố trí hệ bàn gắn tường gần với các khung cửa sổ.

Bên trên tường ốp gỗ cùng tông màu với bàn tạo nên sự kết nối khéo léo giữa chất liệu tự nhiên và màu sắc gần gũi với cuộc sống.

Những bức tranh treo tường tạo nên dấu ấn đặc biệt cho vẻ đẹp của ngôi nhà, đồng thời luôn đảm bảo cách trang trí tối giản, hiện đại.

Hình trụ ở giữa căn nhà chính là điểm nhấn kiến trúc tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho không gian. Khu vực hình trụ được bố trí phòng tắm riêng biệt và tiện ích.

Phía tường bên cạnh là nơi bố trí, sắp đặt góc bếp. Màu đen kết nối với màu gỗ cho hệ thống tủ bếp trên và dưới. Không gian nấu nướng đủ các chức năng khi bố trí, lắp đặt thiết bị gia dụng phù hợp.

Căn nhà phố nhỏ xinh ở Nhật Bản được mệnh danh là
Bao quanh bức tường là khu vực vui chơi dành cho bé và bàn làm việc của bố mẹ.
Căn nhà phố nhỏ xinh ở Nhật Bản được mệnh danh là
Phía bên cạnh là bàn ăn và bếp nấu.

Những khung cửa sổ thoáng sáng mang ánh nắng ngập tràn chan hòa vào từng ngóc ngách giúp căn nhà nhỏ trở thành nơi "trú ẩn" tuyệt vời dành cho mọi người trong gia đình.

Khu vực nghỉ ngơi được bố trí trên tầng 2. Không gian khá đơn giản với màu gỗ trầm, tối màu hơn một chút so với khu vực tầng 1 nhằm tạo cảm giác yên tĩnh và riêng tư cho mọi người khi sử dụng.

Căn nhà phố nhỏ xinh ở Nhật Bản được mệnh danh là
Không gian trên tầng 2 được bố trí phòng ngủ siêu tối giản.
Căn nhà phố nhỏ xinh ở Nhật Bản được mệnh danh là
Những khu vực thư giãn ngập tràn ánh sáng.

Cầu thang xoắn lên tầng 2 được thiết kế gắn vào tường với hệ khung kim loại chắc chắn. Ngôi nhà không thể thiếu hệ tủ âm tường kịch trần để mọi đồ đạc được lưu trữ, sắp xếp, cất giấu gọn gàng.

Không gian tối giản nhưng vẫn không thể thiếu sự tiện nghi, mang lại cuộc sống thoải mái cho mọi người trong gia đình.

Theo Decomyplace

Theo Afamily