nồi áp suất supor đang là một thương hiệu được nhiều người tiêu dùng việt ưa chuộng hiện nay. để sử dụng nồi áp suất supor được hiệu quả và an toàn tại nhà, hãy xem qua bài viết sau đây để rõ tất tần tật về cách dùng nhé!

Cách sử dụng nồi áp suất Supor trong và sau khi nấu

Nồi áp suất Supor có rất nhiều kiểu dáng từ nắp rời đến nắp liền, có cả loại có màn hình hiển thị điện tử LCD, vì vậy việc sử dụng nồi áp suất này sẽ có những lưu ý riêng. Trên thị trường hiện nay có hai loại nồi áp suất Supor là nồi áp suất điện và nồi áp suất cơ.

Đối với nồi áp suất Supor điện

  • Khi cho thực phẩm vào nồi xong bạn xoay nắp ngược chiều đồng hồ để đậy nồi, đặc biệt lưu ý phải khóa chặt van áp suất để đảm bảo hơi nóng không bị thoát ra ngoài, giúp thức ăn chín nhanh hơn, tiết kiệm thời gian nấu nướng. 
  • Trong trường hợp nấu cháo, hầm xương hay ninh đồ ăn thì không nên cho quá nhiều thực phẩm và không quá 2/3 nồi, tránh trường hợp thức ăn hoặc nước sẽ tràn ra ngoài, dễ gây hư hỏng nồi áp suất.
Cách sử dụng nồi áp suất Supor trong và sau khi nấu

Đối với nồi áp suất cơ

Khi nấu ăn (đặc biệt là nấu cháo hoặc hầm) nếu thấy van an toàn thoát hơi nóng ra ngoài thì phải giảm lửa nhỏ để thức ăn không bị tràn ra ngoài.

Sau khi nấu xong thì việc đầu tiên là bạn phải xả van nồi áp suất Supor, đối với nồi điện tử thì phải rút điện trước khi xả, khi thấy hơi nóng bên trong nồi đã xả hết thì mới được mở nắp và lấy thức ăn ra. Khi xả van thì không chạm vào nồi để không bị bỏng.

Nồi áp suất cơ Supor

Vệ sinh đúng cách sau khi dùng

Để sử dụng nồi áp suất Supor được lâu dài, bạn cũng cần biết cách vệ sinh nồi áp suất hợp lý. Hãy để nồi nguội hẳn rồi mới ngâm nồi với nước.

Đối với nồi áp suất điện chỉ ngâm lòng nồi rồi rửa sạch các vết bẩn. Đặc biệt chú ý, phần nắp nồi và van là phần dễ động lại thức ăn sau khi nấu nhất nên cần tháo rời gioăng cao su ở nắp, van để vệ sinh sạch sẽ.

Bạn phải nhớ thường xuyên vệ sinh van an toàn và ống xả để khi nấu ăn sẽ an toàn, kéo dài tuổi thọ nồi áp suất Supor và sẽ tốt cho sức khỏe của người dùng.

Vệ sinh đúng cách sau khi dùng

Những lưu ý cần thiết để sử dụng nồi áp suất supor an toàn

Để sử dụng nồi áp suất Supor được an toàn trong gia đình bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Kiểm tra vòng đệm cao su ở nắp đúng khớp trước khi nấu.
  • Không mở nắp đột ngột khi nấu hoặc khi chưa xả van an toàn.
  • Đảm bảo van xả không bị hở để thức ăn nhanh chín.
  • Đối với nồi áp suất Supor điện khi nấu phải đảm bảo bên ngoài lòng nồi được lau khô, không dùng lòng nồi nấu trên bếp gas hay bếp điện.
  • Thường xuyên kiểm tra vòng đệm cao su ở nắp nồi và van an toàn.
  • Không để nồi gần những thiết bị điện dễ cháy nổ như bếp gas, lò vi sóng... tránh nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp.

Trên đây là một số điều cần biết khi sử dụng nồi áp suất Supor, mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho các chị em nội trợ trong việc nấu nướng nhé!

Theo VnExpress