khi chọn mua dao làm bếp cần lưu ý những gì để có được đồ dùng bền tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng. cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau đây xem sao nhé.

Hướng dẫn chọn mua dao bền tốt, phù hợp với nhu cầu

Chất liệu thép không gỉ, thép cacbon

- Yếu tố đầu tiên bạn cần xem xét khi chọn mua dao là chất liệu của lưỡi dao. Hiện nay trên thị trường phổ biến có các loại chất liệu lưỡi dao là thép không gỉ, thép cacbon, thép cắt và thép rèn.

- Người tiêu dùng nên ưu tiên chọn mua lưỡi dao bằng thép không gỉ để hạn chế việc gỉ sét trong quá trình sử dụng.

Ưu tiên dao có chất liệu thép không gỉ

Bởi:

- Lưỡi dao bằng thép rèn thường được chế tạo liền khối với tay cầm, mặc dù sắc bén nhưng cầm nắm không chắc chắn, dễ tuột tay.

- Lưỡi dao bằng thép cắt tạo đường cắt không mạnh mẽ, lưỡi dao bằng thép cacbon rất sắc bén, mịn đẹp, tạo đường cắt mạnh mẽ nhưng giá cả khá cao khoảng từ 500.000 trở lên.

- Còn lưỡi dao bằng thép không gỉ thường cắt đẹp, nhẹ, có độ sáng bóng cao, độ bén tốt, giá cả lại rất phải chăng chỉ từ 20.000.

Do đó, khi lựa chọn bạn nên lưu ý hơn về mẫu dao có lưỡi bằng thép không gỉ. Đặc biệt, các loại dao có mặt lưỡi phủ lớp men chống mờ, gỉ sẽ giúp tăng độ bền, chống rỉ sét tối ưu cho dao hơn.

Thiết kế gọn nhẹ, chắc chắn

Thiết kế dao vừa tay cầm, lưỡi dao mỏng

- Lưỡi dao được làm mỏng thì có độ sắc bén cao hơn, quá trình cắt sẽ nhanh, tiết kiệm công sức và đỡ gánh nặng cho cổ tay hơn.

- Tay cầm có độ dài cân đối với lưỡi dao, có bọc nhựa, silicon hay polypropylene cách nhiệt, trên bề mặt của tay cầm nên có nhiều thiết kế giúp tăng độ ma sát, bạn sẽ cầm dao chắc tay, chống trượt, đảm bảo an toàn.

Thiết kế

- Ốc vít liên kết lưỡi với tay cầm nên được lắp chắc chắn, nếu cầm thử dao thấy ốc vít muốn bong ra, lỏng lẻo thì không nên chọn.

Chọn dao phù hợp với từng loại thực phẩm

- Nếu bạn cần cắt, thái rau củ, thịt, cá… đơn giản nên chọn các mẫu dao cắt cầm nhẹ tay, bản dao rộng khoảng 4 - 6 cm, lưỡi dao mỏng để bạn cắt thái liên tục trong thời gian dài mà không bị mỏi tay.

Theo nhu cầu

- Cần chặt thịt, băm nhuyễn, bạn chọn các mẫu dao chặt cầm nặng chắc tay, to bản, lưỡi dao dài ưu tiên mẫu có lưỡi dao liền khối với cán, khi chặt, băm sẽ chắc chắn, nhanh hơn.

Theo nhu cầu

- Gọt vỏ, tỉa hoa quả, rau củ thì sắm các mẫu dao gọt tỉa có chiều dài lưỡi từ 8 – 10 cm, cán dài, mũi nhọn, thiết kế nhỏ gọn để cắt gọt dễ dàng hơn.

Theo nhu cầu

Xem thêm: Vệ sinh và bảo quản dao đúng cách

Hi vọng với các thông tin chia sẻ trong bài viết này, bạn sẽ dễ dàng định hình và chọn mua đúng mẫu dao mình cần nhé. Để nhận thêm tư vấn cách chọn mua dao, bạn hãy gửi câu hỏi vào ô bình luận bên dưới hoặc gọi qua tổng đài 1800 1061.

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress