nếu từng sử dụng 3g trên điện thoại iphone các bạn sẽ nhận thấy dữ liệu di động thường bị tiêu hao rất nhanh. bởi vì trên điện thoại thường sẽ có những ứng dụng chạy ngầm đang làm tiêu hao 3g của bạn kể cả khi bạn không sử dụng. bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn một số mẹo hay để tắt hết những phần này nhé.

Chặn quyền sử dụng 3G của các ứng dụng

Các bạn yên tâm là cách này chỉ chặn không cho các ứng dụng cần thiết sử dụng 3G thôi, còn Wifi vẫn sử dụng bình thường nhé.

Bước 1: Chọn Cài đặt.

Chọn cài đặt

Bước 2: Chọn Di động.

Chọn di động

Bước 3: Cuộn xuống dưới các bạn sẽ thấy 1 danh sách các ứng dụng đang có trên máy. Ngay phía dưới là lưu lượng đã sử dụng của từng ứng dụng. Nếu thấy ứng dụng nào không cần thiết sử dụng 3G các bạn hãy tắt đi để hạn chế tình trạng chạy nền gây tiêu hao dữ liệu. (Trong ví dụ mình thấy tin nhắn Messenger của Facebook là không quan trọng, khi nào có kết nối Wifi mình đọc và nhắn tin cũng được, nên mình tắt đi, các bạn có thể chọn ứng dụng theo thói quen sử dụng của riêng mình nhé)

Tắt ứng dụng k cần thiết

Bước 4: Sau khi tắt xong các bạn cuộn xuống một tí nữa rồi tắt luôn dòng Wi-Fi Assit. (Nếu bật máy sẽ tự vào 3G mỗi khi mạng Wifi bị yếu hoặc không vào được, điều này sẽ dẫn đến việc tiêu hao dữ liệu 3G không mong muốn)

Tắt wifi assit

Tiết kiệm dữ liệu khi lướt web

Lướt web là một trong những tác vụ gây tiêu hao 3G nhất. Để tiết kiệm dữ liệu khi duyệt web các bạn hãy tải về và cài đặt ứng dụng Opera Mini tại đây. Sau khi cài đặt bạn bấm vào Opera Mini, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ tự động được kích hoạt. Khi vào web Opera Mini sẽ tự động nén dữ liệu trên trang web để giảm lưu lượng sử dụng xuống.

Chọn vào opera Mini

Các bạn có thể bấm vào chữ O phía dưới để xem lưu lượng mà mình tiết kiệm được khi truy cập vào 1 trang web. Lưu ý: Các bạn phải sử dụng Opera Mini để lướt web mới có thể tiết kiệm được 3G nhé.

Bấm vào chữ O

Đây là dữ liệu bạn đã tiết kiệm được so với khi vào web bằng trình duyệt thường.

Dữ liệu tiết kiệm được

Hạn chế xem video và nghe nhạc

Đáng buồn là với nhạc và video hiện nay những cách tiết kiệm dữ liệu đều không hiệu quả, nếu có chỉ là giảm chất lượng video làm cho hình ảnh mờ và không được đẹp, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Với nhạc và video Điện Máy XANH khuyên bạn chỉ nên xem và nghe khi có kết nối với Wifi, hoặc bạn có thể tải nhạc, video về máy khi có kết nối Wifi để dành sử dụng khi không có mạng, chứ không nên dùng 3G để xem video hay nghe nhạc bạn nhé.

hạn chế xem video

Trên đây là một số mẹo vặt để các bạn có thể tiết kiệm dữ liệu 3G khi sử dụng iPhone, các bạn có cách nào khác hãy chia sẻ với mọi người qua phần bình luận bên dưới nhé.

Theo VnExpress