Những người may mắn có mặt ở Đà Lạt dịp này đều tranh thủ chạy tới bức tường vàng bên ngoài tiệm bánh Cối Xay Gió để check in trước khi nó không còn ở đó nữa.

Ngày hôm qua, khắp nơi trên MXH xôn xao trước tin tiệm bánh Cối Xay Gió ở rạp chiếu phim Hòa Bình cũ sẽ ngừng hoạt động. Rất nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng, vừa buồn vừa tiếc nuối khi chỉ còn 1 tuần nữa thôi là bức tường vàng nổi tiếng nơi hàng triệu du khách tới check in sẽ có thể biến mất. Những ai đã từng chụp ảnh ở đó rồi đều cảm thấy may mắn, còn ai chưa kịp tới Đà Lạt để chụp cùng bức tường vàng bao giờ thì hụt hẫng vô cùng.

Tối qua khi mới có thông tin tiệm bánh Cối Xay Gió ngừng hoạt động, du khách kéo đến chụp ảnh còn lác đác.
Tối qua khi mới có thông tin tiệm bánh Cối Xay Gió ngừng hoạt động, du khách kéo đến chụp ảnh còn lác đác.

Tối qua khi mới có thông tin tiệm bánh Cối Xay Gió ngừng hoạt động, du khách kéo đến chụp ảnh còn lác đác.

Sau 1 ngày chia sẻ thông tin tiệm bánh Cối Xay Gió đóng cửa, đến sáng sớm nay rất nhiều người đã kéo đến bức tường vàng để chụp ảnh. Những bạn trẻ ríu rít xếp hàng đông nghịt, nối đuôi nhau để chờ chụp nốt lần cuối với địa điểm nổi tiếng này.

Hay tin bức tường vàng nổi tiếng của tiệm bánh Cối Xay Gió sắp ngừng hoạt động, khách du lịch kéo nhau đến chụp ảnh kỉ niệm đông nghẹt - Ảnh 2.
Sáng nay, khu vực quanh nhà sách Hòa Bình đã trở nên nhộn nhịp, đông vui hơn.
Hay tin bức tường vàng nổi tiếng của tiệm bánh Cối Xay Gió sắp ngừng hoạt động, khách du lịch kéo nhau đến chụp ảnh kỉ niệm đông nghẹt - Ảnh 3.
Hay tin bức tường vàng nổi tiếng của tiệm bánh Cối Xay Gió sắp ngừng hoạt động, khách du lịch kéo nhau đến chụp ảnh kỉ niệm đông nghẹt - Ảnh 4.
Hay tin bức tường vàng nổi tiếng của tiệm bánh Cối Xay Gió sắp ngừng hoạt động, khách du lịch kéo nhau đến chụp ảnh kỉ niệm đông nghẹt - Ảnh 5.
Hay tin bức tường vàng nổi tiếng của tiệm bánh Cối Xay Gió sắp ngừng hoạt động, khách du lịch kéo nhau đến chụp ảnh kỉ niệm đông nghẹt - Ảnh 6.
Hay tin bức tường vàng nổi tiếng của tiệm bánh Cối Xay Gió sắp ngừng hoạt động, khách du lịch kéo nhau đến chụp ảnh kỉ niệm đông nghẹt - Ảnh 7.
Hay tin bức tường vàng nổi tiếng của tiệm bánh Cối Xay Gió sắp ngừng hoạt động, khách du lịch kéo nhau đến chụp ảnh kỉ niệm đông nghẹt - Ảnh 8.

Nguyên văn bài thông báo đầy cảm xúc lưu luyến trên trang fanpage chính của tiệm bánh Cối Xay Gió vẫn đang được mọi người chia sẻ khắp nơi. 

"[HOÀI NIỆM ĐƯỢC LƯU GIỮ BẰNG KÝ ỨC VỚI BỨC TƯỜNG VÀNG]

Cối Xay Gió thân thương gửi từ Đà Lạt,

Không biết tự lúc nào, Cối Xay Gió đã trở thành một phần không thể nào tách rời của Đà Lạt. Tiệm bánh cổ kính với bức tường vàng đã để lại dấu ấn không thể nào phai trong lòng người Đà Lạt và những vị khách ghé thăm nơi đây.

Cối biết trong thời gian qua các bạn đã rất yêu thương Cối, khi nào lên Đà Lạt các bạn cũng ghé Cối cả, nhưng hôm nay Cối xin viết đôi dòng, hy vọng sẽ truyền tải phần nào cảm xúc của Cối lúc này đến các bạn!

Tụi mình chỉ còn 1 tuần nữa thôi là sẽ tạm ngưng hoạt động, sở dĩ Cối thông báo sớm để những bạn yêu mến nơi đây còn có cơ hội để ghé thăm. Cối và bạn còn 1 ít thời gian nữa và Cối tin rằng đây sẽ những ngày thiệt cảm xúc để những ai chưa - đã - và đang dành tình cảm cho Cối Xay Gió có thể cùng nhau lần cuối lưu lại những thứ xưa cũ và biến nó thành hoài niệm để có thể giữ lâu hơn!

Hay tin bức tường vàng nổi tiếng của tiệm bánh Cối Xay Gió sắp ngừng hoạt động, khách du lịch kéo nhau đến chụp ảnh kỉ niệm đông nghẹt - Ảnh 9.

Cảm ơn tất cả các bạn đã trở thành một phần của Cối Xay Gió, đã để Cối có cơ hội được ngắm nhìn các bạn vui cười, hạnh phúc,.. Những giây phút ấy đã làm nên Cối Xay Gió của ngày hôm nay. Và phải chăng những điều giản đơn ấy cứ lớn dần theo thời gian biến Cối Xay Gió trở thành một phần của Đà Lạt

Cối buồn lắm chứ, nhưng Cối hứa rằng sẽ vẫn giữ nguyên những giá trị thật đẹp này và đưa Cối Xay Gió - đưa Bức tường vàng trở lại ở một nơi thật thích hợp tại Đà Lạt. Để chúng mình sớm gặp lại nhau trong một ngày gần nhất, trong thời tiết Đà Lạt se se lạnh Cối sẽ lại bắt gặp nụ cười của các bạn! Hãy cùng theo dõi nhau nhé, Cối sẽ cập nhật thông tin sớm nhất để các bạn không đợi lâu!

Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã vui - đã buồn - đã hạnh phúc - đã lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ ở Cối Xay Gió…

P/S: Mọi người yên tâm Tiệm Bánh Cối Xay Gió vẫn hoạt động bình thường tại địa chỉ số 7A đường 3/2 Đà Lạt, Bà Hai vẫn có bánh ngon - nước xịn sò để mọi người thưởng thức nhé!".

Như vậy, dù không phải Cối Xay Gió đóng cửa hoàn toàn, vẫn còn một cơ sở khác tại Đà Lạt, song mọi người hi vọng bức tường vàng huyền thoại sẽ được "tái sinh" ở một nơi khác, để du khách tiếp tục được gặp gỡ dấu ấn đẹp đẽ này khi ghé thăm thành phố ngàn hoa.

Theo Afamily