thay vì dùng chất tẩy rửa mạnh, tốn nhiều chi phí mà không an toàn thì bạn có thể áp dụng những nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm trong nhà bếp để tẩy vết gỉ sét trên dao cắt thật nhanh chóng.

Dao sáng bóng với giấm trắng

Làm sạch vết rỉ trên dao bằng giấm trắng

Giấm trắng chứa axít acetic thường có tác dụng loại bỏ gỉ sét hiệu quả.

- Bạn thấm ướt khăn với giấm trắng và lau lưỡi dao hoặc ngâm dao vào tô cạn chứa giấm từ 3 - 5 phút.

- Sau khi vết rỉ sét biến mất, rửa dao kỹ bằng nước sạch và lau khô.

Tẩy gỉ sét dao với chanh tươi và muối

Làm sạch vết rỉ trên dao bằng chanh và muối hoặc baking soda

- Rải muối hoặc baking soda (mua tại các cửa hàng, siêu thị) lên chỗ bị gỉ sét, sau đó bạn lau kỹ lại dao phần bị gỉ bằng khăn có thấm nước cốt chanh, hoặc trực tiếp cắt nửa quả chanh và chà lên dao, lưu ý cẩn thận lưỡi dao bén.

- Sau một đến hai phút, rửa sạch dao bằng nước ấm và lau khô.

- Không để nước chanh tiếp xúc với dao hơn 3 phút vì có thể làm hỏng lớp kim loại. Bạn có thể thực hiện thêm 1 lần nữa đối với vết rỉ sét cứng đầu để cho dao sáng bóng hoàn toàn.

Loại bỏ gỉ sét với khoai tây tươi

Làm sạch vết rỉ trên dao bằng khoai tây

Bạn đưa phần lưỡi dao bị gỉ sét vào 2/3 củ khoai tây và để như vậy trong 2 - 3 tiếng. Sau đó lấy dao ra rửa lại với nước sạch và lau khô.

Lưu ý bỏ khoai tây đi vì trong ruột khoai tây đã có vết rỉ sét, không còn dùng được.

Trong khoai tây tươi có chứa axit có tác dụng hoà tan rỉ sét, nên bạn cũng có thể làm sạch các đồ dùng làm bằng kim loại bị gỉ sét hoặc xỉn màu khác trong gia đình như vòi nước, chậu rửa bát… Đặc biệt, bạn có thể dùng khoai tây để đánh sạch các vết bẩn bám trên giày dép.

Mong rằng bài viết đã cung cấp cho bạn thêm các mẹo để tẩy vết gỉ trên dao một cách tự nhiên, không hóa chất. Hãy để lại lời nhắn trong ô bình luận bên dưới nhé.

Theo VnExpress