khi mua máy hút mùi, bạn thường nghe người ta nhắc đến bộ lọc khử mùi bằng than hoạt tính, vậy than hoạt tính là gì? nó lắp đặt ở đâu trong máy hút mùi, khi nào bạn nên sử dụng than hoạt tính? cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

Than hoạt tính là gì?

Than hoạt tính (Activated Carbon) là 1 dạng carbon được xử lý hoạt hóa dưới nhiệt độ cao trong môi trường yếm khí để tạo ra cấu trúc lỗ xốp, rỗng làm tăng diện tích bề mặt tiếp xúc cho hấp phụ hoặc phản ứng hóa học.

Than hoạt tính được làm từ nhiều nguyên liệu như than đá, gỗ, gáo dừa, vỏ trấu, tre…

Than hoạt tính là gì?

Tác dụng chính của than hoạt tính là hấp thu cặn bẩn, hóa chất, lọc khí, nước nên được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành, lĩnh vực.

Đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp, than hoạt tính được ứng dụng để xử lý khí thải, khử mùi, thường có mặt trong các thiết bị hiện đại như máy lọc không khí, máy lạnh, máy hút mùi…

Giá than hoạt tính ở Việt Nam khá rẻ chỉ dao động từ 12.000 đồng đến khoảng 120.000 đồng/kg, tùy vào nguồn nguyên liệu, địa điểm cung cấp, số lượng mua.

Than hoạt tính để ở đâu trên máy hút mùi?

Than hoạt tính để ở đâu trên máy hút mùi?

Ở máy hút mùi, nhà sản xuất thường lắp đặt than hoạt tính nằm ở vị trí phía bên trong lưới lọc. Với các mẫu máy hút mùi hiện nay, để biết máy có than hoạt tính hay không? Người dùng chỉ cần đứng bên dưới máy, ngước mắt nhìn xuyên qua lưới lọc sẽ thấy ngay than hoạt tính ở phía trong.

Khi người dùng lắp đặt hoặc cần thay thế than hoạt tính, chỉ cần tháo rời lưới lọc sau đó nhấc, đẩy khớp nhẹ nhàng là dễ dàng tháo vỉ than hoạt tính ra khỏi máy.

Thời điểm nào nên sử dụng than hoạt tính?

Thời điểm nào nên sử dụng than hoạt tính?

Khi không gian bếp có nhiều khói, mùi hôi, bạn nên sử dụng máy hút mùi có tích hợp than hoạt tính để lọc không khí, hút khói, khử mùi nhanh chóng.

Than hoạt tính trong máy hút mùi sẽ trực tiếp khử sạch mùi hôi, khói, trả lại cho bạn không gian sống trong lành, sạch thoáng ngay.

Nếu có nhu cầu chọn mua máy hút mùi có sử dụng than hoạt tính, bạn hãy đến siêu thị chúng tôi nhé. Muốn đặt mua nhanh, hãy gọi cho tổng đài 1800 1061.

Siêu thị Điện máy XANH

Theo VnExpress