nếu bạn đã từng nghe về quạt sưởi hồng ngoại nhưng không rõ đây là loại quạt sưởi gì, ưu và nhược điểm của nó, dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin để bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mua một chiếc quạt sưởi nhé!

Quạt sưởi hồng ngoại là gì?

- Quạt sưởi hồng ngoại là loại quạt sưởi sử dụng bóng đèn hồng ngoại để làm ấm.

- Vỏ bóng làm bằng chất liệu thạch anh dày, có độ bền cao. Bên ngoài quạt sưởi có màn chắn bằng hợp kim giúp bảo vệ an toàn, hạn chế những tác động vật lý, hóa học do môi trường bên ngoài dây hư hại, đặc biệt an toàn khi bạn vô ý tiếp xúc với quạt. Vỏ ngoài và mặt sau được làm bằng nhựa cao cấp chống cháy chịu nhiệt, chịu lực tốt.

- Và bản thân bóng đèn hồng ngoại khi được cung cấp điện năng sẽ làm nóng ngay lập tức các vật tiếp xúc trực tiếp và một số bóng còn trang bị bộ lọc để loại bỏ những ánh sáng không phải màu đỏ quang phổ. Do đó ánh sáng biến thành nhiệt năng, tăng bức xạ tia hồng ngoại.hiệu suất phát nhiệt cao mà không gây chói mắt.

- Quạt sưởi hồng ngoại không đốt cháy oxi và không làm khô da.

- Công suất hoạt động từ 300-1200W.

Quạt sưởi hồng ngoại là gì

Ưu và nhược điểm của quạt sưởi hồng ngoại

Ưu điểm:

- Có mẫu mã hiện đại, đơn giản, thích hợp sử dụng trong nhiều không gian sống khác nhau, thiết kế gọn nhẹ dễ di chuyển.

- Vỏ bóng đèn hồng ngoại làm bằng chất liệu thạch anh, sử dụng bền lâu hơn vỏ bóng thủy tinh của quạt sưởi Halogen.

- Không đốt oxi nên khá an toàn cho người dùng, không làm mất đi độ ẩm trong không khí, khả năng làm ấm nhanh chóng cho diện tích phòng nhỏ.

- Sử dụng an toàn với tính năng tự ngắt điện khi bị nghiêng, đổ, mặt sau của quạt thường được thiết kế chống cháy tuyệt đối, lồng quạt đan khít đảm bảo trẻ tinh nghịch không chạm vào bên trong quạt, gây nguy hiểm cho chính mình.

- Độ sáng quạt sưởi hồng ngoại không cao bằng quạt sưởi Halogen nên không gây chói mắt, người dùng sử dụng khi ngủ, sưởi ấm cho trẻ nhỏ, người già tiện lợi.

- Tia hồng ngoại có lợi cho sức khỏe, làm giảm đau, các vết bầm tím, tăng tuần hoàn máu.

- Không đốt cháy oxi nên không làm khô da.

Nhược điểm:

- Giá thành cao hơn so với quạt sưởi Halogen.

- Quạt sưởi đèn hồng ngoại cũng không có chế độ đối lưu nhiệt nên diện tích làm nóng khá hẹp.

Ưu và nhược điểm của quạt sưởi hồng ngoại

Có nên mua quạt sưởi quạt sưởi hồng ngoại?

Với độ bền cao, ánh sáng không quá mạnh, giá thành tương đối, quạt sưởi hồng ngoại thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn chọn mua và sử dụng để sưởi ấm trong mùa đông này. 

Nếu gia đình bạn có trẻ sơ sinh, phụ nữ mới sinh hay người già thường xuyên đau nhức thân thì nên mua sản phẩm đèn sưởi hồng ngoại nhé! 

Có nên mua quạt sưởi hồng ngoại?

Nếu yêu thích và muốn lựa chọn sản phẩm này cho gia đình mình, bạn nên đến các siêu thị uy tín như chúng tôi để xem và trải nghiệm dịch vụ nhé!

Theo VnExpress