Các món ăn trong mâm cơm này đều không quá mới lạ nhưng được trình bày đẹp mắt và phối hợp hài hòa nên nhìn đã ngon rồi mà ăn còn ngon hơn!

Mâm cơm hôm nay gồm có:

- Gà chiên nước mắm

- Mắm Thái chay

- Củ cải vàng

- Măng xào

- Canh bí đao nấu thịt băm

- Tráng miệng: bưởi

Mâm cơm cuối tuần 6 món ngon đẹp lung linh, hóa ra cách nấu lại dễ dàng đến thế! - Ảnh 1.

Cách làm

1. Gà chiên nước mắm

Đùi gà rửa sạch cắt đôi, ngâm với giấm và muối 10' sau đó rửa lại lần nữa và để ráo. Bắc nồi nước sôi có ít muối sau đó luộc sơ cánh gà, vớt ra rửa lại bằng nước lạnh và để ráo. Phần gà đem đi ướp với muối và chanh. Bỏ vào hộp để vào ngăn mát tủ lạnh 2h cho ngấm gia vị. 

Mâm cơm cuối tuần 6 món ngon đẹp lung linh, hóa ra cách nấu lại dễ dàng đến thế! - Ảnh 2.

Pha nước sốt gồm: Nước cốt me, nước mắm, đường, bột ngọt và ớt. Lấy gà ra áo đều bằng lớp bột bắp sau đó chiên vàng. Dùng chảo sạch khác, cho 1 muỗng dầu phi tỏi thơm, hạ lửa cho phần sốt vào sau đó thêm gà vào trộn thật đều là hoàn tất món ăn.

2. Mắm Thái chay

Củ cải muối cắt nhuyễn ngâm và nhồi nhiều lần cho hết mặn. Vắt ráo dưa leo, cà rốt, su hào, đu đủ xanh bào sợi ngâm muối sau đó rửa lại và vắt ráo, cho ra mâm phơi héo. Thơm băm nhỏ, sườn chay ngâm mềm rồi chiên vàng. Lá tàu hũ ki khô bẻ nhỏ chiên vàng. 

Mâm cơm cuối tuần 6 món ngon đẹp lung linh, hóa ra cách nấu lại dễ dàng đến thế! - Ảnh 4.

Phi dầu ăn với tỏi, thơm và đường, sên đến khi thơm keo lại thì cho chao và tỏi ớt băm vào rồi tắt bếp để nguội . Cho tất cả các nguyên liệu vào dùng bao tay trộn đều. Nêm nếm lại vừa ăn. Khi ăn ta bẻ tàu hũ ki chiên vào trộn đều.

3. Củ cải vàng

Củ cải bào vỏ, cắt khoanh dày, ngâm nước muối loãng 30', cho giấm gạo hạt hoa dành dành, đường, lá nguyệt quế, muối và tiêu hạt đun sôi. Nêm vị mặn, chua ngọt hài hoà là được. 

Mâm cơm cuối tuần 6 món ngon đẹp lung linh, hóa ra cách nấu lại dễ dàng đến thế! - Ảnh 6.

Vớt củ cải để ráo cho vào lọ thuỷ tinh sạch, khi nước giấm nguội cho vào dùng vật nặng chèn xuống cho củ cải không nổi trên mặt nước. Sau 2 ngày củ cải sẻ lên men chua ngọt và giòn ăn rất bắt cơm. Khi chua vừa ăn ta cho lọ vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

4. Măng xào

Măng bào mỏng, bỏ phần già. Bắc nồi nước sôi, cho ít muối vào luộc sơ phần măng. Vớt măng ra cho vào thau nước lạnh để măng được giòn rồi vớt ra để ráo.

Mâm cơm cuối tuần 6 món ngon đẹp lung linh, hóa ra cách nấu lại dễ dàng đến thế! - Ảnh 8.

Phi dầu ăn với tỏi cho thơm, trút măng vào xào sơ, nêm một ít hạt nêm. Trước khi tắt bếp cho hành lá cắt khúc vào đảo đều là hoàn tất.

5. Canh bí đao nấu thịt băm

Phi dầu ăn với hành tím cho thơm, cho thịt băm vào xào sơ, tiếp đến cho nước sôi vào. 

Mâm cơm cuối tuần 6 món ngon đẹp lung linh, hóa ra cách nấu lại dễ dàng đến thế! - Ảnh 10.

Nêm ít hạt nêm rồi cho tiếp bí bào vỏ cắt vừa ăn vào. Khi nước vừa sôi lại, tắt bếp. Cho hành ngò lên trên là đã có canh thơm ngon.

6. Tráng miệng: Bưởi

Mâm cơm cuối tuần 6 món ngon đẹp lung linh, hóa ra cách nấu lại dễ dàng đến thế! - Ảnh 12.
Theo Afamily