thiếu nước có thể gây ra một số bệnh nguy hiểm như sỏi bàng quang, sỏi thận, viêm da... và có thể để lại những hậu quả khó lường.

Rửa tay trước khi ăn

Rửa tay trước khi ăn loại bỏ bụi bẩn và nhiều vi khuẩn gây hại.

Nhiều người vẫn “quên” rửa tay trước khi ăn, nhất là những người có quỹ thời gian hạn hẹp, họ dường như lao ngay vào bàn ăn để tiết kiệm thời gian và quên mất mình chưa vệ sinh tay trước khi dùng bữa. Việc làm này thật sự có hại cho sức khỏe, khi làm việc, tiếp xúc với môi trường, tay ta đã tiếp xúc với bụi bẩn và các vi khuẩn khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Quên rữa tay trước khi ăn có thể gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, thậm chí là còn mắc phải một số bệnh truyền nhiễm dễ lây lan.

Uống đủ nước

Cung cấp đủ nước để cơ thể khỏe mạnh và phòng bệnh tốt hơn

Nhiều người chỉ uống nước khi cảm thấy khát và đôi khi họ cũng bỏ quên hoặc mặc kệ cơn khát của mình để tiếp tục công việc. Đây là một trong những việc làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, không phải khi cảm thấy khát bạn mới phải uống nước mà ngay cả khi không khát bạn cũng phải bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể. Thiếu nước có thể gây ra một số bệnh nguy hiểm như sỏi bàng quang, sỏi thận, viêm da... và có thể để lại những hậu quả khó lường. Vì vậy đừng quên chuẩn bị sẵn những chai nước lọc trong tủ lạnh và tập thói quen uống nước đầy đủ ngay từ hôm nay để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Ngủ đúng giờ và đủ giấc                        

Ngủ đủ giấc chống lão hóa và cải thiện sức khỏe.

Nhiều người có thói quen thức khuya hoặc không ngủ đủ giấc. Nguyên nhân của việc ngủ không đúng giờ có thể do công việc hoặc cũng có thể do bệnh mất ngủ gây nên. Thực tế giấc ngủ rất quan trọng và có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Thiếu ngủ có thể gây giảm trí nhớ, lão hóa nhanh, mệt mỏi, năng suất làm việc thấp,... Quan tâm đến giấc ngủ của mình đúng cách, bổ sung các thực phẩm cần thiết cho giấc ngủ và gặp bác sỹ chuyên môn nếu có vấn đề về tình trạng mất ngủ kéo dài để có biện pháp khắc phục, giúp cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Kiểm tra sức khỏe định kỳ giúp bạn bảo vệ sức khỏe toàn diện hơn

Kiểm tra sức khỏe định kỳ là một trong những việc làm được khuyến khích, nhưng đa số mọi người chỉ khám và kiểm tra sức khỏe khi có vấn đề bất thường ở cơ thể. Việc khám sức khỏe định kỳ không chỉ giúp bạn theo dõi tình trạng sức khỏe mà còn phát hiện sớm những nguy cơ bệnh tiềm ẩn để có thể điều trị kịp thời và ít tốn thời gian cũng như tiền của về sau. Đừng vì bất kỳ lí do gì mà quên đi lịch khám sức khỏe định kỳ của mình, bởi đây không chỉ là cách bảo vệ sức khỏe mà còn thể hiện bạn là một người biết yêu bản thân mình đúng cách.

Đánh răng sau khi ăn

Đánh răng sau khi ăn loại bỏ vi khuẩn có hại do thức ăn gây ra.

Đa số chúng ta thường có thói quen đánh răng sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ, nhưng thật ra việc làm này không có nhiều tác dụng nếu chúng ta quên mất việc đánh răng sau khi ăn. Sau khi ăn, răng chúng ta rất dễ bị tấn công bởi  các vi khuẩn có hại được hình thành từ thức ăn và đây cũng là nguyên nhân dễ dẫn đến hình thành các mảng bám cũng như vấn đề sâu răng ở nhiều người. Vì vậy đừng quên đánh răng sau khi ăn 30 phút để bảo vệ răng hiệu quả, giúp răng chắc khỏe và đẹp hơn.

Chú ý: Chỉ nên đánh răng sau khi ăn khoảng 30 phút bởi vì theo các chuyên gia thì lúc vừa ăn/ uống xong là lúc răng bạn dễ bị hỏng nhất. Acid trong thực phẩm và đồ uống sẽ làm mềm đi lớp men răng và nếu bạn đánh răng ngay vào lúc này, men răng rất dễ bị thương tổn.

Cho mắt nghỉ ngơi

Nhắm mắt 30 giây giúp cơ thể thoải mái và giảm áp lực cho mắt

Đây là một thói quen thường bị giới văn phòng bỏ quên. Do thời gian tiếp xúc với máy tính hoặc văn kiện nhiều dễ gây mệt mỏi cho mắt và có thể làm giảm thị lực nếu tập trung quá lâu vào công việc. Cho mắt nghĩ ngơi không chỉ giúp mắt được thư giản mà còn tạo cảm giác thoải mái hơn khi tiếp tục công việc. 30 giây sau mỗi giờ làm việc để mắt nghĩ ngơi sẽ không làm bạn mất nhiều thời gian nhưng bù lại bạn sẽ có một tinh thần thoải mái và một đôi mắt khỏe hơn.

Nguồn: Tổng hợp

Theo VnExpress