thời gian gần đây thông tin hàng loạt ảnh “nóng” nhạy cảm của các ngôi sao hollywood bị phát tán trên mạng đã gây hoang mang cho không ít người dùng smartphone, bởi vì đa số ảnh chụp “tự sướng” của chúng ta đều được chụp bằng điện thoại và thường xuyên trong tình trạng kết nối với internet. làm sao để hình ảnh được lưu trữ một cách an toàn và chỉ chủ nhân mới được quyền phát tán?

Đầu tiên – hãy nói không với việc chụp ảnh “nóng”

Đây là phương án tốt nhất để không một bức ảnh “nhạy cảm” nào bị lộ ra cả.

Tuy nhiên cũng là phương án bất khả thi nhất. Vì chúng ta có quyền “tự sướng”,  mong muốn chụp lại những gì đẹp nhất thì không có gì là sai trái. Vì vậy, bạn có thể tự tin chụp và hãy luôn lưu ý những điều sau:

Bạn có thể thoải mái chụp ảnh, nhưng không tải chúng lên internet

Hãy bảo đảm rằng hình ảnh của bạn không được tự động đồng bộ lên các tài khản iCloud (với người dùng Iphone) hay Google+ (với người dùng Andoid) vì các hacker có thể có được hình ảnh của bạn nếu đánh cắp được password tài khoản. Để chắc chắn bạn hãy kiểm tra như sau:

+ Với người dùng Iphone: Vào setting -> iCloud

Vào setting -> iCloud

-> Cuộn xuống và chọn Photos

-> Cuộn xuống và chọn Photos

-> Tắt My Photo Stream và Photo Sharing

-> Tắt My Photo Stream và Photo Sharing

Như vậy là xong, tuy nhiên, rất có thể trước đó hình ảnh của bạn đã được đồng bộ rồi, vậy đừng nghĩ là bạn chỉ cần mở ảnh ra và xoá là chúng đã biến mất nhé. Những tấm ảnh “nhạy cảm” vẫn còn ở đây nè:

Hãy vào Photos à My Photo Stream và xoá chúng một lần nữa nhé.

Hãy vào Photos -> My Photo Stream và xoá chúng một lần nữa nhé.

+ Với người dùng Android: Bạn vào Settings ->  accounts -> chọn tiếp tài khoản Google của bạn

Với người dùng Android: Bạn vào Settings à accounts à chọn tiếp tài khoản Google của bạn

-> Sau đó đánh dấu bỏ chọn những ô sau:

Sau đó đánh dấu bỏ chọn những ô sau

Như vậy, chỉ cần vài thao tác đơn giản là bạn đã yên tâm rằng hình ảnh của mình không nằm ở đâu đó trên máy tính hay điện thoại khác dùng chung tài khoản.

Nếu bạn vẫn muốn lưu trữ hình ảnh trên tài khoản internet cá nhân?

Nếu bạn vẫn muốn lưu trữ hình ảnh trên tài khoản internet cá nhân?

Nếu không muốn áp dụng hai cách trên, bạn cũng có thể lưu trữ chúng trên tài khoản internet cá nhân nhưng hãy nhớ rằng, tuyệt đối không dùng chung hay để lộ mật khẩu tài khoản với ai nhé. Mặc dù chưa có thông tin chính xác về việc các tài khoản bị hacker tấn công, lời khuyên vẫn là bạn cần sử dụng mật khẩu mạnh hơn cũng như khởi động xác thực hai bước. Hiểu nôm na là khi tài khoản của bạn được đăng nhập vào một thiết bị mới, ngoài mật khẩu đầu tiên phải nhập ra, còn phải nhập thêm một mã xác minh, mã này được thông báo về điện thoại của bạn khi tài khoản được đăng nhập vào một thiết bị nào đó mà bạn không biết.

Trường hợp bạn lưu hình ảnh trên máy tính?

Có thể bạn không yên tâm khi lưu những hình ảnh “nhạy cảm” của mình trong điện thoại, muốn sao lưu ra một thiết bị khác để làm kỷ niệm, tránh mất mát thì hãy nhớ những điều sau đây? Nếu bạn sao chép ra máy tính, hãy cẩn thận đặt password cho thư mục lưu trữ và password cho máy tính của bạn.

Và cuối cùng, nếu tất cả các biện pháp trên vẫn không thể giúp được bạn thì hãy liên hệ với công an an ninh để được bảo vệ nhé. Tuy nhiên, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi chụp những bức ảnh “nóng” hoặc thông qua những phần mềm chat video để khoe body nhé, bạn sẽ không lường trước được hậu quả tồi tệ như thế nào đâu. Bạn có kinh nghiệm gì trong vấn đề “nhạy cảm” này không? Hãy chia sẻ cùng DienmayXANH.com nhé.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress