Chủ nhân của căn hộ 90m² mong muốn nơi ở của mình luôn đẹp thoáng và gọn gàng, tinh tế nhưng cũng đủ hiện đại để phù hợp với lối sống, thói quen sinh hoạt thường ngày.

Xuất phát từ mong muốn yêu thích một không gian gọn đẹp, tinh tế lấy cảm hứng từ phong cách nội thất Nhật Bản và nội thất hiện đại của Đài Loan, anh Tùng đã nhờ đến sự "trợ giúp" tư vấn thiết kế - thi công của kiến trúc sư Lê Minh Hoàng, Đặng Việt Long để hiện thực hóa những mong muốn ấy của mình.

Căn hộ có hiện trạng khá cũ kỹ thuộc khu chung cư ở Giảng Võ, Hà Nội với tổng diện tích lên đến 90m². Anh Tùng yêu thích cuộc sống bình yên khi trở về nhà. Anh được mở rộng những khung cửa sổ để đón nhận âm thanh của phố phường.

Từ bất kỳ góc nhỏ nào đều có thể "truyền cảm hứng", mang lại cảm giác thoải mái cùng năng lượng tích cực để anh có thể làm được nhiều việc hơn khi ở nhà.

Sau 27 ngày cải tạo, chàng trai không nhận ra căn hộ 90m² của mình vì góc nào cũng xinh ở Giảng Võ, Hà Nội - Ảnh 1.
Căn hộ thuộc khu chung cư ở Giảng Võ, Hà Nội.
Sau 27 ngày cải tạo, chàng trai không nhận ra căn hộ 90m² của mình vì góc nào cũng xinh ở Giảng Võ, Hà Nội - Ảnh 2.
Không gian được cải tạo, thay mới toàn bộ nội thất.
Sau 27 ngày cải tạo, chàng trai không nhận ra căn hộ 90m² của mình vì góc nào cũng xinh ở Giảng Võ, Hà Nội - Ảnh 3.
Khung cảnh không gian chính được thiết kế ấn tượng với khu vực tủ đựng giày kết hợp gương treo tường trang trí, phòng vệ sinh, khu vực ăn uống và phía trong cùng là khu vực tiếp khách, đồng thời là không gian đa năng.
Sau 27 ngày cải tạo, chàng trai không nhận ra căn hộ 90m² của mình vì góc nào cũng xinh ở Giảng Võ, Hà Nội - Ảnh 4.
Khu vực giường phản kết nối với kệ dựng đồ.

Sau khi khảo sát hiện trạng cũng như trò chuyện với chủ nhà, các kiến trúc sư đã đưa ra giải pháp thiết kế, thi công phù hợp trong khoảng 27 ngày. Ưu điểm lớn nhất của căn hộ là không gian có nhiều ánh sáng tự nhiên, mặt bằng công năng được phân chia hợp lý. Hiện trạng căn hộ với tủ bếp, sàn gỗ có chất lượng kém, đã khá cũ kỹ và sập sệ nên đã được các kiến trúc sư để nghị thay mới để đồng bộ toàn căn hộ.

Vì yêu thích phong cách nội thất Nhật Bản và Đài Loan, các kiến trúc sư đã chủ trương sử dụng gam màu trung tính cùng vẻ đẹp thân thiện của vật liệu gần gũi với tự nhiên. Bên cạnh chất liệu gỗ, căn hộ tối giản được chọn lựa thêm các tông màu ghi giả bê tông hay cửa ẩn khuôn để tăng sáng, tạo vẻ đẹp nhẹ nhàng khi bao quát tổng thể.

Sau 27 ngày cải tạo, chàng trai không nhận ra căn hộ 90m² của mình vì góc nào cũng xinh ở Giảng Võ, Hà Nội - Ảnh 5.
Khu vực lối vào được thiết kế linh hoạt với phong cách Nhật Bản kết hợp nội thất hiện đại Đài Loan.
Sau 27 ngày cải tạo, chàng trai không nhận ra căn hộ 90m² của mình vì góc nào cũng xinh ở Giảng Võ, Hà Nội - Ảnh 6.
Không gian với những sắc màu cơ bản, nhẹ nhàng.
Sau 27 ngày cải tạo, chàng trai không nhận ra căn hộ 90m² của mình vì góc nào cũng xinh ở Giảng Võ, Hà Nội - Ảnh 7.
Khu vực giường phản vừa lưu trữ đồ, vừa là nơi thưởng trà tiếp khách, đồng thời là nơi thư giãn, giải trí.
Sau 27 ngày cải tạo, chàng trai không nhận ra căn hộ 90m² của mình vì góc nào cũng xinh ở Giảng Võ, Hà Nội - Ảnh 8.
Bàn trà xoay 90 độ là có thể nâng lên, hạ xuống nhanh chóng, tiện lợi.

Không gian phòng khách là nơi được kiến trúc sư Lê Minh Hoàng, Đặng Việt Long dành nhiều thời gian chăm chút. Khu vực này gần khung cửa sổ rộng mở đón nắng gió từ bên ngoài nên được bố trí dạng giường phản đa năng, vừa là giường vừa là nơi tiếp đón những vị khách khi ghé thăm nhà. Bàn trà là một trong những chi tiết thú vị, vừa có thể kéo lên khi cần và hạ xuống khi muốn có một không gian bằng phẳng.

Khu vực giường phản này không chỉ có bàn trà, kệ tủ mà còn có không gian chiếu phim hay đơn giản là làm những công việc mà mình yêu thích.

Khu vực giá sách được đặt ngay cạnh bàn ăn.
Khu vực giá sách được đặt ngay cạnh bàn ăn.

Khu vực giá sách được đặt ngay cạnh bàn ăn.

Bên cạnh khu giường phản là góc ăn uống hàng ngày với cách bố trí tiện ích. Bàn ăn được kê sát tường, đặt thêm một bên là ghế dài, một bên là hai ghế đơn để có thể linh hoạt sử dụng hàng ngày. Bức tường ngay cạnh khu vực bàn ăn là nơi được bố trí kệ tủ màu ghi tạo điểm nhấn, tạo sự liên kết màu sắc với bức tường ghi. Khu vực đựng sách vở, đồ trang trí này trở thành góc nhỏ đa năng và tiện ích.

Sau 27 ngày cải tạo, chàng trai không nhận ra căn hộ 90m² của mình vì góc nào cũng xinh ở Giảng Võ, Hà Nội - Ảnh 10.
Không gian ăn uống của gia đình.
Sau 27 ngày cải tạo, chàng trai không nhận ra căn hộ 90m² của mình vì góc nào cũng xinh ở Giảng Võ, Hà Nội - Ảnh 11.
Khu vực nấu nướng thống với loggia.

Phòng ngủ cũng là không gian được anh Tùng đặc biệt yêu thích và dành nhiều tâm huyết khi đưa ra những mong muốn, kỳ vọng chia sẻ với kiến trúc sư. Hiểu hơn hết những mong muốn của chủ nhà, kiến trúc sư thiết kế khu vực phòng ngủ với giá treo đồ thay vì dùng tủ để tiết kiệm không gian. Phòng ngủ có cửa sổ lớn nên đã được kiến trúc sư bố trí bàn làm việc ở đây để dễ dàng lấy sáng hay thư giãn khi cần thiết.

Sau 27 ngày cải tạo, chàng trai không nhận ra căn hộ 90m² của mình vì góc nào cũng xinh ở Giảng Võ, Hà Nội - Ảnh 12.
Không gian phòng ngủ ngập tràn ánh sáng.
Sau 27 ngày cải tạo, chàng trai không nhận ra căn hộ 90m² của mình vì góc nào cũng xinh ở Giảng Võ, Hà Nội - Ảnh 13.
Căn phòng được tiết chế đồ đạc để giữ sự thông thoáng, tiện lợi.

Nếu như trước đây, anh Tùng thường ra quán cà phê để có cảm hứng làm việc thì sau khi căn nhà được hoàn thiện, anh đã rời bỏ "sở thích", thói quen ấy để ở nhà, nơi anh tìm thấy sự ấm cúng, thư giãn và bình an ở từng góc nhỏ.

Hình ảnh: Quang Minh

Theo Afamily