Trang trí phòng của con là cách bố mẹ gửi gắm tình yêu cũng như kỳ vọng vào sự phát triển cho bé. Một chút ấn tượng từ gỗ, mây tre sẽ giúp phòng bé vốn đơn điệu trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết.

Khi thiết kế, trang trí phòng của bé, mọi người thường chú ý nhiều đến việc tạo một không gian an toàn và gọn gàng. Điều này đôi khi sẽ khiến con cảm thấy nhàm chán và ít hứng thú khi vui chơi trong phòng. Đặc biệt là vô tình khiến bé giảm đi sự tập trung và sáng tạo.

Vì thế, nhiều nhà thiết kế nội thất cho rằng, trước khi trang trí phòng của con, ba mẹ có thể ngồi lại cùng bé để hiểu hơn về nhưng mong muốn cũng như sở thích của chủ nhân căn phòng.

Việc quan sát bé vui chơi, vận động cũng như hiểu về tính cách, sở thích sẽ giúp ba mẹ tìm kiếm được những ý tưởng phù hợp. Một không gian đẹp chính là không gian tạo được sự sáng tạo, bay bổng trong cách thiết kế, thiết thực phù hợp với sở thích của con nhưng vẫn có thể đảm bảo được việc kích thích trí não của bé phát triển.

Ý tưởng trang trí phòng bé siêu dễ thương với chất liệu thân thiện môi trường - Ảnh 1.
Khác với những căn phòng thường thấy, không gian phòng bé này không rộng lắm, chỉ vừa vặn đủ để bé nghỉ ngơi và chơi các trò chơi của tuổi thơ. Hiểu về tính cách của con, ba mẹ chọn lựa một góc nhiều ánh sáng để bé có thể hướng tầm nhìn ra khoảng thiên nhiên bên ngoài cũng như kéo rộng cánh cửa đón nắng gió khi vui chơi trong phòng.

Căn phòng của bé đẹp như cổ tích với sắc màu trung tính chủ đạo. Những vật dụng cùng chủ đề thân thiện với môi trường, hướng tới vẻ đẹp giản dị, ấm cúng mang lại những hứng thú nhất định cho bé. Bất kỳ em bé nào đều yêu thích được sống trong thế giới cổ tích, được hòa mình cùng ánh đèn vàng ấm áp để thưởng thức câu chuyện cổ tích hay tự tay chơi những trò chơi thú vị như nấu nướng, vẽ tranh...

Ý tưởng trang trí phòng bé siêu dễ thương với chất liệu thân thiện môi trường - Ảnh 2.
Căn phòng được phân chia hợp lý với từng góc chức năng phù hợp với nhu cầu và sở thích của bé. Điểm nhấn từ màu bã trầu nổi bật trên nền ghi. Những đường nét mềm mại của giấy dán tường tạo dấu ấn đặc biệt cho căn phòng nhỏ này.
Ý tưởng trang trí phòng bé siêu dễ thương với chất liệu thân thiện môi trường - Ảnh 3.
Giấy dán tường là một trong những giải pháp thú vị tạo nên không gian rộng hơn, kích thích trí tưởng tượng và sự sáng tạo cho bé. Góc giường ngủ được bố trí khéo léo với khung màn chụp như chiếc lều cổ tích. Những sắc màu thuần tự nhiên của cói, mây tre, của gỗ giúp cho góc nhỏ đẹp lạ.
Ý tưởng trang trí phòng bé siêu dễ thương với chất liệu thân thiện môi trường - Ảnh 4.
Ánh sáng tự nhiên giúp cho góc đọc sách của bé thêm ấn tượng. Căn phòng chủ yếu sử dụng thảm trải sàn dạng lì màu ghi. Tuy nhiên, khu vực đọc sách được đặt thêm thảm lông để tạo điểm nhấn nổi bật.
Ý tưởng trang trí phòng bé siêu dễ thương với chất liệu thân thiện môi trường - Ảnh 5.
Góc nghỉ ngơi được set up tinh tế với chăn hình chiếc lá dễ thương. Những bạn thú nhồi bông, búp bê giúp bé thêm yêu căn phòng của mình hơn.
Ý tưởng trang trí phòng bé siêu dễ thương với chất liệu thân thiện môi trường - Ảnh 6.
Thêm những chiếc gối tựa hình ngôi sao giúp phòng bé đẹp như chuyện cổ tích.
Ý tưởng trang trí phòng bé siêu dễ thương với chất liệu thân thiện môi trường - Ảnh 7.
Kệ đựng đồ xinh xắn, sáng tạo với vòng tròn dễ thương. Kệ là nơi đặt đồ trang trí, những thứ bé yêu thích được bố trí ở góc nhỏ này.
Ý tưởng trang trí phòng bé siêu dễ thương với chất liệu thân thiện môi trường - Ảnh 8.
Móc treo đồ với hình ảnh của thiên nhiên, chất liệu đơn giản tăng thêm dấu ấn đặc biệt cho bức tường màu trắng.
Ý tưởng trang trí phòng bé siêu dễ thương với chất liệu thân thiện môi trường - Ảnh 9.
Những đồ chơi, đồ dùng trong phòng được sắp xếp ấn tượng.
Ý tưởng trang trí phòng bé siêu dễ thương với chất liệu thân thiện môi trường - Ảnh 10.
Một góc vui chơi, học tập dành cho bé.
Ý tưởng trang trí phòng bé siêu dễ thương với chất liệu thân thiện môi trường - Ảnh 11.
Khu vực cất trữ quần áo cũng vô cùng dễ thương, giúp bé có thể chọn lựa đồ khi cần.
Ý tưởng trang trí phòng bé siêu dễ thương với chất liệu thân thiện môi trường - Ảnh 12.
Ý tưởng trang trí phòng bé siêu dễ thương với chất liệu thân thiện môi trường - Ảnh 13.
Những chất liệu thân thiện với môi trường cùng màu sắc giản dị nhưng được bố trí, kết hợp một cách sáng tạo giúp không gian nhỏ của bé thêm yêu thương, ấm áp.

Theo Decor

Theo Afamily