tết chính là dịp mà mọi người hay sử dụng nhiều nước lạnh cùng các loại thực phẩm không tốt cho cổ họng và phổi nhất. điều này sẽ gây ra các cơn ho kéo dài rất khó chịu và mất sức. vì vậy, hãy cùng chúng tôi chuẩn bị sẵn ngay cho mình một vài phương pháp chữa ho hiệu quả nào.

Nên tránh tặng quà gì vào ngày Tết.

Cách uống rượu không say ngày Tết.

Dầu nóng và Salonpas.

Đây là một trong những phương pháp áp dụng cách tác động lên huyệt dũng tuyền – điều vẫn thường được sử dụng trong Đông y. Mẹo vặt này khá đơn giản như sau: dùng tay xoa dầu nóng vào lòng bàn chân rồi mang tất. Nếu không có thời gian, bạn cũng có thể xoa nhẹ gan bàn chân rồi dán Salonpas vào. Chú ý là luôn luôn mang tất để giữ ấm chân nhé. Tuy nhiên, đối với trẻ em, các bạn nên dùng các loại dầu chuyên dụng hoặc rượu gừng sẽ an toàn hơn, tuyệt đối không cho trẻ dùng dầu nóng.

Dùng theo phương pháp Đông y giúp trị ho lâu ngày.
Dùng theo phương pháp Đông y giúp trị ho lâu ngày.

Nước ấm.

Uống nhiều nước ấm, chia ra vào mỗi 30 phút sẽ giúp nhuận cổ họng, đẩy dịch nhầy và giảm các cơn ho khó chịu.

Nước ấm giúp cổ họng không bị khô rát.
Nước ấm giúp cổ họng không bị khô rát.

Nước vo gạo.

Dùng nước vo gạo trộn lẫn với hỗn hợp rau diếp cá đã được giã nhuyễn. Sau đó đặt lên bếp khoảng 20 phút và lọc lấy nước. Uống hỗn hợp này sẽ giúp bạn trị ho có hiệu quả.

Nước vo gạo và rau diếp cá giúp trị ho.
Nước vo gạo và rau diếp cá giúp trị ho.

Mật ong.

Bạn có thể nuốt một muỗng cà phê mật ong trước khi đi ngủ để giảm ho. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng mật ong trộn với những lát hành rồi đậy kín trong vòng 5 phút. Cứ mỗi ba giờ ăn một muỗng hỗn hợp này sẽ giúp bạn cắt đi cơn ho khó chịu.

Mật ong có tính kháng khuẩn giúp trị ho.
Mật ong có tính kháng khuẩn giúp trị ho.

Gừng và nghệ tươi.

Dùng hỗn hợp nước muối ấm cho thêm tinh bột nghệ sẽ giúp bạn giảm ho. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nghệ tươi đã được giã nhỏ trộn với đường phèn, rồi đem chưng cách thuỷ. Hỗn hợp nghệ tươi và đường phèn sẽ giúp bạn giảm đi những cơn ho dai dẳng và khó chịu. Đối với gừng, bạn có thể ngâm nó cùng với mật ong và sử dụng từ từ để đẩy lùi cơn ho.

Tỏi.

Nấu tỏi với súp gà sẽ giúp cho các bạn chữa được bệnh ho của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng tỏi với mật ong theo công thức là cứ 3 múi tỏi thì dùng 2 thìa cà phê mật ong. Đem hỗn hợp này chưng cách thuỷ khoảng 5 phút rồi uống nó. Nhớ uống ba lần mỗi ngày để có kết quả tốt. Lưu ý là vì mùi tỏi sẽ gây khó chịu nên các bạn cứ uống từ từ nhé.

Dùng tỏi cũng là một trong những cách trị ho.
Dùng tỏi cũng là một trong những cách trị ho.

Cam, chanh và quất.

Cho tiêu và muối vào nước chanh không đường sẽ giúp hạn chế các cơn ho. Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể dùng chanh hoặc quất chưng cách thuỷ với mật ong, đường phèn và nước ấm để chữa ho. Ngoài ra, bạn có thể ngâm quất với muối hoặc lấy cam đục một lỗ nhỏ ở chính giữa, bỏ vào lò nướng trong vòng 15 phút rồi lấy ra ăn đều được.

Củ cải trắng.

Thái củ cải trắng thành lát mỏng, ngâm với mật ong trong vòng ba ngày. Sau đó uống hỗn hợp này với đường phèn và nước ấm sẽ giúp chữa trị bệnh ho dai dẳng.

Khế.

Ngâm mật ong hoặc muối với khế cũng sẽ giúp chấm dứt các cơn ho.

Dâu tây.

Ép để lấy nước dâu tây rồi uống nó để giúp trị khô ngứa cổ họng, giảm cơn ho.

Ổi.

Lấy một quả ổi nướng lên, sau đó ăn mỗi ngày một lần. Chỉ trong vòng 4 ngày, cơn ho sẽ không con tồn tại nữa.

Ổi là một thực phẩm tốt giúp chữa ho.
Ổi là một thực phẩm tốt giúp chữa ho.

Có rất nhiều phương pháp để bạn chữa ho. Tuy vậy, hãy luôn nhớ rằng phòng bệnh hơn chữa bệnh. Luôn giữ ấm lòng bàn chân, hai đôi tay, phần đầu và cổ họng, tránh ăn các thức ăn lạnh quá nhiều và uống nước đầy đủ sẽ giúp các bạn phòng được bệnh ho cho mình.

Cách làm củ kiệu chua ngọt tại nhà cho ngày Tết.

Mẹo mua sắm siêu tiết kiệm cho Tết Nguyên Đán.

Theo VnExpress