Mai Ngọc chia sẻ, đây cũng là một món quà nhỏ mà cô muốn dành tặng cho đài VTV nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 này.

Xuất phát điểm là một MC thời tiết và giờ đảm nhận vai trò dẫn bản tin thời sự của đài VTV, Mai Ngọc luôn là mộ nữ MC được khán giả và công chúng mến mộ nhất. Ngoài cách dẫn từ tốn có duyên, Mai Ngọc còn được lòng người xem đài hay công chúng mến mộ nhờ gu thời trang tinh tế, trang nhã cùng nhan sắc xinh đẹp lôi cuốn của mình. Mỗi ngày cứ đến giờ là khán giả lại háo hức chờ đợi hình ảnh của MC Mai Ngọc duyên dáng thanh tao xuất hiện trên sóng truyền hình.

Nhân kỷ niệm 50 VTV, MC Mai Ngọc đã tái hiện tại hình ảnh các nữ MC Thời sự nổi tiếng qua từng thời kỳ từ năm 1970 đến 2020. Cô đầu tư make up, làm tóc để tái hiện lại rõ rệt và cụ thể nhất hình ảnh của các nữ MC đình đám một thời như: Kim Tuyến, Thu Hiền, Minh Khuê... qua màn "cosplay" của Mai Ngọc hình ảnh từng nữ MC Thời tiết gạo cội lại một lần nữa được tái hiện trên sóng truyền hình và khung giờ nhất định. Mai Ngọc chia sẻ, đây cũng là một món quà nhỏ mà cô muốn dành tặng cho đài VTV nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 này.

* Giai đoạn 1970 - 1980:

Mai Ngọc với tạo hình tóc ngắn, đeo kính mặc một thiết kế áo dài trơn màu thanh lịch và trên cổ là một chuỗi vòng ngọc trai tạo điểm nhấn; ngay lập tức công chúng biết ngay nhân vật mà cô muốn hóa thân trong giai đoạn này là NSUT Kim Tiến - nữ MC Thời sự đầu tiên của đài VTV hay BTV Vân Anh.

Mai Ngọc tái hiện hình ảnh những nữ MC Thời của đài VTV suốt 50 năm: Ngay cả nữ MC đầu tiên, nay đã 72 tuổi cũng được tái xuất trên sóng truyền hình - Ảnh 2.
Mai Ngọc tái hiện hình ảnh những nữ MC Thời của đài VTV suốt 50 năm: Ngay cả nữ MC đầu tiên, nay đã 72 tuổi cũng được tái xuất trên sóng truyền hình - Ảnh 3.
Mái tóc cắt ngắn cùng bộ áo dài thướt tha với điểm nhấn là vòng ngọc trai, Mai Ngọc không quên đeo thêm kính mắt để tái hiện lại hình ảnh của 2 nữ MC gạo cội của bản tin thời sự VTV là NSUT Kim Tiến...
Mai Ngọc tái hiện hình ảnh những nữ MC Thời của đài VTV suốt 50 năm: Ngay cả nữ MC đầu tiên, nay đã 72 tuổi cũng được tái xuất trên sóng truyền hình - Ảnh 4.
... và BTV Vân Anh. Đặc biệt là BTV Vân Anh, cô thường xuyên lên sóng thời sự trong những bộ áo dài thước tha nhẹ nhàng, hình ảnh nữ MC Thời sự chỉn chu thanh lịch với mái tóc ngắn và kính mắt luôn khắc sâu trong tâm trí của khán giả xem đài.

* Giai đoạn những năm 90:

Vào vai nữ MC Thời sự những năm 90, Mai Ngọc uốn tóc xoăn, tạo mái phồng và diện bộ áo dài họa tiết nổi bật đúng chuẩn phong cách của hơn 20 năm trước. Cô cũng chọn cách make up thiên về tông nâu trầm như hot trend của thời "tóc nâu môi trầm" đình đám những năm 90.

Mai Ngọc tái hiện hình ảnh những nữ MC Thời của đài VTV suốt 50 năm: Ngay cả nữ MC đầu tiên, nay đã 72 tuổi cũng được tái xuất trên sóng truyền hình - Ảnh 5.

* Giai đoạn những năm 2000:

Thời gian này, rất nhiều những nữ MC Thời sự nổi tiếng như MC Diệp Anh, MC Khánh Trang... được công chúng yêu mến hết mực.

Mai Ngọc tái hiện hình ảnh những nữ MC Thời của đài VTV suốt 50 năm: Ngay cả nữ MC đầu tiên, nay đã 72 tuổi cũng được tái xuất trên sóng truyền hình - Ảnh 6.
Tái hiện lại hình ảnh nữ MC những năm 2000, Mai Ngọc diện áo dài gấm hoa văn sắc sảo, có phần già dặn cùng mái tóc buộc gọn gàng thanh lịch. Luôn là như vậy, BTV/ MC dẫn bản tin Thời sự của VTV luôn chuẩn bị cho mình một vẻ ngoài chỉn chu duyên dáng và gọn gàng nhất mỗi khi lên sóng truyền hình.

* Giai đoạn năm 2010:

Khoảng năm 2010, đài VTV lần đầu tiên xuất hiện nữ MC/BTV Thời sự nói giọng Nam, đó chính là MC Hoài Anh. Khác hẳn với những BTV Thời sự trước đó nên thời gian đầu Hoài Anh cũng nhận được không ít lời khen chê, nhưng rồi cô vẫn là một nữ MC được công chúng đón nhận nhiệt tình trong suốt những năm qua.

Mai Ngọc tái hiện hình ảnh những nữ MC Thời của đài VTV suốt 50 năm: Ngay cả nữ MC đầu tiên, nay đã 72 tuổi cũng được tái xuất trên sóng truyền hình - Ảnh 7.
Mai Ngọc chọn kiểu tóc buộc đậm nét con gái Hà Nội xưa khi tái hiện hình ảnh nữ MC trong giai đoạn này...
Mai Ngọc tái hiện hình ảnh những nữ MC Thời của đài VTV suốt 50 năm: Ngay cả nữ MC đầu tiên, nay đã 72 tuổi cũng được tái xuất trên sóng truyền hình - Ảnh 8.
... và MC Hoài Anh dù ở miền Nam nhưng cô rất hay lên sóng trong hình ảnh phụ nữ Việt với tà áo dài thướt tha, cách trang điểm nhẹ nhàng và đặc biệt là kiểu tóc mang dấu ấn của con gái Hà Nội dịu dàng của đất Kinh Bắc xưa.

* Giai đoạn 2020:

Mai Ngọc từ một cô gái thời tiết, chuyển sang MC Thời sự của đài VTV, và giai đoạn này Mai Ngọc trở về với đúng hình ảnh và phong cách của mình khi dẫn Thời sự.

Mai Ngọc tái hiện hình ảnh những nữ MC Thời của đài VTV suốt 50 năm: Ngay cả nữ MC đầu tiên, nay đã 72 tuổi cũng được tái xuất trên sóng truyền hình - Ảnh 9.
Một Mai Ngọc dịu dàng chỉn chu và xinh đẹp với mái tóc uốn lọn bồng bềnh cùng bộ áo dài trắng thướt tha trang nhã luôn chiếm trọn cảm tình của công chúng trong mọi bản tin của đài VTV không kể khi cô dẫn Thời tiết hay lên sóng Thời sự đài Truyền hình Việt Nam.
Theo Afamily