tại sự kiện ces 2020 diễn ra ở mỹ, samsung đã giới thiệu một con robot hình quả bóng có tên ballie. robot thông minh của samsung có thể kết nối các thiết bị thông minh trong gia đình, hỗ trợ người lớn tuổi, trông nhà... 

Robot thông minh Ballie của Samsung

Robot Ballie được Samsung tích hợp trí tuệ nhân tạo để phụ giúp con người mọi công việc trong nhà, có thể tự di chuyển khắp nhà, trợ lý thể dục, hỗ trợ người cao tuổi sử dụng các thiết bị thông minh trong gia đình. Thậm chí, Ballie còn có thể trở thành bạn của trẻ em và làm thú cưng.

Ngoài khả năng tự di chuyển và theo dõi mọi thứ xung quanh, Ballie còn được giới thiệu có thể làm được nhiều việc hơn trong tương lai như mở rèm cửa, bật tivi, vận hành máy hút bụi thông minh để dọn dẹp nhà khi bẩn...

Trong buổi ra mắt, CEO Ngành hàng Điện tử Tiêu dùng của Samsung đã trình diễn một vài khả năng của Ballie ngay trên sân khấu. Ballie có thể lăn tròn và sử dụng camera để theo dõi vị trí. Ngoài ra, Ballie Samsung còn có thể phát ra âm thanh nhỏ để đáp lại một vài mệnh lệnh và có thể lăn lên lòng bàn tay khi được gọi.

Tính năng thông minh của Robot Ballie

Hiện Samsung không chia sẻ thông tin về giá bán, ngày bán của Ballie. Nhưng hiện tại, người dùng có thể hình dung về một chú robot giúp bạn trông nom nhà cửa, vận hành các thiết bị thông minh khác trong hệ sinh thái và hơn hết là một người bạn đồng hành và thú cưng trong tương lai.

Theo đánh giá, Samsung có thể gặp những khó khăn khi bán chiếc robot này và cần thêm một thời gian dài nữa để hoàn thiện Ballie trước khi mẫu robot này được thương mại hóa và bán tới tay người tiêu dùng.

Theo: Android Authority

Theo VnExpress