chanh có mùi thơm, vị chua, hơi đắng, thường được sử dụng trong nấu nướng, dùng để chế biến các món soup, thịt gà cũng như làm các loại bánh.

Trị mụn trứng cá

Trong quả chanh có chứa các chất kháng khuẩn, có thể tiêu diệt mụn trứng cá do vi khuẩn gây ra, ngăn ngừa nhiễm trùng và làm sạch lỗ chân lông.

Chanh trị được mụn trứng cá

Làm trắng răng

Bạn có thể dùng chanh để làm trắng răng bằng cách pha hỗn hợp nước chanh và soda, sau đó chà lên răng và giữ trong vòng 60 giây. Axit trong chanh và chất sodium bicarbonate sẽ làm sạch lớp mảng bám trên răng.

Trị gàu

Nước cốt chanh còn có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây ra gàu trên da đầu. Chỉ cần gội đầu với hỗn hợp nước cốt chanh hòa với một ít dầu ô liu hoặc dầu dừa là đã có thể đánh bật gàu ra khỏi da đầu bạn.

Cân bằng pH

Chanh nguyên có vị chua nhưng lại có tác dụng kiềm hóa. Uống nước chanh đều đặn sẽ giúp cho mức pH trong cơ thể được cân bằng, tránh được các mầm bệnh tồn tại trong cơ thể.

Thanh lọc ruột

Uống một ly nước chanh vào mỗi buổi sáng sẽ giúp làm tăng sự co bóp ở ruột, giúp đào thải các chất cặn bã có trong ruột.

Uống một ly nước chanh mỗi ngày giúp thanh lọc ruột

Cung cấp các dưỡng chất quan trọng

Chanh có chứa nhiều kali, canxi, photpho, axit citric và magnie – đây đều là những dưỡng chất quan trọng cần thiết cho cơ thể.

Có tác dụng tích cực với bệnh Gout

Các dưỡng chất có trong chanh có thể chống lại axit urit nguyên nhân gây bệnh gout, từ đó làm giảm sự có mặt của axit uric trong các khớp, và giảm đau đớn ở người bệnh.

Thanh lọc cơ thể

Axit citric có trong chanh có thể hòa tan canxi, sỏi thận và sỏi mật. Ngay khi các tạp chất này bị loại bỏ, cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn và các cơ quan trong cơ thể cũng hoạt động tốt hơn.

Giải độc gan

Nước chanh có tác dụng giải độc cho gan. Bạn chỉ cần uống một ly nước chanh ấm là gan sẽ khỏe mạnh. Axit uric và các chất độc trong cơ thể đều đồng thời được giải trừ.

Tốt cho tim mạch

Chanh rất giàu vitamin C - vitamin có liên hệ với sức khỏe của tim. Vitamin C có thể giảm cholesterol trong máu, giảm nguy cơ mắc chứng xơ vữa động mạch, tăng tốc độ sản sinh HDL Ccholesterol, giảm huyết áp và giảm lipoprotein trong máu. Đây là một loại vitamin thân thiện và có rất nhiều tác dụng.

Vitamin C có thể giảm cholesterol trong máu

Tăng cường hoạt động trí não

Chanh chứa một loại loại dưỡng chất có tên là tangeretin. Loại dưỡng chất này đã được chứng minh là rất có ích đối với hoạt động của não bộ, ngăn ngừa bệnh Parkinson và làm chậm quá trình lão hóa của tế bào ở não.

Tăng cường hệ miễn dịch

Chanh là một trong những thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch tốt nhất. Vitamin C loại bỏ các vi khuẩn, mầm bệnh, virut có trong cơ thể. Chanh còn giúp tiêu diệt các loại giun ký sinh trong đường ruột và ngăn ngừa ung thư nhờ vào 22 loại dưỡng chất chống ung thư có trong chanh.

Trị môi nứt nẻ

Hãy thoa vài giọt chanh lên môi khi môi bị khô, chanh sẽ loại bỏ các tế bào chết trên môi. Thoa chanh lên môi vào buổi tối và rửa sạch vào sáng ngày hôm sau là cách thức giữ ẩm môi hiệu quả.

Giúp móng tay khỏe hơn

Nếu móng tay của bạn bị ngả vàng và dễ gãy, hãy thoa hỗn hợp chanh và dầu ô liu lên móng tay. Dầu và axit sẽ làm móng khỏe hơn, và trắng sáng hơn.

Làm sáng da

Bạn lo lắng về những đốm sỉn màu xuất hiện trên da? Hãy nhỏ một vài giọt chanh lên đó, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Làm hàng ngày, da sẽ trắng sáng hơn cả màu da tự nhiên của bạn.

Chanh giúp làm sáng da

Theo: “15 Brilliant Benefits And Uses Of Lemon You Need To Know”- Lifehack

Theo VnExpress