hút chân không được biết đến là một phương pháp bảo quản quần áo, chăn màn hiệu quả. tuy nhiên, đối với một số loại quần áo, phương pháp này lại không thể phát huy được tác dụng của mình. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem những loại quần áo nào không nên hút chân không để bảo quản nhé!

Hút chân không giúp bảo quản tốt quần áo, chăn màn

Hút chân không giúp bạn bảo vệ quần áo, chăn màn tốt hơn. Hút chân không có công dụng giữ cho quần áo, chăn màn sạch sẽ, chống bụi bẩn, chống ẩm, chống mốc đồng thời ngăn ngừa sự xâm nhập của các loại côn trùng gây hại cho quần áo, chăn màn như gián, rệp,...

Hút chân không

Những loại quần áo, những chất liệu không nên hút chân không

Mặc dù hút chân không có thể giúp bạn bảo quản quần áo, chăn màn nhưng cũng có một số loại quần áo, chất liệu mà bạn không nên hút chân không.

Quần áo có đính đồ sắc nhọn trang trí

Đối với những loại quần áo có sử dụng những vật sắc nhọn như những viên đá trang trí thì bạn không nên bảo quản bằng cách hút chân không.

Vì những chiếc túi để đựng quần áo được hút chân không thường không quá dày nên nếu bạn cho quần áo có đính đồ trang trí sắc nhọn vào thì túi sẽ có nguy cơ bị rách. Khi đó, việc bảo quản quần áo sẽ không hiệu quả nữa.

áo đính đá trang trí

Vì vậy, trước khi tiến hành hút chân không cho quần áo, chăn màn, bạn nên kiểm tra kỹ và phân loại những loại quần áo có đính đồ trang trí ra để bảo vệ tốt hơn cho quần áo.

Chăn lông cừu, chăn lông vũ

Khi bảo quản chăn lông cừu, chăn lông vũ bằng cách hút chân không thì bạn cần hết sức lưu ý. Đối những sản phẩm này, bạn cần chọn một chế độ hút chân không phù hợp nếu không sẽ gây ra những tác dụng không mong muốn.

chăn lông cừu

Cụ thể, để bảo quản chăn lông cừu, chăn lông vũ bằng cách hút chân không, bạn chỉ nên nén ở mức 50%. Nếu bạn nén ở mức độ nhiều hơn 50%, chăn lông cừu, chăn lông vũ tự nhiên sẽ rất dễ bị hỏng cấu trúc hoặc không còn giữ được độ tơi xốp khi tái sử dụng.

Chăn lông cừu

Tuy nhiên, nếu là chăn lông cừu, chăn lông vũ tổng hợp thì bạn hoàn toàn có thể nén ở mức độ cao nhất mà không sợ ảnh hưởng xấu đến chất lượng sản phẩm.

Những sản phẩm làm từ chất liệu da

Đối với những sản phẩm được làm bằng chất liệu da thì có một số sản phẩm có thể bảo quản bằng cách hút chân không, còn một số thì không. Để biết sản phẩm nào có thể hút chân không được thì bạn phải hỏi kỹ nhà sản xuất để có được phương pháp bảo quản tốt nhất. 

quần áo làm từ da

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về một số loại quần áo, chất liệu không nên hút chân không. Hi vọng rằng bài viết đã mang lại cho bạn thông tin hữu ích.

Theo VnExpress