nếu gia đình bạn còn nhiều bỡ ngỡ trong việc lắp đặt, sử dụng máy lọc không khí. hãy khám phá các thông tin chúng tôi chia sẻ ở đây để lắp đặt và sử dụng chiếc máy này tốt hơn nhé.

Hướng dẫn lắp đặt, sử dụng hiệu quả máy lọc không khí

Cách đặt máy lọc không khí

- Các máy lọc không khí nên lắp đặt ở vị trí càng thấp thì hiệu quả lọc không khí càng tốt. Bạn có thể đặt máy trên kệ bàn, ghế nhưng tốt nhất là đặt dưới sàn nhà.

- Khi đặt máy trên bàn, sàn, bạn nên chọn vị trí cân bằng, ổn định, không đặt máy ở vị trí gồ ghề, tránh cho máy bị nghiêng, đổ, không để máy tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời.

Cách lắp đặt máy lọc không khí

- Đặt máy trong không gian kín sẽ cho hiệu suất lọc không khí tốt hơn không gian mở.

- Không đặt máy gần nguồn nước, các thiết bị làm mát, gia nhiệt. Không đặt nhiều vật chắn xung quanh máy, nhất là các món đồ dễ cháy, không châm thuốc lá, đốt nhang gần cổng hút khí vì có thể gây hỏa hoạn.

- Với các máy lọc không khí thiết kế treo tường, bạn không nên treo ở vị trí quá cao, cách mặt đất quá xa nên đặt ở một khoảng cách vừa phải để máy lọc khí tối ưu hơn.

- Hiệu suất hút bụi của máy gần như không thay đổi khi bạn đặt máy cách tường 3 cm nhưng các nhà sản xuất thường khuyến cáo người dùng nên lắp đặt máy cách tường từ 20 – 90 cm về cả 2 phía để tránh khí xả ra ngoài từ máy hòa vào không khí gây bẩn tường, sàn nhà…

Cách sử dụng máy lọc không khí hiệu quả

Cách sử dụng máy lọc không khí hiệu quả

- Kết nối điện cho máy lọc không khí với nguồn điện áp ổn định, phù hợp với yêu cầu điện áp của máy.

- Không cắm hoặc rút phích điện của máy bằng tay ướt.

Cách sử dụng máy lọc không khí hiệu quả

- Hiểu rõ các chức năng của máy, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng rồi mới vận hành máy.

- Không chặn cổng hút và thoát khí vì dễ làm nóng máy, giảm độ bền cho máy và gây cháy nổ.

- Muốn di chuyển máy, bạn nên chắc chắn máy đã ngừng vận hành, đã rút dây điện nguồn, tháo rời khay tạo ẩm (nếu có) và di chuyển máy nhẹ nhàng bằng 2 tay.

- Khi sử dụng, người dùng không để luồng khí từ máy thổi trực tiếp vào người trong thời gian dài vì có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Cách sử dụng máy lọc không khí hiệu quả

- Nếu bạn phun thuốc diệt côn trùng trong nhà thì nên lấy máy ra ngoài. Bởi ngay cả khi máy không vận hành thì các chất hóa học từ thuốc diệt côn trùng cũng có thể bám vào các bộ phận của máy và khi máy chạy các chất này sẽ phun vào không khí, gây hại cho sức khỏe của bạn.

- Sau khi phun thuốc diệt côn trùng, bạn mở hết cửa sổ cho phòng thông thoáng, tản hết thuốc rồi mới đặt máy vào phòng và sử dụng.

- Vệ sinh máy định kỳ, trước khi vệ sinh cần rút dây điện của máy ra, không nhúng máy trực tiếp vào nước, không rửa và tái sử dụng bộ lọc vì làm như thế không làm tăng hiệu suất lọc của máy mà còn dễ dẫn đến hiện tượng rò điện, giật điện và tạo lỗi vận hành ở máy.

- Người dùng nên sử dụng khăn vải mềm để lau chùi thân máy, không sử dụng các chất tẩy rửa hay chất lỏng dễ bay hơi để làm sạch máy vì chúng dễ làm hư hại thân máy và gây lỗi ở bộ phận cảm biến.

- Nếu muốn vệ sinh, bảo trì các thiết bị bên trong của máy, bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành hoặc thợ chuyên nghiệp để họ hỗ trợ tháo lắp, vệ sinh.

Sau khi tham khảo bài viết này, nếu bạn còn nhiều điều băn khoăn về máy lọc không khí, hãy viết ý kiến của bạn vào khung bình luận bên dưới, chúng tôi sẽ hỗ trợ ngay.

Xem thêm: Khai xuân đón lộc - Mua nhiều lì xì lớn đến 20%, may mắn cả năm (thời gian đến hết 15/03/2018)

Theo VnExpress