sau một ngày làm việc và học tập, bạn thường tận dụng khoảng thời gian buổi tối cho việc ăn uống và thư giãn. tuy nhiên, trong quá trình sinh hoạt, bạn nên tránh những thói quen sau 9h tối có thể gây hại cho cơ thể bạn.

Sử dụng điện thoại di động

Điện thoại là một vật dụng mọi người sử dụng khá phổ biến vào buổi tối để giúp mọi người liên lạc hỏi thăm nhau, hẹn hò nhau và còn để chơi game giải trí. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại không những không giúp bạn thấy thoải mái mà còn khiến bạn mệt hơn. Việc lạm dụng điện thoại khiến cho bạn mất đi khoảng thời gian dành cho gia đình, thời gian ngủ cũng giảm theo. Chính vì thế, sau 9h tối bạn nên tắt điện thoại, đồng thời để điện thoại ra xa khi đi ngủ.

Sử dụng điện thoại vào buổi tối sẽ khiến bạn mệt mỏi hơn

Uống thuốc bổ sung canxi và vitamin

Bạn nghĩ rằng buổi tối bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể là tốt, nhưng sự thật thì ngược lại. Dạ dày của bạn sẽ không được nghỉ ngơi. Tốt nhất là bạn nên bổ sung dinh dưỡng ngay sau 3 bữa ăn trong ngày. Khi bạn ngủ, các cơ quan trong cơ thể cũng ở trong trạng thái “ngủ” nên chúng cũng không thể hấp thụ hết các chất dinh dưỡng mà bạn nạp vào cơ thể.

Uống thuốc sau 9h tối, cơ thể khó có thể hấp thụ chất dinh dưỡng

Uống trà, cà phê hoặc quá nhiều nước

Việc uống cà phê và trà sẽ làm cho bạn bị mất ngủ. Ngoài ra, uống quá nhiều nước cũng khiến bạn đang ngủ mà phải dậy đi vệ sinh nhiều lần. Như vậy, giấc ngủ của bạn sẽ bị gián đoạn và cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy.

Uống cà phê gây mất ngủ

Xem chương trình truyền hình kích động

Để đảm bảo cho một giấc ngủ ngon, bạn nên ngủ trước 11h. Và trước 11h đêm, bạn nên để cho tim nghỉ ngơi hơn là tìm đến những thể loại phim kích động trên tivi. Cùng với phim kích động, việc hát karaoke hay chơi bài sẽ khiến cho não của bạn hưng phấn và khó chìm vào giấc ngủ. Bạn nên tìm tới những thú vui nhẹ nhàng trước khi đi ngủ như nghe nhạc nhẹ, đọc sách, cơ thể bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và dễ chìm vào giấc ngủ sâu hơn.

Lựa chọn xem chương trình nhẹ nhàng để đầu óc thư giãn

Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, bạn nên có phương pháp nghỉ ngơi hợp lý vào buổi tối để có thể có được một giấc ngủ ngon và thức dậy khỏe mạnh vào sáng hôm sau. Nếu cứ giữ những thói quen xấu sau 9h tối, nó có thể hại cơ thể bạn về lâu dài.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress